Điện lực miền Bắc xử lý khiếm khuyết đường dây
Theo Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), hiện các đơn vị kỹ thuật vận hành đang tranh thủ thời tiết thuận lợi trong các tháng mùa khô, tăng cường kiểm tra xử lý các tồn tại khiếm khuyết trên đường dây để giảm thiểu sự cố cho các tháng mùa mưa năm 2023.
Theo đó, EVNNPC cho biết, các công ty điện lực đã chủ động phối hợp với chính quyền địa phương trong giải phóng hành lang, có giải pháp phù hợp trong bồi thường đối với cây cối ngoài hành lang có nguy cơ vi phạm an toàn lưới điện cao áp, đe dọa sự cố. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm khắc các cá nhân vi phạm quy trình an toàn điện.
Nhờ sự nỗ lực của mình, thời gian qua, EVNNPC đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân 27 tỉnh phía Bắc. Đồng thời, Tổng công ty đã vận hành an toàn hệ thống điện, chủ động ứng phó với cơn bão số 4, cơn bão số 5 và bão số 6 tại một số tỉnh bị ảnh hưởng thuộc địa bàn miền Bắc, sớm cấp điện trở lại cho nhân dân những khu vực bị ảnh hưởng.
Tỷ lệ tổn thất điện năng lũy kế 10 tháng năm 2022 là 4,33%, giảm 0,46% so với cùng kỳ 2021. Các chỉ tiêu về độ tin cậy cung cấp của EVNNPC đều đảm bảo kế hoạch tập đoàn EVN giao.
Trong 10 tháng năm 2022, EVNNPC đã khởi công 73 dự án và đóng điện 32 dự án. Hiện nay, các đơn vị thành viên và tổng công ty đang nỗ lực hoàn thành kế hoạch đóng điện các dự án trong năm 2022 theo tiến độ đề ra.
Hướng tới kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2022), chương trình thường niên “Tháng tri ân khách hàng” là hoạt động thiết thực, quan trọng hướng tới cộng đồng, tiếp tục góp phần nâng cao hơn nữa hình ảnh EVN đối với xã hội và công chúng.
Tổng công ty Điện lực miền Bắc sẽ tăng cường hướng dẫn, tuyên truyền tới khách hàng về an toàn điện trong sinh hoạt và sản xuất; sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt cho các hộ nghèo, gia đình chính sách; tổ chức tri ân, tặng quà, cảm ơn các khách hàng công nghiệp, các hộ tiêu thụ điện lớn đã tích cực tham gia, phối hợp thực hiện điều chỉnh phụ tải ở một số thời điểm trong năm 2022, nhất là vào mùa nắng nóng.
Trong tháng 10/2022, toàn Tổng công ty đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 192 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,72 ngày, giảm 0,26 ngày so với cùng kỳ 2021. Lũy kế 10 tháng, EVNNPC đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 2.101 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,77 ngày, giảm 3,23 ngày so với quy định của EVN, giảm 0,36 ngày so với cùng kỳ 2021.
Các công ty điện lực cũng đã và đang tiếp tục thực hiện tốt các giải pháp đẩy mạnh tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt. Đến nay, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đến hết tháng 10/2022 của Tổng công ty đạt 83,47%, vượt 12,07% so với chỉ tiêu EVN giao năm 2022; doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 95,49%./.
- Từ khóa :
- Evnnpc
- tổng công ty điện lực miền bắc
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
EVNNPC tăng tốc chuyển đổi số
11:34' - 17/11/2022
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, các đơn vị trong tổng công ty đang tập trung hoàn thiện, đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi số.
-
Chuyển động DN
EVNNPC tối ưu hiệu quả dự án với quy định đầu tư mới
13:10' - 08/11/2022
Các dự án điện của EVNNPC đầu tư sẽ chỉ được khởi công/đóng điện phục vụ phát triển phụ tải khi đáp ứng các tiêu chí đưa ra.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Công bố Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (FAST500)
20:41' - 24/04/2024
Top 10 của Bảng xếp hạng FAST500 gồm có những tên tuổi như Công ty cổ phần Tập đoàn Nhựa Bình Thuận, Công ty cổ phần Chứng khoán HD, Công ty cổ phần Chứng khoán Tiên Phong...
-
Doanh nghiệp
Becamex IDC (Bình Dương) nhân rộng hệ sinh thái khu công nghiệp kiểu mẫu
19:06' - 24/04/2024
Becamex IDC tiếp tục là đơn vị tiên phong trong việc phát triển hạ tầng công nghiệp và hệ sinh thái tốt nhất nhằm đáp ứng cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.
-
Doanh nghiệp
Sản phẩm thép Việt đạt chứng nhận về kiểm soát khí nhà kính
17:16' - 24/04/2024
Tổ chức chứng nhận quốc tế hàng đầu của Vương quốc Anh - BSI vừa trao giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính cho các dòng/mã sản phẩm đang sản xuất tại Thép Hòa Phát Dung Quất.
-
Doanh nghiệp
Bảo hiểm Agribank hợp tác SaveMoney triển khai bảo hiểm trên nền tảng Zalopay
16:23' - 24/04/2024
Khách hàng có thể truy cập mục "Mua bảo hiểm" trên ZaloPay để trải nghiệm sản phẩm với quy trình đăng ký nhanh chóng, đơn giản và thanh toán hoàn toàn trực tuyến.
-
Doanh nghiệp
Samsung không phải trả thuế doanh nghiệp lần đầu tiên sau 52 năm
16:21' - 24/04/2024
Samsung Electronics được cho là đã không trả thuế doanh nghiệp trong năm nay do khoản lỗ hoạt động hơn 11.000 tỷ won (tương đương 8 tỷ USD) vào năm 2023.
-
Doanh nghiệp
PVOIL sẽ tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024
15:55' - 24/04/2024
Tại buổi gặp mặt các cổ đông lớn và nhà đầu tư trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 của PVOIL, Chủ tịch Cao Hoài Dương cam kết sẽ tận dụng mọi cơ hội để PVOIL tăng trưởng trong năm 2024.
-
Doanh nghiệp
Ngăn chặn thành công vụ lừa đảo chuyển tiền 1,8 tỷ đồng
14:44' - 24/04/2024
Nhận thấy khách hàng có biểu hiện lo lắng, điện thoại luôn có người gọi tới thúc giục chuyển tiền, bằng nghiệp vụ và kinh nghiệm, chị Duyên đã tạm thời trì hoãn thực hiện giao dịch.
-
Doanh nghiệp
Khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn Dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3
14:19' - 24/04/2024
Ngày 23/4/2024, tại Bà Rịa – Vũng Tàu, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức Khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn Dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3.
-
Doanh nghiệp
Hãng xe điện Tesla sẽ ra mắt nhiều mẫu xe mới sớm hơn dự kiến
10:30' - 24/04/2024
Ngày 23/4, tập đoàn sản xuất xe điện Tesla của Mỹ cho biết hãng sẽ cho ra mắt các mẫu xe mới vào đầu năm 2025, sớm hơn so với kế hoạch ban đầu.