Điện lực Hải Dương hiến máu tình nguyện "Vạn trái tim - Một tấm lòng"

09:24' - 11/12/2021
BNEWS Trong điều kiện dịch COVID-19 một số địa phương còn diễn biến phức tạp, chương trình Tuần lễ hồng EVN được Công ty Điện lực Hải Dương tổ chức thu được 180 đơn vị máu.

Ngày 10/12, Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Điện lực Hải Dương đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hải Dương, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức – Hà Nội tổ chức chương trình hiến máu Tuần lễ hồng EVN lần thứ VII với thông điệp “Vạn trái tim – Một tấm lòng”.

Trong điều kiện dịch COVID-19 một số địa phương còn diễn biến phức tạp, chương trình Tuần lễ hồng EVN được Công ty Điện lực Hải Dương tổ chức đảm bảo tuân thủ quy định 5K. Có hơn 200 cán bộ công nhân viên công ty tham gia hiến máu, thu được 180 đơn vị máu.

Theo ông Phạm Tuấn Ngọc, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Một thành viên Điện lực Hải Dương cho biết: “Tháng 12 là thời điểm khan hiếm máu dự phòng cho điều trị bệnh, chúng tôi hy vọng những giọt máu nghĩa tình mà cán bộ công nhân viên ngành điện hiến tặng sẽ giúp thêm nhiều bệnh nhân có cơ hội chiến thắng bệnh tật. Chúng tôi cũng mong muốn gửi thông điệp về tinh thần nhân ái, đoàn kết, chia sẻ của những cán bộ công nhân viên ngành điện Hải Dương đối với cộng đồng”, ông Ngọc chia sẻ.

Cũng tại chương trình, 2 đoàn viên tích cực của công ty Điện lực Hải Dương đã được Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc khen thưởng vì đã tích cực tham gia phong trào hiến máu tình nguyện trong thời gian qua.

Những năm qua, bên cạnh nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, Điện lực Hải Dương luôn xác định việc thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ cộng đồng là nhiệm vụ quan trọng.

Theo ông Phạm Tuấn Ngọc, năm 2021, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình kinh tế xã hội và đời sống dân sinh, điện lực Hải Dương cũng đối mặt với những khó khăn chưa từng có tiền lệ.

Đặc biệt là tại các Điện lực: Chí Linh và Cẩm Giàng, hai đơn vị phải phong tỏa toàn bộ để thực hiện công tác phòng chống dịch. Khắc phục khó khăn, điện lực Hải Dương đã hoàn thành nhiệm vụ kép vừa chống dịch vừa đảm bảo sản xuất, kinh doanh.

Lũy kế thương phẩm 10 tháng đầu năm 2021 thực hiện đạt 5,3 tỷ kWh, tăng trưởng 4,14% so với cùng kỳ. Tỷ lệ tổn thất điện năng thực hiện là 3,83%.

Tuy nhiên, toàn thể người lao động doanh nghiệp đã nỗ lực và làm tròn trọng trách đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định, liên tục cho nhu cầu phát triển kinh tế xã hội và đặc biệt là nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh.

Cùng với đó, điện lực Hải Dương vẫn tích cực hưởng ứng các hoạt động vì cộng đồng, an sinh xã hội, trong đó có ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh, hiến máu tình nguyện hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN do Tập đoàn Điện lực Việt Nam phát động.

Bên cạnh việc quan tâm chăm lo người lao động công ty không được đón Tết Nguyên đán cùng gia đình do phải chủ động cách ly tại đơn vị để đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh hoặc phải cách ly tại các khu tập để phòng, chống dịch, Điện lực Hải Dương còn trích kinh phí thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội trong tỉnh: phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng; gặp mặt, thăm hỏi và tặng quà Tết cho các tổ chức xã hội nhân dịp Tết Nguyên đán như: Hội người mù, Hội chiến sỹ thành cổ Quảng Trị 1972, Hội nạn nhân Chất độc da cam; trao quà hỗ trợ nhân dân tại các điểm cách ly, phong tỏa để phòng chống dịch COVID-19.

Mặt khác, hưởng ứng Chương trình “Triệu bữa cơm – Tấm lòng EVN miền Bắc”, Quỹ Vaccine phòng COVID-19 của Chính phủ và chương trình Triệu liều Vaccine cho công nhân nghèo, Ủng hộ EVN khu vực phía Nam bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, hưởng ứng các chương trình hiến máu như “Giọt hồng tỉnh Đông” và “Hành trình đỏ”.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục