Dịch COVID-19: Tp. Hồ Chí Minh tạm ngưng vận chuyển hành khách đường bộ

20:55' - 31/03/2020
BNEWS Tp. Hồ Chí Minh sẽ tạm ngưng vận chuyển hành khách theo tuyến cố định, xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch hoạt động trên địa bàn thành phố trong vòng 15 kể từ 0 giờ ngày 1/4.

Tối 31/3, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh Trần Quang Lâm đã ký văn bản hỏa tốc, thông báo về tổ chức hoạt động vận tải hành khách đường bộ trong thời gian dịch COVID-19 trên địa bàn nhằm triển khai quyết liệt các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, hạn chế đi lại, tập trung đông người trên phương tiện giao thông.

Theo đó, Tp. Hồ Chí Minh sẽ tạm ngưng vận chuyển hành khách theo tuyến cố định, xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng (bao gồm xe hợp đồng dưới 9 chỗ ứng dụng công nghệ), xe du lịch hoạt động trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 1/4.

Trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất vẫn được hoạt động.

Các chuyến được phép hoạt động thuộc các trường hợp nêu trên phải đáp ứng các yêu cầu về khử trùng xe trước và sau khi đón khách; không vận chuyển quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người trên một chuyến xe; lái xe, nhân viên phục vụ trên xe, hành khách phải đeo khẩu trang; được kiểm tra y tế trước khi lên xe và khai báo y tế theo quy định.

Sở Giao thông Vận tải cũng giao Trung tâm Quản lý giao thông công cộng cũng như đề nghị các bến xe khách liên tỉnh thông tin, triển khai đến các đơn vị kinh doanh vận tải và thông tin cho người dân biết, có kế hoạch đi lại cho phù hợp trong thời gian nêu trên. Đề nghị các cá nhân, tổ chức sử dụng dịch vụ vận tải hành khách bằng đường bộ thực hiện nghiêm theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3 của Thủ tướng Chính phủ để đảm bảo kế hoạch kinh doanh.

Thanh tra Sở Giao thông Vận tải sẽ chủ động phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm theo chỉ đạo./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục