Dịch do Virus Corona: Kiểm tra và xử lý gần 3.000 vụ vi phạm

19:40' - 06/02/2020
BNEWS Theo thống kê của Tổng cục Quản lý thị trường, tính từ ngày 31/1 đến ngày 6/2/2020, lực lượng quản lý thị trường cả nước đã kiểm tra và xử lý 2.964 vụ vi phạm về khẩu tra y tế và nước sát khuẩn.
Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Long kiểm tra tại một quầy thuốc. Ảnh: Lê Thúy Hằng - TTXVN

Theo thống kê của Tổng cục Quản lý thị trường, ngày 6/2, lực lượng quản lý thị trường đã tiến hành kiểm tra và phát hiện 356 vụ vi phạm; xử lý 62 vụ với tổng số tiền xử phạt là 179 triệu đồng và số hàng hóa tạm giữ gồm 40.163 khẩu trang các loại. Như vậy, tính từ ngày 31/1 đến ngày 6/2/2020, lực lượng quản lý thị trường cả nước đã kiểm tra và xử lý 2.964 vụ vi phạm.
Mặc dù tại khu vực chợ thuốc Hapulico (Hà Nội) không còn tình trạng chen lấn mua hàng như những ngày qua, nhưng nguồn cung mặt hàng khẩu trang rất hạn chế và nhân viên quầy thuốc cho biết vẫn chưa nhập được khẩu trang mới về.
Tại Hà Nam, các mặt hàng găng tay y tế, nước sát trùng, khẩu trang y tế tại các cơ sở kinh doanh rất hạn chế. Riêng mặt hàng khẩu trang vải còn đủ số lượng, chủng loại đang lưu thông trên thị trường và được bán đúng giá niêm yết từ 35.000đ – 40.000đ/chiếc.
Ngoài ra, khẩu tra y tế và nước sát khuẩn phục vụ phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp tại Lạng Sơn và Hải Phòng rất khan hiếm. Hầu hết các cửa hàng, cơ sở kinh doanh thuốc tân dược, dụng cụ y tế treo biển hết khẩu tra y tế. Nhiều người dân có nhu cầu sử dụng, nhưng không mua được khẩu tra y tế.
Riêng tại Đà Nẵng, một số cơ sở kinh doanh tiếp tục để bảng thông báo hết các mặt hàng phòng dịch. Trong khi đó, nhiều tổ chức lại cấp phát miễn phí khẩu trang tại các địa điểm như: bệnh viện, bến xe… Sau khi hệ thống chuỗi nhà thuốc Dapharco cung ứng bình ổn giá khẩu trang y tế (2.200 đồng/chiếc) tại 11 địa điểm trên địa bàn thành phố, Công ty Cổ phần dược phẩm Pharmacity tại Đà Nẵng đã công bố bán khẩu trang bình ổn giá tại 8 cơ sở trên địa bàn thành phố.
Tại Đăk Lắk, Gia Lai, nhu cầu mua các trang thiết bị y tế, bảo vệ sức khỏe dùng cho việc phòng bệnh của người dân tăng cao, các đơn vị phân phối các sản phẩm này không đáp ứng đủ nguồn cung ứng khiến tình trạng khan hiếm hàng hóa diễn ra trên địa bàn.
Các doanh nghiệp lớn chuyên phân phối các mặt hàng này trên địa bàn cũng không thể cam kết thời điểm có thể cung cấp bổ sung cho thị trường các mặt hàng thiết yếu như: khẩu trang y tế, thuốc sát trùng, găng tay y tế…
Đặc biệt, tại Thành phố Hồ Chí Minh, nhiều nhà thuốc đã thông báo hết khẩu trang và nước rửa tay, cồn y tế. Tại các hệ thống siêu thị Co.op Mart và hệ thống nhà thuốc Pharmacity vẫn bán khẩu trang, nhưng với số lượng hạn chế.
Đáng lưu ý, tại Đồng Nai, nhu cầu tiêu dùng mặt hàng khẩu trang y tế của người dân tăng cao, song mặt hàng này rất khan hiếm. Nhiều cơ sở kinh doanh và hiệu thuốc cho biết không có hàng để bán vì chưa tìm được nguồn cung./.

Xem thêm:

>>Xử lý gần 2.700 cửa hàng kinh doanh khẩu trang trục lợi

>>Cập nhật tin tức mới nhất về dịch do virus Corona tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục