Diễn biến chứng khoán tuần từ 1-5/2: Kỳ vọng vào sự phục hồi

16:04' - 31/01/2016
BNEWS Các chuyên gia kỳ vọng với vùng giá hiện nay sẽ hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài giao dịch cân bằng trở lại. Việc FED sẽ chưa thay đổi lãi suất sẽ giúp dòng tiền ngoại không rút ra khỏi các thị trường
Tuần giao dịch trước tết kỳ vọng thị trường phục hồi. Ảnh minh họa:TTXVN

Thị trường chứng khoán cuối tuần qua khởi sắc chủ yếu ở nhóm dầu khí, với thông tin giá dầu thế giới tăng rất mạnh.VN-Index hiện đang giao dịch quanh hỗ trợ khá mạnh 530 điểm.

Việc giá dầu cũng đang được hỗ trợ mạnh ở vùng giá 30 USD/thùng nên trong tuần tới nhiều chuyên gia cho rằng,VN-Index có thể giao dịch tích cực lên lại vùng 560 điểm.

Mặc dù kể từ đầu năm đến nay khối ngoại bán ròng nhiều nhưng các chuyên gia cho rằng, nhà đầu tư nên xem xét hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty niêm yết, nhất là những công ty có nền tảng tài chính tốt, hoạt động kinh doanh ổn định và không nên lo ngại việc bán ròng của nhà đầu tư ngoại.

Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng kỳ vọng với vùng giá hiện nay sẽ hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài giao dịch cân bằng trở lại.

Ngoài ra, các nhà phân tích dự báo tại cuộc hợp tới FED sẽ chưa có những hành động mới với lãi suất sẽ giúp ổn định dòng tiền ngoại chảy ra khỏi các thị trường như Việt Nam.

Theo công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC, các thông tin tích cực liên quan đến giá dầu thế giới phục hồi, Mỹ hoãn tăng lãi suất trong kỳ họp tháng 1 và BOJ áp dụng lãi suất âm để kích thích kinh tế đang có ảnh hưởng tích cực đến thị trường chứng khoán toàn cầu nói chung và thị trường chứng khoán Việt Nam nói riêng.

Bên cạnh đó, với việc thị trường chứng khoán Việt Nam đang dao động ở mức tương đối thấp với P/E chỉ đạt 10,7 nên BVSC kỳ vọng thị trường sẽ hồi phục tốt trong thời gian tới.

Công ty Cổ phần chứng khoán FPT - FPTS cho rằng, xu hướng vận động trong tuần tới của VN-Index có thể sẽ vẫn tiêu cực với mốc hỗ trợ mạnh kỳ vọng ở 520 - 530 điểm do tại đây có sự hiện diện của vùng đáy cũ trung hạn.

FPTS vẫn bảo lưu khuyến nghị thận trọng với các danh mục lướt sóng ngắn hạn. Với các tín hiệu còn chưa rõ ràng để có thể giải ngân nhà đầu tư nên tiếp tục kiên nhẫn trước các phiên tăng điểm mạnh nhưng thiếu thuyết phục về thanh khoản.

Công ty chứng khoán Maritime Bank - MSI cũng cho rằng,các chỉ báo kỹ thuật đều cho tín hiệu khả quan. MSI cho rằng trong tuần sau – tuần cuối cùng trước kỳ nghỉ Tết âm lịch, thị trường sẽ duy trì xu hướng tăng điểm. Tuy nhiên, có thể sẽ có những phiên điều chỉnh lại khi VN-Index chạm vùng kháng cự 550 – 555 điểm.

Cụ thể, phiên thứ 2 đầu tuần, thị trường vẫn sẽ tăng điểm tích cực. Nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi cổ phiếu, chú ý các mốc điều chỉnh để chọn thời điểm ra vào hợp lý, nếu mua chỉ chọn một số cổ phiếu cơ bản tốt đang ở mức giá hấp dẫn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục