Điện lực miền Bắc xử lý khiếm khuyết đường dây
Theo Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), hiện các đơn vị kỹ thuật vận hành đang tranh thủ thời tiết thuận lợi trong các tháng mùa khô, tăng cường kiểm tra xử lý các tồn tại khiếm khuyết trên đường dây để giảm thiểu sự cố cho các tháng mùa mưa năm 2023.
Theo đó, EVNNPC cho biết, các công ty điện lực đã chủ động phối hợp với chính quyền địa phương trong giải phóng hành lang, có giải pháp phù hợp trong bồi thường đối với cây cối ngoài hành lang có nguy cơ vi phạm an toàn lưới điện cao áp, đe dọa sự cố. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm khắc các cá nhân vi phạm quy trình an toàn điện.
Nhờ sự nỗ lực của mình, thời gian qua, EVNNPC đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân 27 tỉnh phía Bắc. Đồng thời, Tổng công ty đã vận hành an toàn hệ thống điện, chủ động ứng phó với cơn bão số 4, cơn bão số 5 và bão số 6 tại một số tỉnh bị ảnh hưởng thuộc địa bàn miền Bắc, sớm cấp điện trở lại cho nhân dân những khu vực bị ảnh hưởng.
Tỷ lệ tổn thất điện năng lũy kế 10 tháng năm 2022 là 4,33%, giảm 0,46% so với cùng kỳ 2021. Các chỉ tiêu về độ tin cậy cung cấp của EVNNPC đều đảm bảo kế hoạch tập đoàn EVN giao.
Trong 10 tháng năm 2022, EVNNPC đã khởi công 73 dự án và đóng điện 32 dự án. Hiện nay, các đơn vị thành viên và tổng công ty đang nỗ lực hoàn thành kế hoạch đóng điện các dự án trong năm 2022 theo tiến độ đề ra.
Hướng tới kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2022), chương trình thường niên “Tháng tri ân khách hàng” là hoạt động thiết thực, quan trọng hướng tới cộng đồng, tiếp tục góp phần nâng cao hơn nữa hình ảnh EVN đối với xã hội và công chúng.
Tổng công ty Điện lực miền Bắc sẽ tăng cường hướng dẫn, tuyên truyền tới khách hàng về an toàn điện trong sinh hoạt và sản xuất; sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt cho các hộ nghèo, gia đình chính sách; tổ chức tri ân, tặng quà, cảm ơn các khách hàng công nghiệp, các hộ tiêu thụ điện lớn đã tích cực tham gia, phối hợp thực hiện điều chỉnh phụ tải ở một số thời điểm trong năm 2022, nhất là vào mùa nắng nóng.
Trong tháng 10/2022, toàn Tổng công ty đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 192 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,72 ngày, giảm 0,26 ngày so với cùng kỳ 2021. Lũy kế 10 tháng, EVNNPC đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 2.101 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,77 ngày, giảm 3,23 ngày so với quy định của EVN, giảm 0,36 ngày so với cùng kỳ 2021.
Các công ty điện lực cũng đã và đang tiếp tục thực hiện tốt các giải pháp đẩy mạnh tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt. Đến nay, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đến hết tháng 10/2022 của Tổng công ty đạt 83,47%, vượt 12,07% so với chỉ tiêu EVN giao năm 2022; doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 95,49%./.
- Từ khóa :
- Evnnpc
- tổng công ty điện lực miền bắc
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
EVNNPC tăng tốc chuyển đổi số
11:34' - 17/11/2022
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, các đơn vị trong tổng công ty đang tập trung hoàn thiện, đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi số.
-
Chuyển động DN
EVNNPC tối ưu hiệu quả dự án với quy định đầu tư mới
13:10' - 08/11/2022
Các dự án điện của EVNNPC đầu tư sẽ chỉ được khởi công/đóng điện phục vụ phát triển phụ tải khi đáp ứng các tiêu chí đưa ra.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp đầu mối trước diễn biến giá xăng dầu giảm liên tiếp
19:39' - 18/12/2025
Với việc giá xăng dầu được điều hành chủ yếu theo xu hướng giảm kể từ kỳ điều chỉnh vào ngày 13/11 đến nay, các doanh nghiệp đầu mối xăng dầu đang gặp nhiều khó khăn khi giá bán ra thấp hơn giá nhập.
-
Doanh nghiệp
PVFCCo – Phú Mỹ hoàn thành toàn diện kế hoạch năm 2025
19:30' - 18/12/2025
Năm 2025, Tổng công ty Phân bón và Hoá chất Dầu khí (PVFCCo-Phú Mỹ)-đơn vị thành viên của Petrovietnam đã vượt qua mọi áp lực và hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch được giao.
-
Doanh nghiệp
Vận hành hiệu quả và minh bạch thị trường năng lượng tại Việt Nam
14:51' - 18/12/2025
Thị trường năng lượng chỉ có thể vận hành hiệu quả khi được đặt trên nền tảng pháp lý ổn định, nhất quán và có khả năng dự báo dài hạn
-
Doanh nghiệp
OpenAI đàm phán huy động 10 tỷ USD từ Amazon
08:00' - 18/12/2025
OpenAI đang đàm phán để huy động ít nhất 10 tỷ USD từ Amazon, có thể định giá công ty trên 500 tỷ USD, đồng thời sử dụng chip AI Trainium, giúp Amazon gia tăng vị thế trong cuộc đua trí tuệ nhân tạo.
-
Doanh nghiệp
Samsung vạch chiến lược 2026, tăng tốc chip AI trước cạnh tranh gay gắt
12:13' - 17/12/2025
Samsung Electronics tổ chức họp chiến lược toàn cầu cuối năm nhằm xây dựng lộ trình 2026, tập trung mở rộng vai trò trong chuỗi cung ứng chip AI và thu hẹp khoảng cách với các đối thủ dẫn đầu.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp chật vật kiếm lời từ AI tạo sinh sau cơn sốt ChatGPT
11:26' - 17/12/2025
Ba năm sau khi ChatGPT bùng nổ, nhiều doanh nghiệp thừa nhận khó thu lợi từ AI tạo sinh, khi chi phí cao, chất lượng đầu ra thiếu ổn định và công nghệ chưa thể thay thế vai trò con người như kỳ vọng.
-
Doanh nghiệp
Royal Air Maroc sẽ mở ít nhất 10 đường bay quốc tế mới
10:44' - 17/12/2025
Royal Air Maroc thông báo từ năm 2026 sẽ mở ít nhất 10 đường bay quốc tế mới, tăng tần suất các tuyến đường dài, hướng tới biến Casablanca thành trung tâm trung chuyển hàng không toàn cầu.
-
Doanh nghiệp
Ngành dệt may thích ứng trong bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động
20:32' - 16/12/2025
Chiều 16/12, Hiệp hội Dệt may Việt Nam tổ chức Hội thảo "Chiến lược phát triển ngành dệt may Việt Nam trong môi trường biến động".
-
Doanh nghiệp
Dư địa tăng tốc cho khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo tại Hà Nội
19:52' - 16/12/2025
Hà Nội đang có chính sách hỗ trợ cho xu hướng dịch chuyển mạnh sang các lĩnh vực công nghệ và đổi mới sáng tạo của khối doanh nghiệp.

Điện lực miền Bắc tranh thủ thời tiết thuận lợi để xử lý khiếm khuyết đường dây. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN
Tỷ lệ tổn thất điện năng lũy kế 10 tháng năm 2022 là 4,33%, giảm 0,46% so với cùng kỳ 2021. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN