Dịch COVID-19: Miền Nam và miền Trung Italy ghi nhận những ca nhiễm đầu tiên

17:05' - 25/02/2020
BNEWS Tình hình dịch bệnh tại Italy tiếp tục có những diễn biến khó lường khi nước này phát hiện thêm các trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 tại miền Trung và Nam của Italy.
Người dân đeo khẩu trang phòng dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại thị trấn Casalpusterlengo, Italy ngày 23/2/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngày 25/2, một nữ du khách người Bergamo (miền Bắc Italy) đã được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2 khi đang đi nghỉ tại thành phố Palermo, thủ phủ của vùng Sicilia.

Người phụ nữ này đã được đưa tới bệnh viện Cervello để kiểm tra sau khi có các triệu chứng cúm và hiện đang được cách ly tại bệnh viện. Những người cùng đi và những người đã từng tiếp xúc với nữ du khách đang được xác định và tiến hành xét nghiệm.

Chủ tịch vùng Sicilia, Nello Musumeci cho biết nữ du khách trên đã tới Palermo từ trước khi công bố tình trạng khẩn cấp tại các vùng phía Bắc của Italy. Đây là trường hợp đầu tiên dương tính với SARS-CoV-2 được xác nhận tại miền Nam Italy.

Trong khi đó, tại thành phố Florence, vùng Tuscany, miền Trung Italy, giới chức y tế thành phố cũng đã xác nhận bệnh nhân đầu tiên dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Bệnh nhân này là một nam doanh nhân 60 tuổi, đã đi khám tại bệnh viện Santa Maria Nuova sau khi có các triệu chứng về hô hấp vào ngày 24/2.

Sau khi xác định dương tính với SARS-CoV-2, bệnh nhân này đã được chuyển tới Khoa truyền nhiễm của bệnh viện Ponte A Niccheri. Bệnh nhân sở hữu một công ty ở châu Á (hiện chưa rõ nước nào) và đã có chuyến đi tới công ty này vào đầu tháng 1 vừa qua.

Giới chức y tế địa phương đang xác định liệu người đàn ông này có bị lây nhiễm ở Italy bởi một nhân viên công ty bị bệnh vài tuần trước hay không.

  Trong bối cảnh dịch bệnh có nguy cơ lan rộng, chính quyền các vùng phía Bắc Italy đã quyết định kéo dài việc đóng cửa các trường học tới ngày 15/3 tới. Tính đến ngày 25/2, số ca nhiễm SARS-CoV-2  tại Italy lên tới 270 người với 7 trường hợp tử vong.

Thủ tướng Italy Giuseppe Conte cho rằng năng lực quản lý của một bệnh viện tại miền Bắc Italy là nguyên nhân khiến dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bùng phát.

Phát biểu trên truyền hình tối 24/2, Thủ tướng Conte nhận định việc bệnh viện không tuân theo quy định xử lý virus là nguyên nhân khiến dịch bùng phát tại nước này. Tuy nhiên, Thủ tướng Conte không nêu tên cơ sở y tế này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục