Điện Biên có thêm 4 ca COVID-19 mới là F1 của bệnh nhân 3758

11:44' - 17/05/2021
BNEWS Điện Biên vừa có thêm 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, đều là F1 của bệnh nhân 3758.

Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Điện Biên cho biết, địa phương này vừa ghi nhận thêm 4 ca dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến ổ dịch tại xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ.

Cả 4 trường hợp này có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 trong ngày 16/5, đều là F1 của bệnh nhân 3758, đã được cách ly và khoanh vùng các yếu tố nguy cơ. Như vậy, chỉ riêng trong ngày 16/5, tỉnh Điện Biên đã ghi nhận tổng cộng 11 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó 2 ca tại thành phố Điện Biên Phủ, 9 ca tại huyện Nậm Pồ.

Tính từ đầu tháng 5 đến hết ngày 16/5, toàn tỉnh Điện Biên ghi nhận 21 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó riêng ổ dịch Si Pa Phìn, Nậm Pồ có 17 ca, tất cả đều là F1 của bệnh nhân 3758 (ca dương tính đầu tiên được phát hiện ở Si Pa Phìn, hiện vẫn chưa rõ nguồn lây); thành phố Điện Biên Phủ có 4 ca).

Hiện tại, các ca bệnh đã được chuyển về điều trị tại Bệnh viện dã chiến Điện Biên Phủ (phường Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên). Công tác truy vết, phong toả, dập dịch tại các địa bàn nói trên vẫn được thực hiện khẩn trương, quyết liệt.

Tại huyện Nậm Pồ, trước những khó khăn về cơ sở vật chất và diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn xã Si Pa Phìn, UBND huyện đã quyết định phân bổ 900 triệu đồng từ nguồn ngân sách địa phương để phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Tổng số F1 liên quan đến các ca bệnh đã truy vết được tại ổ dịch Si Pa Phìn là gần 930 trường hợp, lấy mẫu 600 trường hợp F1 và đã xét nghiệm 220 trường hợp.

Hiện huyện Nậm Pồ đang tiếp tục truy vết các trường hợp F1, F2 liên quan đến các ca bệnh. Qua khám sàng lọc, trong tổng số 220 người lấy mẫu xét nghiệm: 5 người có biểu hiện ho sốt; 2 người có biểu hiện khác (hội chứng dạ dày, đường huyết kém).

Toàn huyện Nậm Pồ cũng đã thiết lập, đưa vào sử dụng 8 khu cách ly tập trung, với hơn 700 giường, gồm: Trường Tiểu học Nà Hỳ 2; Trường Tiểu học Tân Phong; Trường THCS Tân Phong; Trường Mầm non Si Pa Phìn; Trường Tiểu học Si Pa Phìn; Trường Tiểu học Phìn Hồ; Trường THCS Phìn Hồ và Đội sản xuất số 8 Đoàn Kinh tế Quốc phòng 379. Tổng số người hiện đang được cách ly là 439 người.

Theo lãnh đạo huyện Nậm Pồ, trong điều kiện khó khăn về cơ sở vật chất như hiện nay, huyện Nậm Pồ đang rất cần sự ủng hộ, hỗ trợ về nguồn lực, trang thiết bị vật tư, y tế, lương thực - thực phẩm từ các nguồn để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả nhất./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục