Dịch COVID-19: Thái Lan đóng cửa các trường học tại thủ đô Bangkok

17:37' - 01/01/2021
BNEWS Trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn diễn biến hết sức phức tạp, chính quyền thủ đô Bangkok (Thái Lan) đã quyết định đóng cửa các trường học trong vòng 2 tuần.

Trong một tuyên bố, chính quyền thủ đô Bangkok cho biết toàn bộ các trường học ở thành phố này sẽ đóng cửa trong 2 tuần sau kỳ nghỉ lễ Năm mới.

Ngày 1/1, Thái Lan đã ghi nhận 279 ca nhiễm mới, chủ yếu có liên quan đến "ổ dịch" lao động nhập cư tại tỉnh Samut Sakhon, phía Nam thủ đô Bangkok và một ổ dịch khác có liên quan đến các sòng bạc trái phép ở tỉnh Rayong, miền Nam nước này.

Hiện các ca nhiễm mới cũng đã xuất hiện ở thủ đô Bangkok, buộc chính quyền thành phố này phải siết chặt các biện pháp nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Theo người phát ngôn chính quyền thủ đô Bangkok, ông Pongsakorn Kwanmuang, lực lượng chức năng đã bắt đầu phát hiện các ca nhiễm mới là học sinh, sinh viên, và những người kinh doanh dịch vụ.

Do đó, chính quyền quyết định phải đóng cửa thêm nhiều cơ sở khác. Toàn bộ trường học, trung tâm chăm sóc người già và trẻ nhỏ ban ngày, các trung tâm dạy thêm sẽ phải đóng cửa từ ngày 4/1 đến 17/1, trong khi các cơ sở khác trong đó có công viên giải trí, sân chơi, phòng tắm công cộng, phòng massage sẽ phải đóng cửa từ ngày 2/1.

Hiện chính quyền thủ đô Bangkok cũng đang cân nhắc biện pháp hạn chế ăn tại cửa hàng, song nhà chức trách sẽ thảo luận thêm về biện pháp này trong ngày 2/1.

Tính đến nay, quốc gia Thái Lan ghi nhận tổng cộng 7.163 ca nhiễm, trong đó có 63 người không qua khỏi./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục