Didi: Doanh thu tại Trung Quốc có thể bị ảnh hưởng sau sự cố bị gỡ ứng dụng

08:25' - 05/07/2021
BNEWS Didi cho biết sẽ cố gắng sửa chữa các vấn đề để bảo vệ quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu của người dùng.

Công ty kinh doanh dịch vụ gọi xe lớn nhất Trung Quốc Didi Global Inc ngày 4/7 dự đoán việc gỡ bỏ ứng dụng "DiDi Chuxing" khỏi các cửa hàng ứng dụng trên điện thoại thông minh tại Trung Quốc có thể sẽ tác động tiêu cực đến doanh thu của công ty tại nước này.

Trước đó cùng ngày, Cơ quan quản lý không gian mạng của Trung Quốc (CAC) cho biết họ đã yêu cầu các kho ứng dụng cho điện thoại thông minh gỡ bỏ ứng dụng đặt xe của Didi Global Inc sau khi phát hiện ứng dụng này thu thập dữ liệu cá nhân của người dùng một cách bất hợp pháp.

Didi cho biết sẽ cố gắng sửa chữa các vấn đề để bảo vệ quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu của người dùng.

Công ty này cũng cho biết một khi ứng dụng "DiDi Chuxing" bị gỡ khỏi các cửa hàng ứng dụng, người dùng mới sẽ không thể tải ứng dụng này ở Trung Quốc nữa, nhưng những người dùng đã cài đặt ứng dụng trên trước khi bị gỡ bỏ có thể tiếp tục sử dụng nó. Trung bình mỗi ngày có 20 triệu lượt đặt xe qua ứng dụng của Didi tại Trung Quốc.

Một lãnh đạo cấp cao của Didi ngày 3/7 cho biết công ty này lưu trữ tất cả dữ liệu về đường đi và người dùng tại các máy chủ trong nước và “hoàn toàn không thể” chuyển dữ liệu sang Mỹ.

Vụ việc trên diễn ra chỉ vài ngày sau công ty này bắt đầu giao dịch trên Sàn giao dịch Chứng khoán New York. Didi Global đã huy động được 4,4 tỷ USD trong vụ phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tại Mỹ vào ngày 29/6.

Đây là vụ chào bán cổ phiếu lớn nhất của một công ty Trung Quốc kể từ vụ IPO 25 tỷ USD của “đế chế” thương mại điện tử Alibaba vào năm 2017.

Trong quý I năm nay, Didi có doanh thu khoảng 42,2 tỷ NDT (6,52 tỷ USD), trong đó 39,2 tỷ NDT đến từ mảng dịch vụ vận chuyển ở Trung Quốc, trong khi khoảng 800 triệu NDT đến từ mảng kinh doanh quốc tế. Didi chiếm vị thế vượt trội trong mảng dịch vụ gọi xe trực tuyến tại Trung Quốc, và đang hoạt động tại 4.000 địa điểm ở 16 quốc gia./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục