Dịch vụ đường sắt qua Eo biển Manche hoạt động trở lại

07:55' - 01/01/2024
BNEWS Dịch vụ đường sắt qua Eo biển Manche nối Anh với lục địa châu Âu đã hoạt động trở lại ngày 31/12 sau khi mọi chuyến tàu trong ngày trước đó bị hủy do đường hầm bên phía Anh bị ngập.

Công ty vận hành tuyến đường sắt này, Eurostar, cho biết chuyến tàu đầu tiên đã rời Ga quốc tế St Pancras ở London sáng 31/12. Tuy nhiên công ty này cảnh báo vẫn có khả năng các chuyến tàu bị chậm do nước ngập.

 

Theo thông báo của Eurostar, lực lượng chức năng đã kiểm soát được tình hình ngập trong hai đường hầm ở hạt Kent, và ít nhất có thể sử dụng một đường hầm. Tuy nhiên, trong buổi sáng vẫn còn các hạn chế về tốc độ nên có thể xảy ra chậm trễ, và nhà ga sẽ rất đông người.

Eurostar vận hành các chuyến tàu nối London với Paris, Brussels và Amsterdam. Trong ngày 30/12, ước tính có hơn 30.000 người bị ảnh hưởng khi các chuyến tàu bị hủy vào phút chót.

Công ty không cho biết nguyên nhân gây ra tình trạng ngập lụt, vốn bắt đầu từ tối 29/12, khi nước dâng lên ở các đường hầm gần nhà ga Ebbsfleet ở Kent cản trở hoạt động của các đoàn tàu cao tốc. Đại diện Eurostar cho biết sẽ điều tra nguyên nhân vụ việc.

Một công ty nước trước đó cho rằng tình trạng ngập này có thể là do vỡ đường ống nước trong hệ thống cứu hỏa của đường hầm, tuy nhiên Eurostar cho biết không có bằng chứng nào cho thấy điều này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục