Dịch COVID-19: Vietsovpetro kiểm soát dịch để đảm bảo an toàn sản xuất

12:40' - 25/03/2020
BNEWS Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Vietsovpetro đã thực hiện các biện pháp đồng bộ nhằm đảm bảo sản xuất kinh doanh, an ninh – an toàn, đảm bảo sức khỏe cho người lao động.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Liên doanh Dầu khí Việt Nga (Vietsovpetro) đã thực hiện các biện pháp đồng bộ nhằm đảm bảo sản xuất kinh doanh, an ninh – an toàn, đảm bảo sức khỏe cho người lao động trên các công trình sản xuất.

Ngay khi dịch COVID-19 bùng phát, ngày 5/2/2020, Tổng giám đốc Vietsovpetro đã ra Chỉ thị số 95/CT-ATMT về việc phòng chống bệnh dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus SARS-CoV-2.

Theo đó các đơn vị trong Vietsovpetro đã phân công các đầu mối phụ trách công tác phòng chống dịch COVID-19. Danh sách đã được đăng tải trên Website của  Vietsovpetro. Các đầu mối này thường xuyên phối hợp với Sở Y Tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu trong phòng chống dịch.

Vietsovpetro đã thiết lập đường dây điện thoại nóng: 088891722 (tiếng Việt), 8003 và 0915693385 (tiếng Nga) về “Phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus SARS-CoV-2” để tiếp nhận thông tin và sẵn sàng ứng cứu.

Vietsovpetro cũng tổ chức kiểm tra thân nhiệt với các cán bộ công nhân viên làm việc trên các công trình biển tại sân bay Vũng Tàu và tại cảng Vietsovpetro trước khi ra khơi; tổ chức đo thân nhiệt cho cán bộ công nhân viên và khách đến làm việc tại các tòa nhà, khu vực sản xuất. Vietsovpetro đã trang bị các loại máy chiếu cực tím (thạch anh) - loại tuần hoàn kín cho các phòng họp tại tòa nhà làm việc để khử trùng.

Để chủ động trong phòng chống dịch COVID-19 lây lan, các đơn vị cơ sở đã lập danh sách cán bộ công nhân viên đi từ vùng có dịch về (theo thông báo cập nhật của Bộ Y tế) trong vòng 14 ngày trước và gửi cho Trung tâm Y tế Vietsovpetro. Vietsovpetro bố trí nhân lực làm việc thay thế cho những cán bộ công nhân viên bị bệnh hoặc đang bị cách ly.

Trong thời gian 14 ngày, những cán bộ công nhân viên trở về từ các địa bàn có dịch bắt buộc phải đến Trung tâm Y tế Vietsovpetro để kiểm tra (hoặc khám trong trường hợp cần thiết) trước khi trở lại làm việc.

Vietsovpetro cũng yêu cầu tất cả cán bộ công nhân viên và nhà thầu trước khi ra công trình biển phải khai báo y tế theo mẫu mới.

Không bố trí cán bộ công nhân viên đi về từ địa bàn có dịch (theo thông báo của Bộ Y tế) ra làm việc trên các công trình biển trong thời gian 14 ngày kể từ ngày trở về Vũng Tàu; đồng thời thực hiện nghiêm túc việc cách ly tập trung với một số cán bộ công nhân viên thuộc đối tượng F1, tự cách ly tại gia đình đối với các đối tượng F2.

Đặc biệt, Liên doanh đã cung cấp miễn phí 22.000 khẩu trang y tế cho cán bộ công nhân viên và khách hàng vào làm việc tại Vietsovpetro, 20.424 khẩu trang vải, 363 chai nước rửa tay khử trùng tại các vị trí làm việc.

Vietsovpetro cũng in, cấp phát các áp phích tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh tại các tòa nhà làm việc và các công trình sản xuất; thành lập đội đáp ứng nhanh để phòng, chống dịch bệnh, tổ chức điều tra, giám sát, xác minh, cách ly …, triển khai các biện pháp đáp ứng công tác dự phòng, truyền thông về nguy cơ tại trung tâm y tế và các công trình biển, bờ của Vietopetro khi có dịch.

Bên cạnh đó, Vietsovpetro cũng chuẩn bị sẵn sàng khu vực cách ly, buồng bệnh cách ly, cơ số thuốc hồi sức cấp cứu, dịch truyền, rà soát lại các phương tiện máy thở, monitor theo dõi người bệnh, vật tư y tế và phương tiện phòng hộ cá nhân, hóa chất khử khuẩn để cấp cứu, điều trị khi có ca bệnh. Hiện nay Trung tâm Y tế Vietsovpetro đã tiến hành đo thân nhiệt cho tất cả mọi người đến khám, chữa bệnh.

Để đảm bảo môi trường làm việc sạch sẽ hạn chế vi khuẩn, Liên doanh thường xuyên dùng chất diệt khuẩn lau chùi thang máy, hành lang, các cửa ra vào, khu vệ sinh công cộng tại các tòa nhà làm việc cao tầng; khuyến khích toàn thể cán bộ, nhân viên phải thường xuyên lau chùi vật dụng cá nhân, bàn làm việc bằng chất tẩy rửa; bắt buộc đeo khẩu trang khi đến nơi làm việc, nơi công cộng hoặc tham gia giao thông.

Trong thời gian dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, cán bộ công nhân viên tạm thời không đi công tác, trừ trường hợp đặc biệt do Tổng giám đốc quyết định.

Hiện nay, Vietsovpetro đã lập xong phương án hành động trong trường hợp có ca dương tính trên công trình biển, thành lập và huấn luyện các đội phản ứng nhanh để thực hiện khử trùng, dịch tễ, thay ca trong trường hợp này để tiếp tục duy trì sản xuất.

Trung tâm Y tế Vietsovpetro cũng thực hiện phân bổ lại nguồn lực cho phù hợp với tình hình mới như giảm khối lượng công việc khám chữa bệnh hàng ngày, tăng cường công tác khám sàng lọc, y tế dự phòng, chống nhiễm khuẩn và ứng cứu công trình biển.

Ngoài ra, Vietsovpetro đang tiến hành các thủ tục pháp lý để có thể tiến hành test kiểm tra virus SARS-CoV-2 cho cán bộ công nhân viên trước khi ra làm việc công trình biển.

Nhằm hạn chế lây lan bệnh dịch, Vietsovpetro cũng đã giao cho Trung tâm Công nghệ thông tin và Liên lạc triển khai các giải pháp công nghệ  như tuyên truyền qua mạng nội bộ, internet; tổ chức các cuộc họp qua hệ thống voice conference, video conference; triển khai công tác điều hành sản xuất bằng hệ thống eOffice, SCADA… tận dụng mọi năng lực thông tin liên lạc trên các phương tiện công nghệ thông tin, nhưng vẫn duy trì tính bảo mật và chất lượng đường truyền.

 

Trước đó, khi dịch bệnh COVID-19 có dấu hiệu lan rộng, Ban lãnh đạo Vietsovpetro đã yêu cầu các phòng, ban và  đơn vị phổ biến, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đến toàn thể cán bộ, nhân viên.

Ngoài các biện pháp trên, Vietsovpetro còn tổ chức các buổi hướng dẫn cho các cán bộ chủ chốt về phương pháp tuyên tuyền, nhận biết các triệu chứng, thực hiện các văn bản hướng của Bộ Y tế về phòng chống dịch cho cán bộ nhân viên tại đơn vị.

Với những giải pháp quyết liệt của mình, Vietsovpetro đang tổ chức kiểm soát tốt dịch bệnh, đảm bảo an toàn – sức khỏe cho người lao động và duy trì ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục