Dịch do virus Corona: Virus có thể lây từ người sang người trong vòng 15 phút

10:52' - 31/01/2020
BNEWS Virus Corona mới (2019-nCoV) có thể lây từ người sang người trong vòng 15 phút nếu có tiếp xúc gần, như trò chuyện trực tiếp với người bệnh...
 Đeo khẩu trang phòng lây nhiễm virus corona tại Hong Kong, Trung Quốc, ngày 27/1. Ảnh: AFP/TTXVN 

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, ngày 30/1, Bộ Y tế bang New South Wales (Niu Xao Uyên) của Australia đã đưa ra cảnh báo virus corona mới (2019-nCoV) có thể lây từ người sang người trong vòng 15 phút nếu có tiếp xúc gần, như trò chuyện trực tiếp với người bệnh, hoặc sinh hoạt trong một không gian kín với người bệnh trong vòng 2 giờ.

Các cơ quan y tế Trung Quốc vừa xác nhận người nhiễm bệnh có thể truyền virus ngay cả trước khi họ có các triệu chứng nhiễm bệnh.                     
               

Cho đến nay, virus corona được cho là lây lan tương tự cách lây truyền bệnh cúm, khi người bệnh ho hay hắt hơi. Theo các bác sĩ, mặc dù loại virus này không dễ lây lan như bệnh sởi, nhưng nó có thể lan truyền theo nhiều cách. Khác với các virus lây trong không khí có thể di chuyển xa, virus corona lây lan khi người nhiễm virus ho hay hắt hơi bắn nước bọt trong phạm vi 1-2 mét, người khác có thể nhiễm virus này nếu chạm tay vào bề mặt dính nước bọt của người bệnh sau đó đưa tay lên gần mũi hoặc miệng.
             

Tính đến ngày 31/1, ở Australia đã có 9 người được xác nhận nhiễm virus corona, trong đó 4 người ở Sydney thuộc bang New South Wales, 3 người ở Melbourne thuộc bang Victoria, và 2 người ở Gold Coast thuộc bang Queensland.
             

Cùng ngày 31/1, nhà chức trách Trung Quốc cho biết tổng cộng đã có 9.692 người nhiễm virus coronra trên cả nước, trong đó gần 2.000 ca mới nhiễm, và 213 người tử vong.
               

Theo con số cập nhật hằng ngày của ủy ban y tế quốc gia Trung Quốc, trong số 43 trường hợp mới tử vong do nhiễm virus, 42 trường hợp ở tỉnh Hồ Bắc (Hubei), nơi khởi phát dịch. Chỉ có một trường hợp ở ngoài tỉnh này.
               

Ngoài ra, khoảng 100 trường hợp nhiễm bệnh đã được ghi nhận tại ít nhất 18 nước khác. Chưa có bệnh nhân nào tử vong bên ngoài Trung Quốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục