Điện lực miền Nam phát động chương trình trồng 1 tỷ cây xanh

20:45' - 18/04/2021
BNEWS Tổng công ty Điện lực miền Nam phối hợp với tỉnh Sóc Trăng tổ chức Lễ phát động "Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh và tham gia “Chạy cùng VRACE 2021 - Cùng miền Tây vượt hạn mặn”.

Ngày 18/4, tại thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng, Tổngcông ty Điện lực miền Nam phối hợp với tỉnh Sóc Trăng tổ chức Lễ phát động "Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh và tham gia “Chạy cùng VRACE 2021 - Cùng miền Tây vượt hạn mặn”.

Ông Nguyễn Phước Đức, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam cho biết, với mục tiêu hạn chế thiệt hại do biến đổi khí hậu, hướng đến Vì một Việt Nam Xanh, Chính phủ đã phát động trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025. Bằng hành động cụ thể, Tổng công ty Điện lực miền Nam triển khai  giải “ VRACE 2021 – Cùng miền Tây vượt hạn mặn”. Đây là giải chạy cổ động tinh thần cho người dân miền Tây vững vàng vượt qua đợt hạn mặn xâm nhập, hiện đang được quảng bá rộng rãi, thu hút các vận động viên tham gia.
 

Với chương trình hưởng ứng chiến dịch trồng 1 tỷ cây xanh, tại thị xã Ngã Năm sẽ tổ chức trồng 1.000 cây. Thực hiện phát động của Thủ tướng Chính phủ trồng 1 tỷ cây xanh, Tổng Giám đốc EVN và Công đoàn Điện lực Việt Nam đã ký ban hành Chỉ thị liên tịch số 972/CTLT-EVN-CĐĐVN về việc hưởng ứng thực hiện phong trào Tết trồng cây theo Chỉ thị của Thủ tướng. Năm 2021, EVN phấn đấu trồng mới 100.000 cây xanh, giai đoạn 2021-2025 sẽ trồng mới và chăm sóc 1 triệu cây.

 
Tổng công ty Điện lực miền Nam xác định trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp là góp phần hỗ trợ cộng đồng, đặc biệt trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, giảm bớt tác động của biến đổi khí hậu thông qua các hoạt động như tuyên truyền tiết kiệm năng lượng, khuyến khích sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo, tham gia trồng cây gây rừng.
 
Ngoài ra, đơn vị sẽ phối hợp cùng chính quyền và đoàn thể các cấp hỗ trợ nhà ở, vật chất đến người dân, gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt vì ảnh hưởng của thiên tai, bão lụt, hạn hán.
 

Điểm đến của “Cùng miền Tây vượt hạn mặn” là các tỉnh miền Tây đã chịu tác động của khô hạn và xâm nhập mặn khốc liệt năm 2020, trước mắt là mùa hạn năm 2021 và khả năng là những năm sắp tới. Đơn vị cùng tham gia để nước sạch và những thiết bị lọc nước được trao đến bà con vùng hạn, phối hợp địa phương trồng hơn 20.000 cây xanh trong năm 2021; trong đó, hơn 1.000 cây sẽ được trồng tại Sóc Trăng - một trong những khu vực trực tiếp nhận những tác động của hạn hán và xâm nhập mặn trong thời gian qua.

 
Thời gian tới, ngành điện lực sẽ tiếp tục cùng địa phương tham gia bảo vệ và phát triển rừng, bảo vệ cây xanh hiện có với mục tiêu trồng hơn 100.000 cây xanh giai đoạn 2021 - 2025 tại 21 tỉnh/thành phía Nam góp phần bảo vệ môi trường sống, tạo lợi ích lâu dài cho đời sống của người dân, đặc biệt là những khu vực bị ảnh hưởng hạn mặn hằng năm.
 

Để chia sẻ khó khăn cùng với các em học sinh hiếu học ở thị xã Ngã Năm, Tổng công ty Điện lực miền Nam và Công ty Điện lực Sóc Trăng đã trao 50 chiếc xe đạp (mỗi chiếc trị giá 2 triệu đồng) và 100 suất học bổng (mỗi suất 1 triệu đồng) cho các em học sinh với tổng trị giá 200 triệu đồng.

Ngay sau lễ phát động và trao học bổng, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Sóc Trăng, thị xã Ngã Năm và lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực miền Nam cùng các đại biểu đã thực hiện trồng mới 1.000 cây xanh được lựa chọn đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tế về thổ nhưỡng, khí hậu tại địa phương; tổ chức đợt chạy phát động phong trào trồng cây và Cùng miền Tây vượt hạn mặn…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục