“Diego và tôi” của nữ danh họa Frida Kahlo lập kỷ lục đấu giá

09:51' - 18/11/2021
BNEWS Kết quả đấu giá của Sotheby's tại New York, bức chân dung tự họa “Diego và tôi” của nữ danh họa người Mexico Frida Kahlo đã thu về gần 35 triệu USD, mức giá kỷ lục cho tranh của các nghệ sĩ Mỹ Latinh.

Trong buổi đấu giá mới đây của nhà đấu giá Sotheby's tại New York, bức chân dung tự họa “Diego và tôi” của nữ danh họa người Mexico Frida Kahlo đã thu về gần 35 triệu USD, mức giá kỷ lục dành cho tranh của các nghệ sĩ Mỹ Latinh.

Theo phóng viên TTXVN tại Mexico, “Diego và tôi” là một bức chân dung tự họa độc đáo của nữ danh họa được mệnh danh là “thánh nữ hội họa thế kỷ 20”, trong đó hình ảnh người chồng của Kahlo, Diego Rivera, xuất hiện trên trán nữ nghệ sĩ.

Theo các chuyên gia, tác phẩm ghi lại sự bất an và đau khổ của Kahlo, phản ánh sâu sắc qua 3 giọt nước mắt chảy ra từ đôi mắt gợi nhớ đến Đức Mẹ Sầu Bi, một hình ảnh mang tính biểu tượng trong lịch sử nghệ thuật phương Tây.

Tại buổi đấu giá của Sotheby's, tác phẩm đã thuộc về bộ sưu tập của Eduardo F. Costantini, một nhà sưu tập nổi tiếng cam kết ủng hộ nền nghệ thuật Mỹ Latinh và người sáng lập Bảo tàng Nghệ thuật Mỹ Latinh tại Buenos Aires (Malba).

Kỷ lục trước đó đối với các tác phẩm của Frida Kahlo là 8 triệu USD dành cho bức “Dos desnudos en el bosque” (Hai người khỏa thân trong rừng) năm 2016. Trong khi đó, Diego Rivera từng nắm giữ kỷ lục đấu giá của các họa sĩ Mỹ Latinh với bức “Los Rivales” (Những đối thủ) được bán với giá 9,8 triệu USD vào năm 2018.

Frida Kahlo (1907-1954) là một trong những nghệ sĩ vĩ đại nhất của Mexico, đồng thời là biểu tượng của phong trào nữ quyền trên thế giới.

Những bức chân dung và tự họa của nữ họa sĩ phản ánh mạnh mẽ tấn bi kịch cuộc đời bà, đồng thời truyền cảm hứng cho nhiều người trên khắp thế giới trong 5 thập kỷ qua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục