Dịch COVID-19: Trao trả thi thể tài xế tự tử trong khu cách ly tại khách sạn ​

22:13' - 28/12/2020
BNEWS Anh T là tài xế chở 6 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam vừa bị công an phát hiện khi đang di chuyển qua địa phận Đà Nẵng vào rạng sáng 21/12.
Liên quan đến vụ việc lái xe chở 6 người Trung Quốc tự tử trong khi đang cách ly, chiều 28/12, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, ngay trong đêm phát hiện lái xe T.A.T (sinh năm 1977, quê Hưng Yên) tử vong do tự tử trong khi cách ly, Công an thành phố Đà Nẵng đã kịp thời đến khám nghiệm, bảo vệ hiện trường nghiêm ngặt, xác định nguyên nhân; đồng thời, làm việc với lực lượng pháp y, Viện kiểm sát theo đúng quy định.

Về trường hợp tài xế T, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên cho hay, anh T có hoàn cảnh rất khó khăn. Thời gian trước dịch, anh T có 1 chiếc ô tô, thường chạy tuyến đường Bắc - Nam. Do dịch COVID-19, anh T gặp khó khăn, nợ nần, phải bán xe, bán nhà. Cũng trong khoảng thời gian này, anh T và vợ ly dị, mỗi người nuôi 1 con nhỏ. Cá nhân anh T phải ở nhà thuê.

Theo Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng, các đường dây vận chuyển người trái phép thường tiếp cận các đối tượng túng quẫn. Anh T vì khó khăn nên đã nhận lời chở các đối tượng nhập cảnh trái phép.

Thông tin thêm về sự việc, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên nói: Thời gian qua, đơn vị mới làm việc với anh T, lấy thông tin ban đầu. Sau đó, anh T được cho về khách sạn để tiếp tục thực hiện việc cách ly. Theo quy định y tế, Công an Đà Nẵng sẽ tiếp tục điều tra vụ việc sau khi đối tượng hoàn thành việc thực hiện cách ly 14 ngày.

Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng cho hay, chiều 28/12, người nhà của anh T đã có mặt tại Đà Nẵng để tiếp nhận thi thể. Phía người nhà không có ý kiến, không khiếu nại. Thành phố Đà Nẵng cũng mong muốn hỗ trợ chi phí mai táng cho anh T.

Trước đó, chiều 27/12, anh T.A.T đã treo cổ tự tử tại khu cách ly ở một khách sạn trên đường Phạm Văn Đồng, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng. Anh T là tài xế chở 6 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam vừa bị công an phát hiện khi đang di chuyển qua địa phận Đà Nẵng vào rạng sáng 21/12.

Trong ngày 28/12, Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng biểu dương Phòng Cảnh sát giao thông đã kịp thời phát hiện, bắt giữ các trường hợp nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Một tuần qua, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an thành phố đã liên tục phát hiện, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ phát hiện, xử lý 2 vụ với 10 người nước ngoài nhập cảnh, ở lại trái phép trong các ngày 21 và 27/12/2020./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục