Dịch vụ chăm sóc thú cưng tại gia "đắt hàng" mùa dịch

09:32' - 07/02/2022
BNEWS Với chế độ chăm sóc “năm sao”, chi phí dịch vụ chăm sóc thú cưng tại nhà có thể lên đến hàng triệu đồng.

Giữa mùa dịch, các dịch vụ chăm sóc thú cưng tại nhà như tắm, cắt tỉa lông, giũa móng, massage giải khuây cho chó mèo đang rất “đắt hàng”. Với chế độ chăm sóc “năm sao”, chi phí dịch vụ có thể lên đến hàng triệu đồng.

Chi phí cao vẫn “đắt hàng”

Xưa nay, chó mèo vẫn được coi là những người bạn, gần gũi của con người. Vài năm gần đây khi dịch COVID-19 xuất hiện, hoạt động của người dân bị hạn chế, các đợt giãn cách xã hội kéo dài khiến cho nhiều “đại boss” ít vận động, lâu ngày không được cắt tỉa lông, vệ sinh cá nhân…

Trong khi không phải ai cũng có thời gian và biết cách chăm sóc khiến sức khỏe của vật nuôi cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. Nắm bắt được nhu cầu thị trường, nhiều cửa hàng, bệnh viện chăm sóc thú cưng đã triển khai dịch vụ spa, thăm khám và chăm sóc thú cưng tại nhà.

Theo Pet Mart, dịch vụ chăm sóc thú cưng tại nhà tuy mới nhưng khá đắt khách, bởi do dịch bệnh nên nhiều người nuôi không muốn phải đưa "bé cưng" đi ra ngoài. Thay vào đó, họ chọn dịch vụ chăm sóc thú cưng tại gia để vừa tiện làm đẹp và cũng bảo vệ sức khỏe cho các “baby” này.

Anh Hà Văn Hoàng (quận Thanh Xuân, Hà Nội), người nuôi Huggie cho biết, giống chó này có bộ lông khá dày nên nếu lâu không được tắm đúng cách như spa sẽ bắt đầu có mùi hôi khó chịu.

 

Anh Hoàng nói: “Trước tới giờ mình đều cho chó đi tắm nên không có đồ chuyên dụng ở nhà. Mình đã đun cả nước trà pha loãng để tắm nhưng vẫn không ăn  thua, đành phải tìm dịch vụ chăm sóc thú cưng tại nhà để xử lý cho bạn ấy”.

Cũng theo anh Hoàng, trước đây chi phí mỗi lần cho “boss” đi spa chỉ khoảng từ 300.000 - 500.000 đồng. Lần này sử dụng dịch vụ chăm sóc tại nhà nên chi phí tăng lên đến cả triệu đồng. Gói dịch vụ này sẽ bao gồm chi phí di chuyển và các dụng cụ chăm sóc phát sinh khi dùng một lần.

Nhân viên cửa hàng sẽ tới tận nhà để kiểm tra và chăm sóc cho thú cưng. Hơn nữa, để đảm bảo phòng dịch, nhân viên khi làm tại nhà cũng phải đeo khẩu trang, kính chống giọt bắn và giữ khoảng cách với khách. Giá dịch vụ chăm sóc cũng sẽ tăng tùy theo số cân nặng của thú cưng.

Mặc dù phải trả đắt hơn cho dịch vụ chăm sóc thú cưng tại nhà nhưng anh Hoàng sẵn chi trả khoản phí lớn để đảm bảo sự an toàn cho thú cưng của mình, quan trọng nhất chính là chất lượng dịch vụ và cam kết từ phía cửa hàng.

Với mức giá trên, thú cưng sẽ được chăm sóc từ A đến Z như khi đến spa. Thú cưng sẽ được thăm khám sức khỏe, tư vấn dinh dưỡng hay được tham gia các bài tập vận động trong mùa dịch để nâng cao “sức đề kháng” chống dịch.

 

Ngoài chăm sóc thú cưng tại nhà, nhân viên còn tranh thủ đến các nhà khác tiếp nhận chó, mèo khách gửi nhờ trông hộ, với giá 150.000 đồng một ngày. Hầu hết khách gửi trông đều do bận đi công tác, về quê hoặc phải đi cách ly tập trung.

Cái khó khi thay đổi mô hình

Với sự linh hoạt trong hình thức phục vụ, dịch vụ chăm sóc thú cưng giữa mùa dịch mang đến cho khách hàng sự thuận lợi và thoải mái. “Việc chăm sóc chó mèo tại nhà mùa dịch tiện vì không tập trung đông, khách không phải ra đường. Dù vậy, ở đây lại thiếu một số dụng cụ như bồn tắm, bàn ghế… nên mọi thứ không được hoàn hảo lắm”.

Một nhân viên chăm sóc thú cưng tại cửa hàng thú cưng Petmart (quận Long Biên, Hà Nội) chia sẻ.

Ngoài ra, việc chăm sóc thú cưng tại nhà không phải ai cũng có thể làm được. Bởi ngoài niềm đam mê, yêu động vật thì cần phải có sự khéo léo.

Anh Quang Tùng, một chủ cửa hàng chăm sóc thú cưng trên đường Nguyễn Văn Linh cho biết, có khi đến nhà khách để chăm sóc hay đón thú cưng về spa thăm khám, thấy người lạ vật nuôi sẽ không nghe lời, cứ gầm gừ và nhe nanh, trở nên vô cùng hung dữ. Khi đó, anh sẽ phải mất thời gian hàng giờ đồng hồ để làm quen, có khi mất cả nửa ngày.

Có thể thấy, việc làm đẹp, chăm sóc cho các “boss” dù ở tại nhà cũng không hề dễ dàng. Vì ở ngay tại nhà nên chúng khá tự do chạy nhảy, không phải con nào cũng ngoan ngoãn ngồi yên từ đầu đến cuối. Không ít lần các nhân viên chăm sóc chó mèo đã gặp phải những tai nạn ngoài ý muốn như bị mèo cào, chó cắn chảy máu.

Mặc dù tự đặt vào thế khó nhưng với nhiều cửa hàng, spa chăm sóc thú cưng hình thức phục vụ này mang đến khá nhiều lợi ích, nhất là trước tình hình dịch bệnh như hiện nay.

“Khách hàng không phải ra đường. Hơn nữa, các “boss” cũng sẽ cảm thấy thoải mái, không có cảm giác sợ sệt hoặc thay đổi tính cách như khi đi spa về như trước”, Anh Quang Tùng chia sẻ thêm.

Chăm sóc tại nhà tuy còn có những hạn chế nhưng đối với nhiều chủ cửa hàng, spa chăm sóc thú cưng, việc này giúp họ trở nên linh hoạt hơn và có thêm thu nhập nhất là trong bối cảnh dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp./.

>>>Biệt đội "AD-19" chuyên giải cứu thú cưng trong dịch COVID-19

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục