Dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV: Uber đình chỉ 240 tài khoản tại Mexico

09:42' - 02/02/2020
BNEWS Uber Technologies Inc thông báo tạm thời đình chỉ hoạt động của 240 tài khoản của người sử dụng ở Mexico do nghi ngại có tiếp xúc với những đối tượng có khả năng nhiễm chủng mới của virus Corona.
Xe của Uber trên các đường phố ở Washington, DC, Mỹ, ngày 24/1/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Uber Technologies Inc, công ty cung cấp dịch vụ gọi xe công nghệ có trụ sở tại Mỹ, ngày 1/2 thông báo đã tạm thời đình chỉ hoạt động của 240 tài khoản của người sử dụng ở Mexico do nghi ngại những người này gần đây có tiếp xúc với những đối tượng có khả năng nhiễm chủng mới của virus Corona (2019-nCoV) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp tại nhiều nước hiện nay.

Trong tuyên bố đăng tải trên Twitter, Uber cho biết có 2 lái xe của hãng có thể đã vận chuyển một khách hàng có khả năng nhiễm dịch.

Uber khuyến cáo những tài khoản lái xe bị đình chỉ cần liên lạc với giới chức y tế trong trường hợp cơ thể xuất hiện các triệu chứng bệnh như sốt, ho...

Ngày 1/2, hãng thông tấn nhà nước Mexico Notimex đưa tin có 18 trong số 52 sinh viên của nước này học tập tại Trung Quốc đã về nước.

Tuy nhiên, Notimex không nêu cụ thể số sinh viên này có bị cách ly giám sát nguy cơ nhiễm bệnh hay không.

Ở thời điểm hiện tại, chưa có trường hợp nhiễm bệnh nào được phát hiện tại Mexico. 8 trường hợp nghi nhiễm bệnh trước đó cho kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV./.

Xem thêm:

Doanh nghiệp nước ngoài tại Trung Quốc đối phó với dịch do virus Corona

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục