Dịch COVID-19: Uruguay ghi nhận trường hợp đầu tiên nhiễm SARS-CoV-2

09:13' - 14/03/2020
BNEWS Ngày 13/3, Bộ Y tế Uruguay cho biết nước này vừa ghi nhận 4 trường hợp đầu tiên nhiễm chủng mới của virus Corona (SARS-CoV-2) gây dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân 14 tháng tuổi nhiễm COVID-19 tại bệnh viện nhi Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc ngày 6/2/2020. Ảnh: THX/TTXVN

Theo thông báo chính thức, các trường hợp trên được phát hiện nhiễm bệnh khi tới Uruguay từ thành phố Milan của Italy trong khoảng thời gian từ 3 đến 6/3. Hiện sức khỏe của các cá nhân này vẫn ổn định và được cách ly tại gia.
Uruguay là một trong số ít các quốc gia ở khu vực Mỹ Latinh chưa ghi nhận trường hợp mắc bệnh COVID-19 nào cho tới thời điểm này. Sau khi có thông tin về những trường hợp dương tính đầu tiên được phát hiện, Tổng thống Luis Lacalle Pou đã triệu tập một cuộc họp với ban lãnh đạo Hệ thống Khẩn cấp Quốc gia (SINAE) và giới chức ý tế để thảo luận về tình hình dịch bệnh cũng như xem xét đưa ra những biện pháp cần thiết nhằm ngăn chặn sự xâm nhập của SARS-CoV-2.
Cùng ngày, Bộ Y tế Ecuador đã xác nhận trường hợp tử vong đầu tiên vì bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 do virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây ra và đây là ca tử vong thứ 5 tại Mỹ Latinh liên quan tới căn bệnh này. 

Theo thông báo, người xấu số là bệnh nhân đầu tiên được phát hiện nhiễm SARS-CoV-2 tại Ecuador. Người phụ nữ 71 tuổi mang quốc tịch Ecuador này trước đó sinh sống tại Tây Ban Nha và bay tới Ecuador vào giữa tháng 2.
Thông báo cũng cho biết cơ quan y tế Ecuador đã phát hiện thêm 3 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 23. Ecuador là một trong những quốc gia Mỹ Latinh đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp y tế trước những diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19.
Trong khi đó, giới chức Brazil cho biết một du thuyền mang cờ Bahamas với 600 người trên boong đã bị cách ly tại cảng Recife ở Đông Bắc nước này sau khi một hành khách có triệu chứng nhiễm chủng mới của virus Corona (SARS-CoV-2) gây dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Theo thông báo của cơ quan y tế bang Pernambuco, một người đàn ông 78 tuổi sinh sống ở Canada đi trên du thuyền trên bị ho, sốt và khó thở khi con tàu neo đậu tại một khu nghỉ dưỡng ở bờ biển Đại Tây Dương của Brazil. Ngay sau khi nhận được thông báo, cơ quan y tế sở tại đã đưa người đàn ông này tới bệnh viện, đồng thời kích hoạt hệ thống giám sát y tế quốc gia và yêu cầu cách ly toàn bộ hành khách và thủy thủ đoàn.
Số liệu thống kê mới nhất cho biết số ca dương tính với SARS-CoV-2 tại Brazil đã tăng từ 77 người lên 98 người trong 24 giờ qua, trong đó lần đầu tiên ghi nhận trường hợp lây nhiễm cộng đồng chưa xác định được nguồn gốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục