Diễn biến chứng khoán tuần từ 6-10/6: Sẽ vận động trong biên độ hẹp

14:51' - 05/06/2016
BNEWS Khả năng vượt qua vùng đỉnh ngắn hạn xung quanh 628 điểm đối với chỉ số VN-Index trong lúc này vẫn còn chưa thực sự rõ nét. Thị trường sẽ gặp nhiều thách thức nếu không có nhóm cổ phiếu dẫn dắt mới.
Tuần từ 6-10/6 thị trường sẽ vận động trong biên độ hẹp. Ảnh minh họa:TTXVN

Nhìn vào diễn bến thị trường chứng khoán tuần qua, nhiều chuyên gia cho rằng, dù có những phiên tăng điểm liên tiếp và đã vượt qua ngưỡng 620 điểm đồng thời thị trường đang trong xu thế tăng điểm để hướng tới mốc 640 - 680 điểm trong năm nay. 

Nhưng khả năng vượt qua vùng đỉnh ngắn hạn xung quanh 628 điểm đối với chỉ số VN-Index trong lúc này vẫn còn chưa thực sự rõ nét. Nếu không tìm được nhóm cổ phiếu dẫn dắt mới, động lực tăng điểm tiếp theo của thị trường sẽ gặp nhiều thách thức.

Tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến cho rằng, một khi môi trường vĩ mô khởi sắc, niềm tin nhà đầu tư được cải thiện thì các cổ phiếu bluechips, các cổ phiếu cơ bản mid cap cũng như penny sẽ thu hút dòng tiền hơn cả mặc dù một số cổ phiếu đầu cơ vẫn là những ngoại lệ ở bất kỳ giai đoạn nào của thị trường.

Bên cạnh đó, diễn biến không mấy tích cực ở phiên cuối tuần sẽ có những tác động đến việc thị trường có khả năng giảm về ngưỡng 605-610 cùng với đó việc các phiên gần đây nhiều cổ phiếu penny tăng trần và thị trường UPCoM tăng mạnh báo hiệu cho nhịp điều chỉnh ngắn hạn sắp tới.

Dòng tiền nhiều khả năng sẽ tiếp tục phân hoá vào những cổ phiếu có triển vọng kết quả kinh doanh quý 2 tốt hoặc sắp chia cổ tức trong giai đoạn này.

Cùng quan điểm này, công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC cho rằng, trong bối cảnh hiện tại, BSC tiếp tục đánh giá khả năng vượt qua mức cao cũ 628 trong phiên tới là không cao và VN-Index sẽ tiếp tục biến thiên hẹp, do đó, nhà đầu tư nên tiếp tục giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn.

Nhà đầu tư muốn tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn có thể tiếp tục thử sức với các mã Midcap và Smallcap chưa tăng để đón đầu dòng tiền thông minh, ngoài ra, nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát nhóm ngân hàng. Tuy nhiên, tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục được khuyến nghị ở mức thấp.

Công ty Cổ phần chứng khoán FPT - FPTS cũng cho rằng, nhà đầu tư cần quan sát chặt chẽ các biến động trong các phiên tới mà cụ thể là khoảng dao động về điểm số trong phiên và biến động của thanh khoản.

Sự yếu kém trong nền tảng tăng giá kết hợp với những biến động khó lường xảy ra trong thời gian cơ cấu danh mục của các ETFs có thể sẽ mang lại mức rủi ro cao với các chiến lược giao dịch mạo hiểm. FPTS cho rằng,nhà đầu tư đã có sẵn cổ phiếu nên tiếp tục áp dụng chiến lược đeo bám chỉ số.

Theo đó, danh mục sẽ được giữ nguyên hoặc hạ dần tỷ trọng nếu các tín hiệu xu hướng được xác nhận bởi chỉ số thị trường.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC nhận định, áp lực chốt lời ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có dấu hiệu gia tăng khiến thị trường đóng cửa phiên cuối tuần với mức giảm điểm nhẹ.

Khả năng vượt đỉnh thành công quanh mức 628 điểm của chỉ số VN-Index vẫn đang được đánh giá ở mức tương đối thấp. Do vậy, nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị duy trì tỷ trọng an toàn, tránh mở vị thế mua mới đẩy tỷ trọng lên mức cao./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục