Dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại Trung Quốc

10:20' - 17/04/2022
BNEWS Ngày 17/4, Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc thông báo ghi nhận 3.504 ca mắc mới COVID-19 có triệu chứng trong ngày 16/4, tập trung chủ yếu ở thành phố Thượng Hải.

Trung tâm tài chính Thượng Hải hiện là tâm dịch của đợt bùng phát mới tại Trung Quốc. Ngày 16/4, thành phố này thông báo ghi nhận 3.238 ca mắc mới có triệu chứng.

Ngoài ra, Thượng Hải cũng có thêm 21.582 ca mắc mới không có triệu chứng trong tổng số 22.512 ca mắc mới không có triệu chứng trong cộng đồng được ghi nhận trên cả nước.

 

Dù hầu hết người dân tại thành phố đang thực hiện lệnh phong tỏa, nhưng số ca mắc mới tại đây vẫn chiếm phần lớn tổng số ca mắc mới ghi nhận ở Trung Quốc đại lục.

Ngoài Thượng Hải, 13 khu vực cấp tỉnh khác ở Trung Quốc đại lục đã ghi nhận số ca lây nhiễm mới trong cộng đồng, trong đó có 167 trường hợp ở tỉnh Cát Lâm, miền Đông Bắc nước này.

Ủy ban trên cũng cho biết Trung Quốc đại lục có thêm 1.600 bệnh nhân mắc COVID-19 được xuất viện, nâng số bệnh nhân bình phục lên 149.770 người.

Trong ngày 16/4, một số địa phương ở Trung Quốc bắt đầu áp dụng các biện pháp phong tỏa mới để ngăn chặn dịch COVID-19.

Cụ thể, khu công nghiệp Sân bay Trịnh Châu ở tỉnh Hà Nam, nơi có nhiều cơ sở sản xuất của các công ty lớn như Foxconn, thông báo lệnh phong tỏa 14 ngày từ ngày 15/4 và biện pháp này sẽ được điều chỉnh tùy theo tình hình dịch bệnh.

Theo đó, chỉ những nhân viên có giấy thông hành đúng quy định, mã số y tế hợp lệ và chứng nhận âm tính với virus mới có thể rời khu công nghiệp trong thời gian áp dụng lệnh phong tỏa.

Trong khi đó, thành phố Tây An ở Tây Bắc Trung Quốc cũng thông báo tạm thời áp lệnh phong tỏa từng phần sau khi ghi nhận hàng chục ca mắc mới COVID-19 trong tháng này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục