Dịch viêm phổi do virus corona: Chứng khoán Phố Wall đỏ sàn

07:16' - 28/01/2020
BNEWS Trong phiên giao dịch đầu tiên ngày 27/1 (giờ Mỹ), sàn chứng khoán Phố Wall đỏ sàn do các nhà đầu tư lo ngại dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona mới.

Bảng tỉ giá chứng khoán tại Sàn giao dịch chứng khoán New York, Mỹ, ngày 27/1/2020. Ảnh: THX/ TTXVN 

Trong phiên giao dịch đầu tiên ngày 27/1 (giờ Mỹ), sàn chứng khoán Phố Wall đã đỏ sàn do các nhà đầu tư lo ngại dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona mới (2019-nCoV) gây ra tại Trung Quốc và lan rộng ra nhiều nước trên thế giới.

Cụ thể, chỉ số công nghiệp Dow Jones đã giảm 1,5% xuống còn 28.543,75 điểm. Trong khi đó, chỉ số S&P 500 giảm 1,6% xuống 3.244,35 điểm.

Chỉ số công nghệ Nasdaq Composite có mức giảm mạnh nhất - 2% và đứng ở mức 9.125,79 điểm.

Tính đến ngày 27/1, tại Trung Quốc đã có hơn 2.740 người nhiễm bệnh và 81 trường hợp tử vong. Nhiều nước tại châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ cũng đã thông báo các trường hợp nhiễm bệnh.

Trong khi đó, giới chức y tế dự báo diễn tiến của dịch bệnh.

 Chiều 27/1, Trung tâm Hợp tác dịch tễ và kiểm soát bệnh truyền nhiễm thuộc khoa Y Đại học Hong Kong (Trung Quốc) đã tổ chức họp báo, công bố tình hình dịch bệnh mới nhất.

Theo phóng viên TTXVN tại Hong Kong, ông Lương Trác Vỹ, Trưởng khoa Y Đại học Hong Kong, dự báo theo số liệu truyền bệnh, quy mô dịch bệnh sẽ tăng gấp đôi trung bình sau 6,2 ngày.

Do Vũ Hán là trung tâm giao thông ở miền Trung Trung Quốc, có thể một số người nhiễm bệnh đã đi đến các tỉnh và thành phố khác bằng các phương tiện giao thông khác nhau ngay từ ngày nghỉ đầu tiên của Tết Nguyên đán.

Ông Lương Trác Vỹ nhấn mạnh trong thời gian tới số lượng người nhiễm bệnh được ghi nhận ở Vũ Hán có thể sẽ tiếp tục tăng lên.

Dự kiến dịch bệnh này sẽ lên đến đỉnh điểm vào tháng 4 đến tháng 5 và sẽ giảm dần vào tháng 6 đến tháng 7.

Ông khuyến cáo khu hành chính Hong Kong cần áp dụng các biện pháp hư đóng cửa các trường học, hủy bỏ các hoạt động công cộng quy mô lớn, chuyển sang học và làm việc tại nhà hoặc trên Internet.

Tính đến nay, Hong Kong ghi nhận 8 trường hợp bị nhiễm bệnh viêm phổi do virus corona. Ngày 26/1, chính quyền đặc khu thông báo sẽ cấm cư dân từ tỉnh Hồ Bắc hoặc những người đã từng tới tỉnh này trong 14 ngày qua, không được vào vùng lãnh thổ này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục