Điện lực miền Nam lên kế hoạch chăm sóc khách hàng mùa nóng
Thời tiết các tỉnh thành phía Nam bắt đầu bước vào cao điểm mùa khô, nhiều thời điểm thời tiết nắng nóng, nhiệt độ lên cao từ 36-37 độ C, dự báo nhiệt độ có thể tiếp tục tăng lên 40 độ C. Trước tình hình đó, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã đề ra kế hoạch bảo đảm cung ứng điện an toàn, ổn định cho các phụ tải tiêu thụ điện cùng với dịch vụ, chăm sóc khách hàng.
*Đảm bảo điện cho chống hạnTại khu vực các tỉnh phía Nam (từ Ninh Thuận đến Cà Mau), từ sau Tết Nguyên đán đến nay, thời tiết luôn trong tình trạng nắng nóng, mức phụ tải sử dụng điện trên địa bàn 21 tỉnh, thành phía Nam đang có chiều hướng tăng cao, đặt biệt vào những ngày cuối tháng 3/2023. Cụ thể, sản lượng điện tiêu thụ trong tháng 3/2023 ước thực hiện hơn 7 tỷ kWh, tăng 9,42% so với tháng 2/2023; trong đó, thành phần công nghiệp và xây dựng chiếm 62,62% và tăng 5,4%. Theo đó, EVNSPC luôn đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục đến khách hàng sử dụng điện. Đơn vị đã khẩn trương hoàn thành thi công các công trình đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên, hạn chế thấp nhất mức ngừng giảm cung cấp điện… đảm bảo thực hiện đúng thời gian ngừng, giảm cấp điện - đóng điện như đã thông báo. Về cấp điện phục vụ tưới tiêu, chống hạn mặn xâm nhập vào mùa khô năm nay, EVNSPC chỉ đạo các điện lực thành viên phối hợp với địa phương lập danh sách các khu vực có phụ tải chống hạn mặn, phụ tải thuỷ lợi, nông nghiệp, an sinh và các phụ tải bơm nông nghiệp, tưới tiêu, nước sinh hoạt, bơm điều tiết nước mặn, van cửa đập ngăn mặn… để nắm rõ phương thức, lịch trình hoạt động và xây dựng phương án ưu tiên đảm bảo cung cấp đủ điện cho các phụ tải này hoạt động tốt. Các đơn vị cũng tăng cường kiểm tra, quản lý vận hành, kịp thời phát hiện, xử lý các khiếm khuyết trên hệ thống điện, hạn chế tối đa sự cố; duy trì chế độ trực điều hành, vận hành cung cấp điện của đơn vị; bố trí ứng trực lực lượng nhân sự xử lý, sửa chữa sự cố lưới điện; dự phòng vật tư, thiết bị đầy đủ, sẵn sàng xử lý nhanh các tình huống sự cố xảy ra.
*Chăm sóc khách hàng
Trong thời gian cao điểm nắng nóng, EVNSPC luôn đảm bảo minh bạch khi giải quyết các yêu cầu, thắc mắc của khách hàng về hóa đơn tiền điện. Cụ thể, EVNSPC gửi thông báo tiền điện, hóa đơn tiền điện, khuyến cáo về sử dụng điện tiết kiệm qua email/zalo/ứng dụng chăm sóc khách hàng để khách hàng xem được các thông tin sản lượng điện tiêu thụ của tháng trước và cùng kỳ năm trước.
Ngành điện miền Nam cũng gửi nhiều khuyến cáo, thông tin tuyên truyền để khách hàng chủ động sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả; cảnh báo khách hàng có sản lượng điện tiêu thụ tăng đột biến so với tháng trước, hoặc có những bất thường, các khách hàng có sản lượng điện tiêu thụ tăng/giảm đột biến từ 1,3 lần trở lên so với tháng trước liền kề. Đối với công tác ghi chỉ số điện tiêu thụ của khách hàng, EVNSPC không để xảy ra tình trạng ghi sai chỉ số công tơ, lập hóa đơn sai do các nguyên nhân chủ quan mà không phát hiện được khi thực hiện công tác ghi, kiểm tra các chỉ số; hướng dẫn khách hàng chủ động nắm bắt thông tin sử dụng điện và giám sát chỉ số công tơ điện qua ứng dụng chăm sóc khách hàng,website chăm sóc khách hàng, công cụ ước tính sản lượng điện tiêu thụ, công cụ tính toán tiền điện. Ngoài ra, các đơn vị điện lực tại 21 tỉnh phía Nam phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng địa phương để kiểm tra giá bán lẻ điện cho đối tượng sinh viên, người lao động thuê nhà để ở theo hướng dẫn tại Chỉ thị 07/CT-BCT ngày 28/8/2018 của Bộ Công Thương.Đối với các trường hợp mà phương tiện thông tin đại chúng phản ánh hoặc khách hàng có ý kiến trên mạng xã hội về ghi chỉ số điện, hóa đơn tiền điện…Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNSPC (TTCSKH) sẽ tổ chức cập nhật, phối hợp với Công ty Điện lực tại 21 tỉnh thành phía Nam xác minh thông tin và theo dõi kết quả giải quyết trên phần mềm CRM (Customer Relationship Management) và thông báo kết quả giải quyết ngay đến khách hàng.
Bên cạnh đó, EVNSPC sẽ thực hiện điểm báo thường xuyên để kịp thời phát hiện, giải quyết các ý kiến, kiến nghị của khách hàng. Đối với các nội dung thông báo sản lượng điện tiêu thụ của khách hàng qua tin nhắn (SMS/zalo…), ngành điện sẽ bổ sung nội dung sản lượng điện tiêu thụ cùng kỳ của năm trước để khách hàng chủ động nắm bắt và so sánh. Ngoài ra, đơn vị thực hiện thay thế công tơ định kỳ, công tơ điện tử, hiện đại hóa hệ thống đo đếm đảm bảo minh bạch chính xác cho bên mua và bên bán. Dự kiến năm nay, EVNSPC sẽ thay thế 1,6 triệu công tơ điện tử để nâng tỷ lệ điện tử hóa hệ thống đo đếm trong toàn EVNSPC lên 81%. Hiện nay, EVNSPC cũng đang xây dựng quy trình thu thập, xử lý và cập nhật kết quả về các thông tin khách hàng phản ánh trên các trang mạng xã hội, từ đó đề xuất phương án chăm sóc khách hàng trên mạng xã hội trên cơ sở công tác điểm tin và cung cấp thông tin định kỳ về tình hình cung cấp điện, kết quả giải quyết các yêu cầu, thắc mắc của khách hàng về tiền điện trên các phương tiện thông tin đại chúng./.- Từ khóa :
- Evnspc
- mùa nóng
- chăm sóc khách hàng
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
EVNSPC hợp tác với doanh nghiệp Australia về năng lượng
13:42' - 30/03/2023
Hai bên đã cử đại diện liên hệ để tiếp tục có những trao đổi thông tin sâu hơn nhằm hiện thực hóa các cơ hội hợp tác trong lĩnh vực năng lượng giữa EVNSPC và các doanh nghiệp Australia.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Vietravel Airlines đặt mục tiêu sở hữu thêm ít nhất 7 tàu bay trong năm 2025
22:25' - 09/08/2025
Tiếp tục tăng quy mô đội tàu bay và mở rộng mạng lưới đường bay là nhiệm vụ Vietravel Airlines đặt ra từ nay đến cuối năm.
-
Doanh nghiệp
Reuters: Mỹ "bật đèn xanh" để Nvidia bán chip H20 sang Trung Quốc
21:08' - 09/08/2025
Người phát ngôn của Nvidia từ chối bình luận về thông tin trên. Trong khi đó, phát ngôn viên Nhà Trắng chưa đưa ra phản hồi ngay lập tức khi được đề nghị bình luận.
-
Doanh nghiệp
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng nhân sự chất lượng cao
18:13' - 09/08/2025
Mặc dù nhu cầu nhân lực rất cao, nhưng hiện nay các doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nhân sự chất lượng. Nguồn cung lao động có tay nghề cao và am hiểu công nghệ vẫn còn thiếu hụt.
-
Doanh nghiệp
25 tàu bay đang phải dừng bay dài ngày do thiếu động cơ
15:25' - 09/08/2025
Từ đầu năm đến nay, ngành hàng không Việt Nam gặp một số khó khăn liên quan đến việc sụt giảm đội tàu bay do ảnh hưởng bởi nguồn cung động cơ của nhà máy sản xuất PW.
-
Doanh nghiệp
Khởi công dự án hạ tầng hơn 170 ha Khu công nghiệp Thủ Thừa
14:59' - 09/08/2025
Vị trí của khu công nghiệp được đánh giá chiến lược khi cách TP. Hồ Chí Minh khoảng 45 km, gần các tuyến cao tốc và cảng quốc tế.
-
Doanh nghiệp
Thành phố Lạc Lăng (Trung Quốc) xúc tiến giao thương tại Việt Nam
13:03' - 09/08/2025
Hiện nay, Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam và Việt Nam cũng là đối tác thương mại hàng đầu của Trung Quốc trong khối ASEAN.
-
Doanh nghiệp
Trung Nam Group đề xuất xây cầu Cần Giờ theo hình thức BT
12:49' - 09/08/2025
Hiện nay, dự án đầu tư xây dựng cầu Cần Giờ được đề xuất theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao), với tổng mức đầu tư khoảng 10.569 tỷ đồng, triển khai giai đoạn 2024 - 2028.
-
Doanh nghiệp
Lợi nhuận của "ông lớn" ngành chip Trung Quốc sụt giảm
08:00' - 09/08/2025
SMIC, nhà sản xuất chip hàng đầu của Trung Quốc, công bố lợi nhuận ròng quý II/2025 giảm, trong bối cảnh căng thẳng công nghệ giữa Bắc Kinh và Washington đang phủ bóng đen lên thỏa thuận thương mại.
-
Doanh nghiệp
Bảo hiểm Agribank kiện toàn nhân sự cấp cao
20:08' - 08/08/2025
Bảo hiểm Agribank chính thức bổ nhiệm ông Nguyễn Hồng Thái - Phó Tổng Giám đốc phụ trách điều hành giữ vị trí Tổng Giám đốc.