Điểm tên những dự án của Tập đoàn Đèo Cả sẵn sàng phục vụ người dân dịp Tết

10:54' - 02/01/2022
BNEWS Những ngày đầu năm mới 2022, người dân Quảng Ninh đã có thể đi trên cầu Tình Yêu (cầu Cửa Lục 1) sau khi cầu này hoàn thành các hạng mục xây dựng chính….

Đại diện Tập đoàn Đèo Cả vừa thông tin, cầu Cửa Lục 1 (cầu Tình Yêu) tại Quảng Ninh cùng với cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (Tiền Giang) là những dự án mà Tập đoàn Đèo Cả tham gia thi công đã sẵn sàng phục vụ người dân ngay trong những ngày đầu năm 2022 và Tết cổ truyền sắp tới. 

Chia sẻ về việc hoàn thành cầu Cửa Lục 1 (cầu Tình Yêu) tại Quảng Ninh trong những ngày đầu năm mới, ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Đèo Cả cho hay, "Chúng tôi đã chinh phục thành công các cung đèo hiểm trở tại miền Trung, hoàn thành cao tốc điển hình ở phía Bắc là Bắc Giang - Lạng Sơn và phía Nam là Trung Lương - Mỹ Thuận, những công trình có địa chất phức tạp là cột mốc mới mà Tập đoàn Đèo Cả đã chinh phục được".

Theo Tập đoàn Đèo Cả, những ngày đầu năm mới 2022, người dân Quảng Ninh đã có thể đi trên cầu Tình Yêu sau khi cầu này hoàn thành các hạng mục xây dựng chính. Đây là nỗ lực rất lớn của chủ đầu tư và các nhà thầu tham gia dự án. Việc hoàn thành cây cầu này giúp nhân dân địa phương và du khách du lịch rút ngắn thời gian và khoảng cách đi từ phường Hoành Bồ tới trung tâm thành phố Hạ Long.

Cầu được thiết kế 6 làn xe, chiều dài toàn tuyến 4.265 m, là công trình có rất nhiều đột phá trong ngành xây dựng cầu Việt Nam từ trước đến nay khi nó được bố trí 5 nhịp thép liên tục và không cần bố trí khe co giãn trong 5 nhịp vòm dài tới 290 m. Đó là sự ưu việt so với các cầu thông thường tại Việt Nam hiện nay.

Công trình được xây dựng bởi các nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả làm tổng thầu thực hiện trong 20 tháng. Điều đáng ghi nhận là thời điểm khởi công cầu Cửa Lục 1, dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, việc tiêm phòng vaccine chưa được thực hiện rộng rãi như hiện nay, ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình triển khai xây dựng.

 

Đại diện của Tập đoàn Đèo Cả chia sẻ thêm, khi thi công công trình này, bài toán của tỉnh Quảng Ninh đặt ra cho Tập đoàn Đèo Cả là nghiên cứu kiến trúc 3 chiếc cầu trên vịnh Cửa Lục, gồm Cửa Lục 1, Cửa Lục 2 và Cửa Lục 3 không chỉ thuần túy sử dụng cho mục đích giao thông. Chính vì vậy mà Tập đoàn Đèo Cả đã cùng lãnh đạo tỉnh tham khảo ý kiến góp ý của rất nhiều chuyên gia hàng đầu về quy hoạch, kiến trúc, kết cấu…; trong đó có nhiều ý kiến gợi ý của lãnh đạo cấp cao của Chính phủ là các cầu Cửa Lục nên có kiến trúc đột phá, tạo điểm nhấn, không đơn thuần chỉ là những chiếc cầu để lưu thông xe cộ mà phải là công trình mang tính biểu tượng hàng trăm năm của Quảng Ninh.

Tại Quảng Ninh ngoài việc đưa Cửa Lục 1 cán đích đúng hẹn, chuẩn bị hoàn thành Cửa Lục 3, doanh nghiệp này còn tham gia tư vấn cho địa phương xử lý các bài toán huy động vốn bằng mô hình 3P ở dự án Vân Đồn - Móng Cái. Đặc biệt, cũng trong không khí những ngày đầu năm này, những người làm hầm Đèo Cả cũng đã hoàn thành hầm Bao biển dài hơn 200 m chỉ trong 8 tháng với  điều kiện địa chất ở Quảng Ninh rất phức tạp là một kỷ lục mới.

Đại diện Tập đoàn Đèo Cả cho biết khi có sẵn nhân sự, máy móc thiết bị và cả sự chuẩn bị rất kỹ về kế hoạch thực hiện, họ đã sẵn sàng để nhập cuộc thực hiện Cửa Lục 2. Thiết kế công trình Cửa Lục 2 đã được các chuyên gia kết cấu của Tập đoàn Leonhardt (Cộng hoà Liên bang Đức) đánh giá sẽ là công trình nằm trong top 10 cây cầu dây văng - hệ khung vòm nghiêng nổi tiếng thế giới.

Trong khi đó, một trong những công trình trọng điểm phía Nam là cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận do Tập đoàn Đèo Cả tham gia quản lý dự án và cũng là liên danh nhà đầu tư dự án này cũng đang khẩn trương thi công để kịp phục vụ nhân dân trong dịp Tết cổ truyền sắp tới,

Đại diện Tập đoàn Đèo Cả cho hay, công trường xây dựng đường cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận (tỉnh Tiền Giang) đang rất sôi động. Những ngày này cán bộ, công nhân lao động đang tất bật thi công những hạng mục cuối cùng để sớm hoàn thành phục vụ nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của gần 20 triệu người dân vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Tập đoàn Đèo Cả hiện đang là đơn vị đầu tư nhiều dự án về hạ tầng giao thông tại Việt Nam. Đến thời điểm này Đèo Cả là liên danh nhà đầu tư duy nhất huy động thành công nguồn vốn để thực hiện 1 trong 3 dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông thực hiện theo hình thức PPP (hợp tác công tư) đó là đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo.

Song song với đó, Tập đoàn Đèo Cả là nhà thầu thực hiện các gói thầu trên tuyến cao tốc Bắc - Nam là hầm Thung Thi (Thanh Hóa) và hầm Trường Vinh (Thanh Hóa - Nghệ An). Những gói thầu này theo đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải đều vượt tiến độ được giao.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục