Điểm ăn uống, mua sắm nhộn nhịp dịp Quốc tế Thiếu nhi (1/6)

15:35' - 28/05/2022
BNEWS Ngày Quốc tế Thiếu Nhi (1/6) năm nay rơi vào ngày thường, nên trong dịp cuối tuần này nhiều gia đình tại Tp. Hồ Chí Minh đã tranh thủ mua sắm quà tặng dành cho các em thiếu nhi.

Đồng thời, không ít gia đình cũng tổ chức hoạt động vui chơi, giải trí sớm cho các em thiếu nhi, nên thị trường hàng hóa tiêu dùng thiết yếu trên địa bàn thành phố cũng nhộn nhịphơn ngày thường.

 

Trao đổi với phóng viên TTXVN, anh Trung Chánh, cư ngụ tại quận 3, Tp. Hồ Chí Minh chia sẻ, sắp đến Ngày 1/6, gia đình nhân dịp cuối tuần nên dẫn các con đi ăn uống và vui chơi tại quán cà phê. Hiện nay, hầu hết chuỗi cà phê, nhà hàng... đều phục vụ thực đơn đa dạng cho cả người lớn lẫn các em thiếu nhi, nên là điểm đến lý tưởng cho những đại gia đình gặp gỡ và sum họp.

Theo anh Trung Chánh, những thương hiệu ẩm thực như Trung Nguyên Legend Cofffee, Highland Coffee, Phúc Long Coffee, Passio Coffee... đều có đa dạng món uống như cà phê cho người lớn và trà sữa, nước trái cây... cho trẻ em. Tại những thương hiệu ẩm thực này, cũng phục vụ món ăn sáng - trưa - tối, hoặc phong phú chủng loại bánh ngọt... phù hợp với nhu cầu ăn uống, vui chơi, giải trí mọi đối tượng khách hàng.

Tương tự, chị Thanh Hà, cư ngụ tại quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh cho hay, hiện bộ phim dành cho thiếu nhi - Maika (Cô bé đến từ hành tinh khác) vừa ra rạp, do đó trong cuối tuần này gia đình cũng dành thời gian dẫn các con đi xem. Dịp Quốc tế Thiếu nhi năm nay trùng với giai đoạn thi cuối kỳ, tổng kết năm học và bắt đầu kỳ nghỉ hè 2022, nên gia đình muốn động viên các con ôn thi tốt để đạt kết quả tốt khi tổng kết năm học và bước vào kỳ nghỉ hè vui nhộn.

Ghi nhận ý kiến một số phụ huynh học sinh tại Tp. Hồ Chí Minh cũng cho thấy, họ ưu tiên đưa các con đến những điểm vui chơi, giải trí, mua sắm hàng hóa tiêu dùng thiết yếu phục vụ cho nhu cầu học tập, cũng nhưng giải trí lành mạnh. Đặc biệt, sau thời gian dài giãn cách xã hội và đang từng bước thích nghi với trạng thái bình thường mới, phụ huynh có xu hướng lựa chọn những hoạt động mà cả gia đình cùng tham gia như hàng quán ăn uống, rạp chiếu phim, trung tâm thương mại...

Nắm bắt xu hướng này, trong dịp Ngày Quốc tế Thiếu nhi năm 2022, hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị... trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh không chỉ dừng lại ở hoạt động kích cầu tiêu dùng bằng hình thức khuyến mãi, giảm giá, mà còn tổ chức chương trình vui chơi, giải trí nhắm đến đối tượng khách hàng là các gia đình.

Điển hình, tại chuỗi nhà sách Fahasa đang tổ chức Lễ hội sách với nhiều ưu đãi "cực khủng" dành cho mọi khách hàng nhân dịp Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 như chương trình "Hè rộn rã - Sale cực đã"; giảm giá đến 50% cho hàng trăm sản phẩm sách, dụng cụ học sinh, đồ chơi...

Còn tại chuỗi cửa hàng đồ chơi trẻ em Mykingdom tung hàng loạt deal mua hàng giảm "giá sốc" lên đến mức 70%, áp dụng cho hóa đơn từ 1.000.000 đồng trở lên. Bên cạnh đó, các thương hiệu đồ chơi hàng đầu thế giới như Lego, Vecto, Hot Wheels, Super Wings, Fisher Price, Bruder, Siku,... cũng được giảm giá đến 50% cho các em thiếu nhi.

Trong khi đó, hệ thống trung tâm thương mại như Takashimaya tổ chức hàng loạt hoạt đồng nhân dịp Ngày 1/6 như "Ngày hội cho bé" ưu đãi giảm giá lên đến 50 % sản phẩm giày dép cho bé đến từ các thương hiệu Adidas, Geox, Native, Javi... Hay chạy chương trình giảm giá lên đến 50% sản phẩm đầm, váy, áo dành cho trẻ em từ 3 tháng đến 8 tháng tuổi và đặc biệt ra mắt sản phẩm mới 2022...

Còn điểm bán lẻ thuộc Liên hiệp hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) đồng loạt giảm giá lên đến 50% cho gần 2.000 sản phẩm dành cho các em thiếu nhi. Chương trình giảm giá này, áp dụng cho phong phú ngành hàng từ nhóm dinh dưỡng, thực phẩm... cho đến sản phẩm đồ chơi cho bé tập làm đầu bếp, bác sĩ, đồ chơi lăn cát, vỉ câu cá, vỉ chơi golf...

Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc khối vận hành hoạt động Co.opmart cũng cho biết, dịp Ngày 1/6 năm nay, siêu thị thuộc Saigon Co.op phối hợp cùng nhiều thương hiệu như Nestle, Vinamilk, NutiFood, DutchLady, Abbott, Dalat Milk... giảm giá hấp dẫn nhiều sản phẩm. Ngoài ra, một số sản phẩm bánh kẹo, xúc xích, rau câu, nước trái cây... cũng có giá khuyến mãi trong thời điểm này.

Riêng thông tin từ đại diện một số hệ thống bán lẻ khác trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh, trong những ngày gần đây sức mua nhóm sản phẩm thuộc ngành hàng trẻ em tăng lên đáng kể. Đặc biệt, nhà bán lẻ trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh cũng nhận được số lượng đơn hàng ngày càng tăng từ cơ quan, đoàn thể... mua quà tặng cho con em nhân viên, người lao động trong Ngày Quốc tế Thiếu nhi năm 2022.

Trên thực tế, kênh bán lẻ hiện đại không chỉ có thế mạnh về hàng hóa tiêu dùng thiết yếu dành cho trẻ em, mà đã trở thành điểm đến tin cậy của phụ huynh khi mua sắm sản phẩm quà tặng, đồ chơi an toàn, giá tốt cho các em thiếu nhi.

Cùng với đó, để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng, nhà bán lẻ còn thiết kế khu vực chuyên kinh doanh sản phẩm dành cho thiếu nhi và niêm yết giá cả, khuyến mãi, giảm giá rõ ràng nên người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn trong hành trình mua sắm.

Liên quan đến thị trường Quốc tế Thiếu nhi 2022, các chuyên gia bán lẻ chỉ ra rằng, mặc dù thị trường Quốc tế Thiếu nhi năm nay được đánh giá là cạnh tranh gay gắt, nhất là xu hướng mua sắm trực tuyến (online), nhưng dự đoán kênh bán lẻ hiện đại vẫn sẽ đạt sức mua tăng cao và chiếm lĩnh thị phần nhất định.

Bởi lợi thế cạnh tranh của hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị... là cung ứng nguồn hàng chất lượng đạt tiêu chuẩn trong và ngoài nước, ưu tiên giới thiệu những sản phẩm vui chơi kết hợp học tập, đáp ứng được thị hiếu tiêu dùng của khách hàng.

Khi mua sắm tại những kênh bán lẻ uy tín, người tiêu dùng cũng giảm thiểu được rủi ro mua hàng gian, hàng giả và hàng kém chất lượng; đồng thời có thể thanh toán không tiền mặt, giao hàng tận nơi như mua sắm online. Hơn thế nữa, người tiêu dùng có thể dễ dàng tiếp cận những thương hiệu, sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ tại Việt Nam, góp phần tiêu dùng hàng hóa nội địa, hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục