Điện lực miền Bắc xử lý khiếm khuyết đường dây
Theo Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), hiện các đơn vị kỹ thuật vận hành đang tranh thủ thời tiết thuận lợi trong các tháng mùa khô, tăng cường kiểm tra xử lý các tồn tại khiếm khuyết trên đường dây để giảm thiểu sự cố cho các tháng mùa mưa năm 2023.
Theo đó, EVNNPC cho biết, các công ty điện lực đã chủ động phối hợp với chính quyền địa phương trong giải phóng hành lang, có giải pháp phù hợp trong bồi thường đối với cây cối ngoài hành lang có nguy cơ vi phạm an toàn lưới điện cao áp, đe dọa sự cố. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm khắc các cá nhân vi phạm quy trình an toàn điện.
Nhờ sự nỗ lực của mình, thời gian qua, EVNNPC đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân 27 tỉnh phía Bắc. Đồng thời, Tổng công ty đã vận hành an toàn hệ thống điện, chủ động ứng phó với cơn bão số 4, cơn bão số 5 và bão số 6 tại một số tỉnh bị ảnh hưởng thuộc địa bàn miền Bắc, sớm cấp điện trở lại cho nhân dân những khu vực bị ảnh hưởng.
Tỷ lệ tổn thất điện năng lũy kế 10 tháng năm 2022 là 4,33%, giảm 0,46% so với cùng kỳ 2021. Các chỉ tiêu về độ tin cậy cung cấp của EVNNPC đều đảm bảo kế hoạch tập đoàn EVN giao.
Trong 10 tháng năm 2022, EVNNPC đã khởi công 73 dự án và đóng điện 32 dự án. Hiện nay, các đơn vị thành viên và tổng công ty đang nỗ lực hoàn thành kế hoạch đóng điện các dự án trong năm 2022 theo tiến độ đề ra.
Hướng tới kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2022), chương trình thường niên “Tháng tri ân khách hàng” là hoạt động thiết thực, quan trọng hướng tới cộng đồng, tiếp tục góp phần nâng cao hơn nữa hình ảnh EVN đối với xã hội và công chúng.
Tổng công ty Điện lực miền Bắc sẽ tăng cường hướng dẫn, tuyên truyền tới khách hàng về an toàn điện trong sinh hoạt và sản xuất; sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt cho các hộ nghèo, gia đình chính sách; tổ chức tri ân, tặng quà, cảm ơn các khách hàng công nghiệp, các hộ tiêu thụ điện lớn đã tích cực tham gia, phối hợp thực hiện điều chỉnh phụ tải ở một số thời điểm trong năm 2022, nhất là vào mùa nắng nóng.
Trong tháng 10/2022, toàn Tổng công ty đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 192 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,72 ngày, giảm 0,26 ngày so với cùng kỳ 2021. Lũy kế 10 tháng, EVNNPC đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 2.101 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,77 ngày, giảm 3,23 ngày so với quy định của EVN, giảm 0,36 ngày so với cùng kỳ 2021.
Các công ty điện lực cũng đã và đang tiếp tục thực hiện tốt các giải pháp đẩy mạnh tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt. Đến nay, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đến hết tháng 10/2022 của Tổng công ty đạt 83,47%, vượt 12,07% so với chỉ tiêu EVN giao năm 2022; doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 95,49%./.
- Từ khóa :
- Evnnpc
- tổng công ty điện lực miền bắc
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
EVNNPC tăng tốc chuyển đổi số
11:34' - 17/11/2022
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, các đơn vị trong tổng công ty đang tập trung hoàn thiện, đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi số.
-
Chuyển động DN
EVNNPC tối ưu hiệu quả dự án với quy định đầu tư mới
13:10' - 08/11/2022
Các dự án điện của EVNNPC đầu tư sẽ chỉ được khởi công/đóng điện phục vụ phát triển phụ tải khi đáp ứng các tiêu chí đưa ra.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Hòa Phát đạt lợi nhuận sau thuế hơn 4.000 tỷ đồng
19:27' - 29/10/2025
Quý 3/2025, Hòa Phát ghi nhận 36.794 tỷ đồng doanh thu và 4.012 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.
-
Doanh nghiệp
SK Hynix đạt lợi nhuận kỷ lục trong quý III/2025
13:55' - 29/10/2025
Ngày 29/10, công ty sản xuất chip SK Hynix (Hàn Quốc) đã công bố mức lợi nhuận kỷ lục đạt được trong quý III/2025 nhờ sự gia tăng mạnh nhu cầu về trí tuệ nhân tạo (AI).
-
Doanh nghiệp
Sawaco chuyển đổi số với hệ thống cấp nước thông minh
12:53' - 29/10/2025
Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đang hướng tới trở thành doanh nghiệp số với hệ thống cấp nước thông minh, đóng góp vào mục tiêu xây dựng TP. Hồ Chí Minh thành đô thị hiện đại, bền vững.
-
Doanh nghiệp
TikTok cán mốc 460 triệu người dùng, bắt tay Việt Nam thúc đẩy chuyển đổi số
12:49' - 29/10/2025
Sáng 29/10 ở Hà Nội, TikTok công bố đạt hơn 460 triệu người dùng hoạt động hàng tháng tại Đông Nam Á, đồng thời ký Biên bản ghi nhớ (MOU) với Trung tâm Chuyển đổi số Việt Nam, thúc đẩy chuyển đổi số.
-
Doanh nghiệp
Hội chợ Mùa thu 2025: Cơ hội “vàng” cho doanh nghiệp kết nối
11:01' - 29/10/2025
Với quy mô lớn và dự kiến đón hàng trăm nghìn lượt khách tham dự mỗi ngày, Hội chợ Mùa Thu 2025 tạo nên một thị trường tiềm năng khổng lồ cho các doanh nghiệp.
-
Doanh nghiệp
Apple lần đầu tiên gia nhập "câu lạc bộ" 4.000 tỷ USD với Nvidia và Microsoft
07:58' - 29/10/2025
Apple vừa trở thành công ty mới nhất đạt mức vốn hóa thị trường 4.000 tỷ USD, gia nhập hàng ngũ với hai "ông lớn" khác là Nvidia và Microsoft nhờ doanh số bán iPhone 17 tăng cao.
-
Doanh nghiệp
Microsoft và OpenAI đạt thỏa thuận mới
07:47' - 29/10/2025
Microsoft và OpenAI đã đạt được một thỏa thuận cho phép nhà phát triển ChatGPT tái cấu trúc thành một công ty vì lợi ích cộng đồng, định giá OpenAI ở mức 500 tỷ USD.
-
Doanh nghiệp
Đầu tư các dự án truyền tải, hỗ trợ Sơn La trở thành trung tâm năng lượng khu vực
21:07' - 28/10/2025
Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) cho biết, ngày 28/10, tại Sơn La, EVNNPT đã làm việc với UBND tỉnh Sơn La về tình hình triển khai các dự án truyền tải điện trên địa bàn.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Report công bố Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất 2025
20:50' - 28/10/2025
Vietnam Report và VietNamNet vinh danh Top 500 doanh nghiệp, ALPHA30 và các công ty uy tín ngành thực phẩm, nông nghiệp công nghệ cao, khẳng định vai trò dẫn dắt kinh tế.

Điện lực miền Bắc tranh thủ thời tiết thuận lợi để xử lý khiếm khuyết đường dây. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN
Tỷ lệ tổn thất điện năng lũy kế 10 tháng năm 2022 là 4,33%, giảm 0,46% so với cùng kỳ 2021. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN