Diễn biến mới nhất dịch do virus Corona tính đến chiều 3/2

18:49' - 03/02/2020
BNEWS Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) xác nhận thêm ca nhiễm nCoV, nâng tổng số trường hợp bị nhiễm lên 15 người, trong đó có một bệnh nhân nữ 68 tuổi đang trong tình trạng nguy kịch.
Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm virus corona tại Bangkok, Thái Lan,ngày 1/2/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

+ Bắt đầu từ ngày 3/2, tất cả mọi người nhập cảnh từ Trung Quốc về Việt Nam đều phải tuân thủ các bước kiểm tra dịch tễ và cách lý theo dõi sức khỏe 14 ngày nhằm đảm bảo dịch viên đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona không xâm nhập vào nước ta.

+ Chính quyền thành phố Nhạc Thanh, miền Đông Trung Quốc, đã cách chức hai quan chức y tế và kỷ luật phó thị trưởng thành phố này do lơ là nhiệm vụ ngăn chặn dịch bệnh nCoV.

+ Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) xác nhận thêm ca nhiễm virus nCoV, nâng tổng số trường hợp bị nhiễm chủng virus này lên 15 người, trong đó có một bệnh nhân nữ 68 tuổi đang trong tình trạng nguy kịch.

+ Giới chức y tế bang California, Mỹ thông báo bang này đã xác nhận 11 ca nhiễm virus nCoV, trong đó 1 trường hợp tại hạt Santa Clara và thêm 2 trường hợp ở hạt San Benito.

+ Ngày 3/2, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh cho biết nước này đang cần gấp các thiết bị y tế bảo vệ trong bối cảnh số ca tử vong do nhiễm chủng mới của virus corona gây viêm đường hô hấp cấp đã vượt quá dịch Hội chứng Viêm đường hô hấp cấp (SARS) 2002.

+ WHO khẳng định kháng sinh không có tác dụng phòng chống virus

+ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết nước này đã quyết định hoãn đợt huấn luyện thường niên cho các lực lượng dự bị nhằm kiềm chế sự lây lan dịch bệnh viêm phổi do chủng mới của virus corona (2019-nCoV).

>>> Cập nhật tin tức mới nhất về dịch do virus Corona tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục