Dịch vụ điện toán đoán mây đẩy lợi nhuận của Microsoft tăng cao

08:55' - 30/07/2021
BNEWS “Gã khổng lồ” công nghệ Microsoft báo cáo lợi nhuận tăng trong quý vừa kết thúc nhờ mảng điện toán đám mây duy trì đà tăng trong suốt thời gian dịch bệnh bùng phát.

Lợi nhuận của Microsoft trong quý IV của năm tài chính 2020-2021 (kết thúc vào 30/6/2021) đã tăng 47% lên 16,5 tỷ USD và doanh thu tăng 21% lên 46,2 tỷ USD.

Satya Nadella, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Microsoft, cho biết hãng đang đổi mới trên toàn bộ hệ thống công nghệ nhằm giúp các tổ chức nâng cấp mức công nghệ mới trong hoạt động kinh doanh của mình.

Kết quả kinh doanh trên cho thấy Microsoft đã đi đúng hướng và đáp ứng nhu cầu của khách hàng theo các cách khác nhau tại các thị trường lớn và đang phát triển, trong đó doanh thu từ các sản phẩm thương mại Office và dịch vụ đám mây của Microsoft đã tăng 20% và doanh thu của trang mạng xã hội được thiết kế riêng cho cộng đồng doanh nghiệp LinkedIn tăng 46%.

Doanh thu từ "đám mây thông minh" của Microsoft cũng tăng 30%, một phân khúc quan trọng của hãng vốn chuyển trọng tâm từ cung cấp dịch vụ cho người tiêu dùng sang doanh nghiệp.

Nhà phân tích Dan Ives tại công ty đầu tư tư nhân Wedbush Securities có trụ sở tại Los Angeles cho biết Microsoft vẫn đang được hưởng lợi nhờ việc bán/nhượng quyền thương hiệu Azure/Office 365 hàng đầu của mình do xu hướng làm việc từ xa và nhu cầu về điện toán đám mây tăng cao./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục