Điểm lại thị trường nông sản Mỹ tuần qua

08:19' - 22/08/2016
BNEWS Trong phiên cuối tuần (19/8) tại Sàn giao dịch Chicago, giá các loại ngũ cốc kỳ hạn diễn biến trái chiều.
Điểm lại thị trường nông sản Mỹ tuần qua. Ảnh: reuters

Trong phiên cuối tuần (19/8) tại Sàn giao dịch Chicago, giá các loại ngũ cốc kỳ hạn diễn biến trái chiều, với giá đậu tương giảm khi điều kiện thời tiết mang đến hy vọng về vụ thu hoạch đạt sản lượng cao vào mùa Thu, trong khi giá ngô và lúa mỳ tăng nhờ hoạt động mua vào.

Hợp đồng ngô giao tháng 12/2016 được giao dịch nhiều nhất tăng 1,75 xu Mỹ, hay 0,51%, lên 3,4375 USD/bushel. Hợp đồng lúa mỳ giao cùng kỳ hạn tăng 0,5 xu Mỹ, hay 0,11%, lên 4,4475 USD/bushel.

Trong khi đó, giá đậu tương giao tháng 11 giảm 10 xu Mỹ, hay 0,99%, xuống 10,045 USD/bushel.

Theo ông Karl Setzer thuộc công ty môi giới MaxYield Cooperative, thị trường có thể chưa hoàn toàn đánh giá đúng nhu cầu của Mỹ trong niên vụ tới mà sự chú ý lúc này chủ yếu là vào sản lượng, trong khi nhu cầu có thể dễ dàng vượt sản lượng.

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), mưa đúng lúc ở Vành đai Nông nghiệp là dấu hiệu tốt cho vụ thu hoạch đậu tương, với dự báo sản lượng sẽ đạt kỷ lục.

Tháng Tám là tháng quan trọng nhất để xác định sản lượng đậu tương và mưa được dự báo sẽ tiếp tục trong hai tuần tới, thậm chí còn làm tăng sản lượng hơn nữa.

Giá ngô tăng nhờ hoạt động mua vào của nhà đầu tư, dù Chính phủ Mỹ dự báo dự trữ ngũ cốc tăng. Tuy nhiên, việc đồng USD lên giá đã hạn chế đà tăng giá ngô.

Nguồn cung lúa mỳ toàn cầu dồi dào và dự báo của USDA về vụ thu hoạch ngô đạt kỷ lục cũng là yếu tố cản trở đà tăng giá của các loại ngũ cốc.

(1 bushel lúa mỳ/đậu tương = 27,2 kg, 1 bushel ngô = 25,4 kg).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục