Diễn biến chứng khoán từ 12-16/9: VN-Index có thể duy trì sắc xanh

15:35' - 11/09/2016
BNEWS Dưới góc độ phân tích kỹ thuật, VN-Index đang có diễn biến tích cực hơn là tiêu cực và thị trường sẽ tiếp tục xu hướng hồi phục hướng lên vùng 675- 680 điểm trong tuần tới.

Tuần qua, thị trường chứng khoán tiếp tục biến động trong biên độ hẹp, việc tăng giảm của chỉ số phụ thuộc phần lớn vào cổ phiếu vốn hóa lớn.

Điểm đáng chú ý là khối ngoại đang đẩy mạnh bán ra ở một số cổ phiếu lớn HPG, VNM, VIC. Đây có thể là điểm tiêu cực tác động đến động thái mua vào cũng như nắm giữ cổ phiếu của một bộ phận các nhà đầu tư giao dịch ngắn hạn.
Tuy nhiên theo các chuyên gia, dưới góc độ phân tích kỹ thuật, VN-Index đang có diễn biến tích cực hơn là tiêu cực và thị trường sẽ tiếp tục xu hướng hồi phục hướng lên vùng 675- 680 điểm trong tuần tới.

Việc nhà đầu tư nước ngoài bán ròng trên thị trường được các chuyên gia nhận định là không thực sự đáng lo ngại. Việc bán ròng liên tục của khối ngoại không hẳn là do các vấn đề nội tại của doanh nghiệp mà hầu hết chỉ là hoạt động luân chuyển dòng tiền.

Gần đây, nhiều quỹ lớn thoái vốn trên sàn, có thể để tập trung nguồn lực cho các đợt IPO lớn như VEAM hay Viglacera. Ngoài ra, việc rút vốn ròng của khối ngoại cũng có thể do hoạt động tái cơ cấu của các quỹ ETF hoặc do lo ngại Mỹ tăng lãi suất trong thời gian sắp tới.
Bên cạnh đó, các chuyên gia cho rằng, quan sát dòng tiền từ đầu năm tới nay có thể thấy nhóm vốn hóa lớn luôn được quan tâm và là điểm đến của dòng tiền và ở thời điểm này cũng không ngoại lệ.

Việc SCIC thoái vốn khỏi các doanh nghiệp lớn tiếp tục là thông tin hỗ trợ cho nhóm này. Do đó, thị trường cần tích lũy quanh vùng hỗ trợ 660 điểm vài tuần trước khi tiến đến ngưỡng cao hơn 680 điểm.
Dưới góc nhìn của mình, công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC cho rằng, trong những phiên tới đây, thị trường có khả năng điều chỉnh quanh vùng hỗ trợ 650-660, biên độ giao dịch cũng trở nên hẹp và thanh khoản thị trường chưa thể trở nên tích cực.

Nhà đầu tư có thể giải ngân cổ phiếu cơ bản đang ở vùng giá thấp với tỷ trọng nhỏ và gia tăng khi thị trường quay trở lại kiểm tra các mức hỗ trợ thấp hơn tin cậy được, vùng giá 650-660”.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC cũng cho rằng, VN-Index thoái lui từ nhịp tăng sớm và đóng cửa tại mức thấp nhất trong phiên do tác động cửa lực cung từ vùng kháng cự 675 điểm. Điều này cho thấy, khả năng là một phiên điều chỉnh bình thường của thị trường và sắc xanh sẽ quay trở lại vào đầu tuần tới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục