Diễn biến thị trường chứng khoán từ 7-11/2: Đà tăng sẽ vẫn được duy trì

16:25' - 06/03/2016
BNEWS Câu chuyện nới room đang trở nên hấp dẫn hơn khi thị trường thế giới đang dần ổn định và trong tuần tới, cổ phiếu trong những ngành có thông tin tích cực về nới room sẽ tạo hiệu ứng cho thị trường.
Hai chỉ số vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực.Ảnh:TTXVN

Kể từ đầu năm 2016 cho đến nay, thị trường luôn được nhìn nhận là thiếu những tin tức tích cực để tạo động lực cho thị trường chứng khoán tăng mạnh.

Chính vì vậy, thời điểm này, nhiều chuyên gia cho rằng câu chuyện nới room đang trở nên hấp dẫn hơn khi thị trường thế giới đang dần ổn định và trong tuần tới, cổ phiếu trong những ngành có thông tin tích cực về nới room sẽ tạo hiệu ứng cho thị trường.

Bên cạnh đó, những cổ phiếu có kết quả kinh doanh quý IV/2015 tích cực cũng sẽ thu hút được dòng tiền và dẫn dắt thị trường trong tuần tới.

Ngoài ra, những nhóm cổ phiếu cũng được xem là sẽ tạo được hiệu ứng cho thị trường là nhóm cổ phiếu bluechip chưa tăng mạnh trong thời gian qua như VIC, MSN...và những cổ phiếu được thêm vào danh mục của quỹ ETF.

Theo các chuyên gia, về kỹ thuật hai chỉ số có thể sẽ còn xuất hiện các nhịp rung lắc trong các phiên đầu tuần tới và đà tăng sẽ tiếp tục duy trì trong tuần giao dịch tới.

Đồng thời, theo hệ thống các chỉ báo kỹ thuật, rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp và hai chỉ số vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực.

Đồng quan điểm này công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC nhận định, thị trường duy trì đà tăng thể hiện xu hướng tích cực vẫn đang tiếp diễn và biến động tiến tới gần hơn các ngưỡng kháng cự  nên việc mua vào trong các phiên tới nhà đầu tư cần thận trọng hơn bên đó vẫn duy trì danh mục cổ phiếu đang có biến động tốt.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC cho rằng, sau nhịp tăng kéo dài kể từ đầu tháng 2 đến nay, nhiều khả năng áp lực điều chỉnh sẽ sớm xuất hiện trong tuần tới, đặc biệt khi chỉ số VN-Index tiệm cận ngưỡng cản mạnh tại vùng điểm 575-580.

Nhà đầu tư với tỷ trọng cao được khuyến nghị giảm bớt tỷ trọng danh mục ngắn hạn trong các phiên tăng điểm của thị trường trong tuần tới.

Công ty Cổ phần chứng khoán Ngân hàng Công thương Việt Nam -VietinBankSc cũng cho rằng, thị trường vẫn đang cho thấy xu hướng tăng có thể tiếp diễn, vậy nên khi VN-Index gặp phiên điều chỉnh nhà đầu tư nên cân nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định giảm tỷ trọng cổ phiếu.

Nhà đầu tư có thể xem xét gia tăng tỷ trọng cổ phiếu nếu lực cầu và điều chỉnh ko quá lớn tại vùng 572-574 hoặc giảm tỷ trọng cổ phiếu nếu áp lực bán quá lớn tại vùng này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục