Điện lực Hải Phòng ứng dụng công nghệ mới để quản lý khách hàng

08:50' - 28/12/2015
BNEWS Nhằm tiết kiệm tối đa thời gian cho khách hàng, cung cấp nguồn điện ổn định, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng đã đầu tư nhiều công nghệ mới và cung cấp các loại hình dịch vụ tiện ích.
Điện lực Hải Phòng tăng cường ứng dụng công nghệ hiện đại nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách hàng. Ảnh: TTXVN

Phó Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Phòng Trần Ngọc Quỳnh cho biết, từ tháng 4/2015, Công ty bắt đầu triển khai việc thu tiền điện bằng hóa đơn điện tử.

Việc thanh toán này giúp khách hàng trực tiếp quản lý được số điện tiêu hao từng tháng, giảm được chi phí in ấn hóa đơn, tiết kiệm cho đơn vị hàng tỷ đồng tiền in ấn từ khi triển khai dịch vụ.

Cùng với việc sử dụng hóa đơn điện tử, Công ty Điện lực Hải Phòng sử dụng đa dạng các dịch vụ thu tiền điện. Từ tháng 7/2015, Công ty đã ký hợp đồng với Công ty cổ phần giải pháp thanh toán Điện lực và Viễn thông (ECPay) và tháng 12/2015 ký hợp đồng với Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) thanh toán trực tuyến.

Trong năm 2016, Công ty sẽ triển khai dịch vụ này thông qua nhiều ngân hàng và các tổ chức tài chính khác. Việc ký kết với các ngân hàng và tổ chức tài chính để thu tiền điện sẽ nâng cao chất lượng chăm sóc dịch vụ khách hàng, giúp khách hàng thuận tiện khi thanh toán tiền điện.

Khách hàng sử dụng điện có thể tiến hành thanh toán qua tài khoản mọi lúc, mọi nơi. Ảnh: TTXVN

Khách hàng sử dụng điện, có thể thanh toán mọi lúc, mọi nơi, đồng thời giúp nâng cao năng suất lao động, giảm chi phí phục vụ hoạt động thanh toán hàng tháng, tăng hài lòng của khách hàng do những kiến nghị liên quan đến giá điện đều được tháo gỡ và giải quyết kịp thời.

Ngoài tối ưu dịch vụ thu tiền điện, Công ty Điện lực Hải Phòng còn tích cực ứng dụng công nghệ trong lắp đặt công tơ và ghi số. Trong năm 2015, Công ty đã lắp 234 công tơ điện tử đo xa bằng công nghệ 3G/GPRS, hoàn thành việc lắp đặt hệ thống đo xa giai đoạn 1.

Công ty cũng đã ứng dụng việc thực hiện ghi chỉ số bằng camera theo cách trang bị cần có gắn camera cho tất cả nhân viên ghi chỉ số điện của các đơn vị thành viên. Việc thực hiện ghi chỉ số có sự giám sát của khách hàng mua điện giúp giảm thiểu sự sai sót và phàn nàn của khách hàng.

Những cải cách trong công tác chăm sóc khách hàng của Công ty Điện lực Hải Phòng đã nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của người tiêu dùng.

Ông Phạm Văn Khởi, Tổng giám đốc Công ty Hóa chất Minh Đức - đơn vị tiêu thụ khoảng 9 triệu kWh/năm cho biết, trong một vài năm trở lại đây, tình trạng mất điện hoặc bị cắt điện luân phiên của Công ty Điện lực Hải Phòng gần như không còn, giúp doanh nghiệp có nguồn năng lượng ổn định để sản xuất.

Đại diện Công ty TNHH giày Aurora Việt Nam - một trong những đơn vị tiêu thụ điện năng lớn nhất trên địa bàn huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng cũng nhận xét, nguồn điện do Công ty Điện lực Hải Phòng cung cấp ổn định, ít khi bị cắt.

Việc ứng dụng hóa đơn điện tử để thanh toán tiền giúp doanh nghiệp kiểm soát điện năng dễ dàng hơn, tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại trong thanh toán hóa đơn.

Ông Vũ Đức Hoan, Giám đốc Công ty Điện lực Hải Phòng khẳng định, năm 2016, Công ty tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại trong công tác kinh doanh điện năng và dịch vụ khách hàng.

Cùng với đó, Công ty tiếp tục hiện đại hóa lưới điện thông minh để đảm bảo cấp điện thường xuyên, liên tục, ổn định cho hoạt động sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của người dân Hải Phòng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục