Dịch COVID-19: Thủ đô Moskva (Nga) áp dụng nghiêm ngặt chế độ "tự cách ly"

09:17' - 30/03/2020
BNEWS Tối 29/3, Thị trưởng thủ đô Moskva, Sergei Sobyanin, thông báo trong những ngày tới, việc rời khỏi nhà ra đường sẽ chỉ có thể nếu được cấp phép.

Theo phóng viên TTXVN thường trú tại Moskva, Thị trưởng Sobyanin thông báo "trong những ngày tới, sau khi thực hiện các biện pháp kỹ thuật và tổ chức, (công dân) sẽ có thể ra khỏi nhà nếu được cho phép, theo các quy định do chính quyền Moskva ban hành".

Trong trường hợp không được cho phép, công dân sẽ không thể rời khỏi nơi cư trú. Để theo dõi hoạt động đi lại của người dân Moskva, Thị trưởng Sobyanin cho biết một hệ thống thông minh đặc biệt giám sát chế độ "cách ly" tại nhà sẽ được phát triển trong tuần tới.

Trước đó, chính quyền thủ độ Moskva thông báo, từ ngày 30/3, thủ đô nước Nga sẽ áp dụng chế độ "tự cách ly" đối với công dân mọi lứa tuổi.

Người dân chỉ có thể rời nhà trong trường hợp cấp cứu và những trường hợp trực tiếp đe dọa tới tính mạng và sức khỏe khác; đi làm bắt buộc; mua sắm tại cửa hàng hoặc hiệu thuốc gần nhất; đưa vật nuôi đi dạo cách nhà không quá 100m; và đổ rác.

Chế độ "tự cách ly" đối với mọi cư dân tỉnh Moskva cũng được Thống đốc tỉnh Andrei Vorobyov công bố bắt đầu từ 20h00 ngày 29/3 tức 0h00 30/3 theo giờ Việt Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục