Điện lực miền Nam lên kế hoạch chăm sóc khách hàng mùa nóng
Thời tiết các tỉnh thành phía Nam bắt đầu bước vào cao điểm mùa khô, nhiều thời điểm thời tiết nắng nóng, nhiệt độ lên cao từ 36-37 độ C, dự báo nhiệt độ có thể tiếp tục tăng lên 40 độ C. Trước tình hình đó, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã đề ra kế hoạch bảo đảm cung ứng điện an toàn, ổn định cho các phụ tải tiêu thụ điện cùng với dịch vụ, chăm sóc khách hàng.
*Đảm bảo điện cho chống hạnTại khu vực các tỉnh phía Nam (từ Ninh Thuận đến Cà Mau), từ sau Tết Nguyên đán đến nay, thời tiết luôn trong tình trạng nắng nóng, mức phụ tải sử dụng điện trên địa bàn 21 tỉnh, thành phía Nam đang có chiều hướng tăng cao, đặt biệt vào những ngày cuối tháng 3/2023. Cụ thể, sản lượng điện tiêu thụ trong tháng 3/2023 ước thực hiện hơn 7 tỷ kWh, tăng 9,42% so với tháng 2/2023; trong đó, thành phần công nghiệp và xây dựng chiếm 62,62% và tăng 5,4%. Theo đó, EVNSPC luôn đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục đến khách hàng sử dụng điện. Đơn vị đã khẩn trương hoàn thành thi công các công trình đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên, hạn chế thấp nhất mức ngừng giảm cung cấp điện… đảm bảo thực hiện đúng thời gian ngừng, giảm cấp điện - đóng điện như đã thông báo. Về cấp điện phục vụ tưới tiêu, chống hạn mặn xâm nhập vào mùa khô năm nay, EVNSPC chỉ đạo các điện lực thành viên phối hợp với địa phương lập danh sách các khu vực có phụ tải chống hạn mặn, phụ tải thuỷ lợi, nông nghiệp, an sinh và các phụ tải bơm nông nghiệp, tưới tiêu, nước sinh hoạt, bơm điều tiết nước mặn, van cửa đập ngăn mặn… để nắm rõ phương thức, lịch trình hoạt động và xây dựng phương án ưu tiên đảm bảo cung cấp đủ điện cho các phụ tải này hoạt động tốt. Các đơn vị cũng tăng cường kiểm tra, quản lý vận hành, kịp thời phát hiện, xử lý các khiếm khuyết trên hệ thống điện, hạn chế tối đa sự cố; duy trì chế độ trực điều hành, vận hành cung cấp điện của đơn vị; bố trí ứng trực lực lượng nhân sự xử lý, sửa chữa sự cố lưới điện; dự phòng vật tư, thiết bị đầy đủ, sẵn sàng xử lý nhanh các tình huống sự cố xảy ra.
*Chăm sóc khách hàng
Trong thời gian cao điểm nắng nóng, EVNSPC luôn đảm bảo minh bạch khi giải quyết các yêu cầu, thắc mắc của khách hàng về hóa đơn tiền điện. Cụ thể, EVNSPC gửi thông báo tiền điện, hóa đơn tiền điện, khuyến cáo về sử dụng điện tiết kiệm qua email/zalo/ứng dụng chăm sóc khách hàng để khách hàng xem được các thông tin sản lượng điện tiêu thụ của tháng trước và cùng kỳ năm trước.
Ngành điện miền Nam cũng gửi nhiều khuyến cáo, thông tin tuyên truyền để khách hàng chủ động sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả; cảnh báo khách hàng có sản lượng điện tiêu thụ tăng đột biến so với tháng trước, hoặc có những bất thường, các khách hàng có sản lượng điện tiêu thụ tăng/giảm đột biến từ 1,3 lần trở lên so với tháng trước liền kề. Đối với công tác ghi chỉ số điện tiêu thụ của khách hàng, EVNSPC không để xảy ra tình trạng ghi sai chỉ số công tơ, lập hóa đơn sai do các nguyên nhân chủ quan mà không phát hiện được khi thực hiện công tác ghi, kiểm tra các chỉ số; hướng dẫn khách hàng chủ động nắm bắt thông tin sử dụng điện và giám sát chỉ số công tơ điện qua ứng dụng chăm sóc khách hàng,website chăm sóc khách hàng, công cụ ước tính sản lượng điện tiêu thụ, công cụ tính toán tiền điện. Ngoài ra, các đơn vị điện lực tại 21 tỉnh phía Nam phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng địa phương để kiểm tra giá bán lẻ điện cho đối tượng sinh viên, người lao động thuê nhà để ở theo hướng dẫn tại Chỉ thị 07/CT-BCT ngày 28/8/2018 của Bộ Công Thương.Đối với các trường hợp mà phương tiện thông tin đại chúng phản ánh hoặc khách hàng có ý kiến trên mạng xã hội về ghi chỉ số điện, hóa đơn tiền điện…Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNSPC (TTCSKH) sẽ tổ chức cập nhật, phối hợp với Công ty Điện lực tại 21 tỉnh thành phía Nam xác minh thông tin và theo dõi kết quả giải quyết trên phần mềm CRM (Customer Relationship Management) và thông báo kết quả giải quyết ngay đến khách hàng.
Bên cạnh đó, EVNSPC sẽ thực hiện điểm báo thường xuyên để kịp thời phát hiện, giải quyết các ý kiến, kiến nghị của khách hàng. Đối với các nội dung thông báo sản lượng điện tiêu thụ của khách hàng qua tin nhắn (SMS/zalo…), ngành điện sẽ bổ sung nội dung sản lượng điện tiêu thụ cùng kỳ của năm trước để khách hàng chủ động nắm bắt và so sánh. Ngoài ra, đơn vị thực hiện thay thế công tơ định kỳ, công tơ điện tử, hiện đại hóa hệ thống đo đếm đảm bảo minh bạch chính xác cho bên mua và bên bán. Dự kiến năm nay, EVNSPC sẽ thay thế 1,6 triệu công tơ điện tử để nâng tỷ lệ điện tử hóa hệ thống đo đếm trong toàn EVNSPC lên 81%. Hiện nay, EVNSPC cũng đang xây dựng quy trình thu thập, xử lý và cập nhật kết quả về các thông tin khách hàng phản ánh trên các trang mạng xã hội, từ đó đề xuất phương án chăm sóc khách hàng trên mạng xã hội trên cơ sở công tác điểm tin và cung cấp thông tin định kỳ về tình hình cung cấp điện, kết quả giải quyết các yêu cầu, thắc mắc của khách hàng về tiền điện trên các phương tiện thông tin đại chúng./.- Từ khóa :
- Evnspc
- mùa nóng
- chăm sóc khách hàng
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
EVNSPC hợp tác với doanh nghiệp Australia về năng lượng
13:42' - 30/03/2023
Hai bên đã cử đại diện liên hệ để tiếp tục có những trao đổi thông tin sâu hơn nhằm hiện thực hóa các cơ hội hợp tác trong lĩnh vực năng lượng giữa EVNSPC và các doanh nghiệp Australia.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Lợi nhuận hàng quý của Samsung lớn nhất kể từ năm 2022 nhờ chip HBM
10:20'
Samsung Electronics vừa công bố mức lợi nhuận hàng quý lớn nhất trong hơn ba năm, phản ánh nhu cầu chip nhớ HBM bùng nổ trong bối cảnh cuộc đua phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) tăng tốc trên toàn cầu.
-
Doanh nghiệp
Vỏ trứng và tre giúp chuỗi cung ứng của các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản xanh hơn
09:57'
Moriroku, nhà cung cấp có mối quan hệ chặt chẽ với Honda Motor, đang nỗ lực trộn vỏ trứng, vỏ sò, tre và các vật liệu sinh khối khác vào nhựa để giảm thiểu việc sử dụng nhựa có nguồn gốc từ dầu mỏ.
-
Doanh nghiệp
Niềm tin doanh nghiệp châu Âu vào Việt Nam tăng mạnh
09:41'
Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam công bố Chỉ số Niềm tin Kinh doanh quý III/2025 đạt 66,5 điểm – mức cao nhất trong ba năm, cho thấy sự lạc quan và cam kết đầu tư lâu dài vào Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Mỹ hoãn áp thuế dược phẩm Singapore, doanh nghiệp chờ miễn trừ
05:30'
Mỹ tạm hoãn thuế 100% với dược phẩm xuất khẩu từ Singapore, tạo thời gian cho doanh nghiệp đàm phán miễn trừ, bảo đảm hoạt động sản xuất, xuất khẩu và chuỗi cung ứng ổn định.
-
Doanh nghiệp
Vinamilk: Minh bạch và truy xuất nguồn gốc sản phẩm là bảo vệ người tiêu dùng
14:53' - 14/10/2025
Với Vinamilk, minh bạch và truy xuất nguồn gốc không chỉ là yêu cầu quản lý, mà là cam kết phát triển bền vững.
-
Doanh nghiệp
Samsung Electronics ước tính đạt lợi nhuận cao nhất trong hơn 3 năm
09:15' - 14/10/2025
Samsung Electronics - nhà sản xuất sản phẩm điện tử lớn nhất Hàn Quốc ngày 14/10 đưa ra ước tính lợi nhuận hoạt động quý III/2025 đạt mức cao nhất trong hơn 3 năm, vượt qua kỳ vọng của thị trường.
-
Doanh nghiệp
OpenAI bắt tay Broadcom: Bước ngoặt mới trong cuộc đua chip AI toàn cầu
07:36' - 14/10/2025
Ngày 13/10, OpenAI công bố hợp tác với Broadcom nhằm phát triển chip chuyên dụng cho trí tuệ nhân tạo, đánh dấu bước tiến chiến lược trong nỗ lực mở rộng hạ tầng điện toán, củng cố vị thế dẫn đầu AI.
-
Doanh nghiệp
Các nhà sản xuất linh kiện điện tử Nhật Bản cơ cấu lại sản xuất
06:30' - 14/10/2025
Các nhà sản xuất linh kiện điện tử của Nhật Bản đang tổ chức lại hoạt động sản xuất toàn cầu trong bối cảnh căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp là trung tâm, là động lực phát triển kinh tế – xã hội
19:58' - 13/10/2025
Hiện nay, Đồng Nai có những doanh nghiệp đã phát triển ra rộng khắp cả nước, mang tầm vóc, thương hiệu tập đoàn lớn, dẫn đầu trong một số lĩnh vực.