Dịch do virus Corona: Google và WHO ra mắt "Cảnh báo SOS"

11:36' - 31/01/2020
BNEWS Bất cứ khi nào có thảm kịch toàn cầu xảy ra, mọi người dân trên thế giới lại tìm đến kho dữ liệu khổng lồ của mạng Internet để tra cứu thông tin.
Nhân viên y tế khử trùng tại bến xe buýt ở Gwangju, Hàn Quốc nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus n-CoV, ngày 28/1/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Sự lây lan của dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona chủng mới (2019-nCoV) gây nguy hiểm chết người hiện nay cũng không nằm ngoài quy luật ấy.

Và những câu chuyện được "thêm mắm dặm muối", những thông tin giả cũng theo đó ngay lập tức được lan truyền nhằm làm gia tăng những lo ngại vốn đã có sẵn trong cộng đồng quốc tế.

 Để đối phó với tình trạng này, ngày 31/1, Google LLC - công ty công nghệ đa quốc gia của Mỹ chuyên về các dịch vụ và sản phẩm liên quan mạng Internet - đã công bố một tính năng mới hợp tác với Tổ chức Y tế thế giới (WHO) với hy vọng sẽ mang tới người dân các nước những thông tin thiết thực và có giá trị, đồng thời kiểm soát sự lan truyền và hướng tới loại bỏ hoàn toàn các thông tin sai lệch, tin đồn thất thiệt gây hoang mang dư luận.

Thông báo của Google cho biết: "Hôm nay chúng tôi đã đưa ra SOS Alert w/WHO (tạm dịch: Cảnh báo SOS cùng WHO), để tạo nên bộ tài nguyên dữ liệu về virus corona chủng mới, trong đó người dùng có thể dễ dàng truy cập và tìm hiểu thông tin".

Theo nhóm truyền thông của Google, với tính năng mới trên, người dùng sẽ nhìn thấy "Cảnh báo SOS" ngay ở phần đầu trang khi tìm kiếm thông tin liên quan virus corona trên Google.

Thú vị hơn nữa, khi nhấp vào cảnh báo đó và cuộn chuột xuống, người dùng sẽ bước vào kho tài nguyên những thông tin cập nhật về tình hình dịch bệnh, cũng như những lời khuyên có ích để phòng nhiễm bệnh như "Hãy rửa sạch tay bằng xà phòng và nước hoặc chà tay với cồn".

Trong khi đó, cùng ngày, Twitter đã thông báo sẽ điều chỉnh bộ lọc tìm kiếm của mạng xã hội này để đối phó với các thông tin sai lệch về virus Corona chủng mới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục