Điện Biên khắc phục hậu quả mưa lũ tại huyện Mường Ảng

17:18' - 15/07/2024
BNEWS Lực lượng chức năng huyện Mường Ảng đã rà soát các điểm có nguy cơ sạt trượt, chủ động thông tin đến nhân dân, đồng thời có phương án ứng phó kịp thời khi sự cố thiên tai xảy ra.

Ngày 15/7, ông Trần Quang Trung, Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Mường Ảng (tỉnh Điện Biên) cho biết, mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày qua trên địa bàn huyện đã gây nhiều thiệt hại về nhà ở, diện tích nông nghiệp và các công trình giao thông.

 

Cụ thể, vào khoảng 12 giờ 45 phút ngày 14/7, tại xã Búng Lao, mưa lớn đã gây sạt lở khoảng 300m3 đất (chiều dài khoảng 20m, chiều cao khoảng 15m), làm tường nhà của gia đình ông Quàng Văn Tiến ở bản này bị đổ sập. Nhiều đồ đạc trong nhà bị hư hỏng, rất may không có thiệt hại về người. Ngoài ra, 7 nhà của các hộ dân sống gần đó cũng bị hư hỏng một số hạng mục công trình, nguy cơ đổ sập nếu tiếp tục có mưa to.

Để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân, ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã có mặt, kịp thời hỗ trợ các hộ dân sơ tán ra khỏi khu vực sạt lở, di dời tài sản đến nơi an toàn.

Mưa lớn cũng làm sạt lở đất, đá tràn vào nhà ở của 3 hộ dân thuộc bản Co Hắm và bản Sẳng của xã Ngối Cáy; cuốn trôi 5ha lúa cùng nhiều diện tích hoa màu khác. Nhiều tuyến đường thuộc các xã Ẳng Cang, Ẳng Tở, Ngối Cáy, Xuân Lao và Mường Lạn bị sạt lở nhiều điểm, gây ách tắc giao thông.

Chính quyền các địa phương khẩn trương chỉ đạo bộ phận chuyên môn khảo sát, lập phương án khắc phục ngay hậu quả mưa lũ, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi lưu thông qua các khu vực sạt lở.

Lực lượng chức năng huyện Mường Ảng đã rà soát các điểm có nguy cơ sạt trượt, chủ động thông tin đến nhân dân, đồng thời có phương án ứng phó kịp thời khi sự cố thiên tai xảy ra.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục