Dịch COVID-19: Tăng nguồn nguyên liệu vải kháng khuẩn cho may khẩu trang

18:06' - 13/03/2020
BNEWS Vinatex hiện đã có nhiều đơn vị sản xuất nguyên liệu vải kháng khuẩn để cung ứng cho các doanh nghiệp may khẩu trang phòng chống dịch.
Người dân xếp hàng mua khẩu trang của Công ty Dệt kim Đông Xuân tại Hà Nội, chiều 6/2/2020. Ảnh: Thanh Tùng-TTXVN
Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhu cầu về khẩu trang trong nước rất cao. Ngoài khẩu trang y tế thì khẩu trang vải kháng khuẩn là lựa chọn của nhiều người dân trong tình hình này. Không ngoài cuộc, Tập đoàn dệt may Việt Nam đã tập trung sản xuất khẩu trang đáp ứng nhu cầu hiện nay.
Theo Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex), tính đến nay, số lượng khẩu trang của Công ty Dệt Kim Đông Xuân đã đưa ra thị trường trên 7 triệu chiếc. Thêm vào đó, với sự tham gia sản xuất của các đơn vị may khác, sử dụng vải dệt kim kháng khuẩn của Đông Xuân đã nâng số lượng cung ứng ra thị trường hơn 10,5 triệu khẩu trang.
Bên cạnh đó, các đơn vị thành viên trong Tập đoàn như Dệt Kim Đông Phương, Dệt May Nha Trang, Dệt May Huế cũng sản xuất vải kháng khuẩn phục vụ các đơn vị may khẩu trang để phòng chống dịch COVID-19. Tính đến  ngày 12/3, các đơn vị thành viên của Vinatex đã cung ứng ra thị trường 500 tấn vải, tương ứng trên 25 triệu khẩu trang kháng khuẩn.
Ông Cao Hữu Hiếu, Phó Tổng Giám đốc Vinatex cho biết, do năng suất may khẩu trang ở 18 đơn vị thành viên trong Tập đoàn đã tăng lên đạt mức trần từ 400-500 khẩu trang/công nhân/ngày nên Tập đoàn tự tin trong việc có thể cung ứng tốt hơn lượng khẩu trang vải kháng khuẩn ra thị trường nội địa.
Để giảm bớt áp lực về thiếu khẩu trang trên thị trường, theo ông Cao Hữu Hiếu, các công ty may thuộc tập đoàn sẽ lấy nguồn vải từ Công ty Dệt kim Đông Xuân và Công ty May Đồng Nai và tập trung sản xuất khẩu trang cung ứng tại chỗ ở các địa phương.
Ông Trần Việt, Tổng Giám đốc Dệt Kim Đông Xuân cho biết, công nhân đã làm thêm cả ngày nghỉ cuối tuần và doanh nghiệp phải chi phí cao hơn để trả cho công nhân làm việc ngoài giờ. Nguồn vải dệt kim kháng khuẩn của doanh nghiệp đã được chuyển tới các đơn vị may khác ngoài Đông Xuân để may khẩu trang, nhưng không phải đơn vị nào cũng có máy chuyên dụng may hàng dệt kim như Công ty Đông Xuân nên năng suất bị hạn chế.
Bên cạnh sản xuất khẩu trang một số đơn vị trực thuộc Tập đoàn tham gia sản xuất để tăng nguồn nguyên liệu vải kháng khuẩn cho may khẩu trang. Đó là Công ty cổ phần Dệt lụa Nam Định với sản lượng vải kháng khuẩn do đơn vị này cung cấp đạt 200.000 m vải/tháng, tương đương với việc may 70.000 khẩu trang/ngày.
Như vậy, đến nay, Vinatex đã có nhiều đơn vị sản xuất nguyên liệu vải kháng khuẩn để cung ứng cho các doanh nghiệp may khẩu trang phòng chống dịch; trong đó, cung ứng cho thị trường miền Bắc là Công ty TNHH MTV Dệt Kim Đông Xuân, Công ty cổ phần Dệt Kim Hanosimex, Công ty cổ phần Dệt lụa Nam Định.
Cung ứng cho thị trường miền Trung và miền Nam có Công ty cổ phần Dệt May Huế, Công ty cổ phần Dệt May Nha Trang, Công ty TNHH MTV Dệt Kim Đông Phương, CTCP Tổng Công ty May Đồng Nai (vải không dệt).
Dự kiến trong thời gian tới, Dệt kim Đông Phương sẽ sản xuất thêm loại vải dệt thoi kháng nước, với sản lượng tương ứng 5 triệu chiếc khẩu trang/tháng, để phối hợp với vải dệt kim kháng khuẩn của Dệt kim Đông Xuân tạo nên dòng sản phẩm khẩu trang chất lượng cao hơn nữa phục vụ người tiêu dùng cả nước.
Vinatex cũng đảm bảo cung ứng ổn định trên hệ thống 5 cửa hàng bán lẻ trực thuộc Tập đoàn, với số lượng từ 150.000 – 200.000 chiếc khẩu trang vải kháng khuẩn/ngày do đơn vị Dệt Kim Đông Xuân sản xuất. Người tiêu dùng có thể yên tâm mua mỗi lần 5 chiếc khẩu trang vải kháng khuẩn, không nên tích trữ nhiều, dành cơ hội mua khẩu trang cho nhiều người hơn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục