Dịch COVID-19: VietinBank tung gói tín dụng 60.000 tỷ đồng

10:40' - 03/04/2020
Bnews VietinBank tiếp tục triển khai chương trình tín dụng quy mô lên đến 60.000 tỷ đồng với lãi suất cho vay giảm đến 2%/năm so với các chương trình từng triển khai trước thời điểm có dịch COVID-19.
Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) Lê Đức Thọ khẳng định, việc áp dụng chương trình nhằm hiện thực hóa Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 02/CT-NHNN của Thống đốc NHNN về các giải pháp cấp bách của ngành ngân hàng nhằm tăng cường phòng, chống và khắc phục khó khăn do dịch COVID-19.
Theo ông Lê Đức Thọ, ngay từ khi dịch COVID-19 bùng phát, VietinBank đã rà soát và giảm từ 0,5 - 1,5% lãi suất tùy theo khách hàng và tùy từng mục đích vay vốn cho gần 3.000 khách hàng với số tiền giải ngân khoảng 60.000 tỷ đồng. Thời gian vừa qua, VietinBank đã cơ cấu, giữ nguyên nhóm nợ khoảng 350 khách hàng với dư nợ khoảng 18.000 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 2% dư nợ của VietinBank.
"Bên cạnh cơ cấu nợ, miễn giảm hỗ trợ lãi suất, việc giảm phí cho các doanh nghiệp cũng được VietinBank thực hiện với khách hàng. Mức phí giảm khoảng từ 20 - 50%. Cá biệt có một số loại phí, đặc biệt là các phí về tài trợ thương mại có thể giảm tới 100% so với trước đây để hỗ trợ cho các doanh nghiệp", ông Lê Đức Thọ cho biết thêm.
Cùng với việc ưu đãi cho các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh cung ứng các mặt hàng thiết yếu phục vụ cho người dân trong giai đoạn đại dịch COVID-19, VietinBank cũng tiếp tục triển khai các chương trình tín dụng không giới hạn quy mô như: Đồng hành cùng khách hàng doanh nghiệp, Ưu đãi lãi suất cho vay cố định, Vay ưu đãi lãi tri ân dành cho khách hàng bán lẻ... với lãi suất cho vay thấp hơn từ 1,2-3%/năm so với thông thường.
Ngoài ra, Chủ tịch VietinBank còn cho biết: "Việc triển khai các hoạt động phục vụ khách hàng trong thời điểm thực hiện cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đã được VietinBank chủ động xây dựng, triển khai các phương án, kịch bản cụ thể, đảm bảo hoạt động của ngân hàng an toàn thông suốt, phục vụ nhu cầu giao dịch của khách hàng. Hiện VietinBank đã phát triển mạnh các kênh giao dịch trực tuyến bên cạnh các kênh giao dịch tại quầy, cũng như bố trí lực lượng cán bộ một cách phù hợp ở mức cần thiết nhất để phục vụ các nhu cầu thiết yếu và thực tế của nền kinh tế, của xã hội trong điều kiện phòng chống dịch bệnh"./.
>>VietinBank tài trợ 5 máy trợ thở trị giá 3 tỷ đồng cho Bệnh viện Bạch Mai

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục