Dịch vụ ngân hàng trực tuyến Hàn quốc tăng trưởng hai con số

20:09' - 05/04/2021
BNEWS Tổng giá trị giao dịch thông qua dịch vụ Internet banking ở Hàn Quốc trong năm 2020 tăng 20,6% so với năm trước đó, đạt 58.700 tỷ won (khoảng 52 tỷ USD).

Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) ngày 5/4 thông báo nhu cầu sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến (Internet banking) tăng trưởng ở mức hơn hai con số trong năm ngoái, do người dân hạn chế đến các chi nhánh ngân hàng giữa lúc bùng phát dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Tổng giá trị giao dịch thông qua dịch vụ Internet banking ở Hàn Quốc trong năm 2020 tăng 20,6% so với năm trước đó, đạt 58.700 tỷ won (khoảng 52 tỷ USD).

Tỷ lệ tăng trưởng hai con số trên phản ánh người dân “xứ sở kim chi” ưa thích các dịch vụ ngân hàng trực tuyến, bởi lo ngại về các làn sóng lây nhiễm COVID-19.

Trong khi đó, lượng giao dịch chuyển tiền trung bình hàng ngày qua dịch vụ Internet banking năm 2020 tăng 11,9% so với năm trước đó, với con số đăng ký các khoản vay tăng 39,4%.

Tính đến hết năm 2020, số lượng tài khoản người dùng dịch vụ Internet banking tại Hàn Quốc tăng 7% so với năm trước đó, đạt 170,37 triệu tài khoản, bao gồm tất cả tài khoản người dùng đăng ký tại 18 nhà cung cấp dịch vụ Internet banking và dịch vụ ngân hàng trực tuyến qua điện thoại (mobile banking).

Riêng mảng mobile banking, trong năm ngoái, ghi nhận tỷ lệ tăng trưởng 10,6% với 133,73 triệu tài khoản đăng ký./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục