Dịch do virus corona: Delta Air Lines và American Air Lines ngừng bay đến Milan

11:59' - 02/03/2020
BNEWS Delta Air Lines và American Airlines mới đây thông báo đang tạm dừng một số chuyến bay giữa các sân bay của Mỹ và Milan của Italy do sự bùng phát dịch do virus corona.
Máy bay của Hãng hàng không Delta Air Lines tại sân bay Milwaukee, Wisconsin, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Hãng hàng không Delta Air Lines và American Airlines mới đây thông báo đang tạm dừng một số chuyến bay giữa các sân bay của Mỹ và Milan của Italy do sự bùng phát dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 (virus corona) tại nhiều nơi ở Italy.

Trong một thông báo đưa ra ngày 1/3, Delta cho biết hãng này đã ngừng các chuyến bay giữa sân bay quốc tế John F. Kennedy ở New York và sân bay Malpensa của Milan, sân bay lớn nhất ở phía Bắc Italy.

Chuyến bay từ New York đến Milan cuối cùng của Delta cất cánh vào ngày 2/3, còn chiều ngược lại dự kiến vào ngày 3/3. Tuyến bay này dự kiến sẽ nối lại hoạt động sau ngày 1 hoặc 2/5. Trong khi đó, các chuyến bay giữa Rome và Atlanta không bị ảnh hưởng.
Về phía American Airlines, hãng hàng không này thông báo ngừng dịch vụ giữa New York và Milan, cũng như các chuyến bay giữa Miami và Milan cho đến ngày 25/4 do nhu cầu sụt giảm.
Hai hãng hàng không trên cho hay các khách hành sẽ có lựa chọn đặt lại vé khác hoặc được hoàn tiền.
Giới chức Mỹ ngày 27/2 đã kêu gọi người dân Mỹ không đến các khhu vực bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 tại Italy và Hàn Quốc.
Cả Delta và American, cũng như hãng hàng không lớn thứ ba của Mỹ, United Airlines,  trước đó đã giảm hoặc ngừng dịch vụ các chuyến bay đến Trung Quốc, nơi bùng phát dịch, cũng như một số quốc gia châu Á khác.
Tính đến sáng 2/3, số ca nhiễm COVID-19 trên thế giới đứng ở mức 88.998 ca và 3.053 người tử vong, tại 69 quốc gia và vùng lãnh thổ. Riêng tại Italy có 1.694 trường hợp nhiễm bệnh và 34 người tử vong./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục