Dịch do virus Corona: Trung Quốc vẫn cấp dịch vụ cho người chậm thanh toán

09:47' - 04/02/2020
BNEWS Trung Quốc sẽ duy trì các dịch vụ điện thoại di động, cung ứng điện và khí đốt cho những người chậm thanh toán hóa đơn trong giai đoạn bùng phát dịch do virus corona mới (2019-nCoV).
Nhân viên y tế chuyển bệnh nhân nhiễm virus corona mới gây bệnh viêm phổi tới bệnh viện ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc ngày 25/1/2020. Ảnh: AFP/TTXVN 

Ủy ban Giám sát và Quản lý tài sản nhà nước thuộc Quốc vụ Viện Trung Quốc cho biết nước này sẽ duy trì các dịch vụ điện thoại di động, cung ứng điện và khí đốt cho những người chậm thanh toán hóa đơn trong giai đoạn bùng phát dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (2019-nCoV) gây ra. 

Ba nhà khai thác viễn thông hàng đầu của Trung Quốc là China Mobile, China Telecom và China Unicom đã ra mắt các dịch vụ giúp tránh hoặc hoãn thời gian ngừng cung cấp dịch vụ đối với những người sử dụng điện thoại di động quá hạn thanh toán hóa đơn để đảm bảo họ có thể liên lạc với nhân viên y tế và cư dân ở các vùng dịch. 

Tập đoàn lưới điện nhà nước Trung Quốc và lưới điện miền Nam Trung Quốc cũng nỗ lực đảm bảo nguồn cung điện lực cho các cư dân chậm thanh toán hóa đơn, cũng như các đơn vị chủ chốt hoạt động trong lĩnh vực phòng chống dịch bệnh. 

Công ty khí đốt CR Gas thuộc Tập đoàn Tài nguyên Trung Quốc - đơn vị chịu trách nhiệm cung cấp khí đốt tự nhiên cho 18 thành phố ở tỉnh Hồ Bắc - ổ dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV, cam kết sẽ duy trì cung cấp khí đốt cho những người quá hạn thanh toán hóa đơn trong suốt thời gian kiểm soát dịch bệnh. 

Kể từ khi khởi phát tại Trung Quốc hồi tháng 12/2019 đến nay, dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona đã cướp đi sinh mạng của 425 người ở nước này. 

Dịch bệnh đã lan ra hơn 20 nước trên thế giới, trong đó có 1 trường hợp tử vong tại Philippines./.

>>> Cập nhật tin tức mới nhất về dịch do virus Corona tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục