Điện lực Vĩnh Phúc phát triển lưới điện thông minh
Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đang quản lý bán điện cho hơn 205 nghìn khách hàng; trong đó hơn 18 nghìn khách hàng kinh tế và gần 188 nghìn khách hàng dân sự.
Để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế-xã hội và đời sống nhân dân trên địa bàn tỉnh, Công ty đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), triển khai thành công lộ trình phát triển lưới điện thông minh, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Từ đó khẳng định uy tín của đơn vị cung cấp điện trên địa bàn Vĩnh Phúc.
• Từ phát triển lưới điện thông minh…
Hiện Công ty đang triển khai các dịch vụ nhằm hỗ trợ và chăm sóc khách hàng sử dụng điện như: Trang tin điện tử của Công ty có tên miền www.pcvinhphuc.npc.com.vn cung cấp các thông tin về giá bán điện, cẩm nang sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, các thông tin ngừng, giảm cung cấp điện, hỗ trợ khách hàng trong việc đăng ký mua điện mới.
Phó Giám đốc PC Vĩnh Phúc cho biết, ngay từ năm 2009, Công ty đã đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện thông qua 8 ngân hàng và hai đối tác gồm Công ty CP Giải pháp thanh toán Điện lực và Viễn thông và Bưu Điện tỉnh.Năm 2014, PC Vĩnh Phúc tiếp tục triển khai áp dụng hóa đơn điện tử nhằm tạo kênh thông tin lưu trữ hóa đơn tiền điện cho khách hàng, tránh bị thất lạc và khách hàng thuận tiện trong việc tải về để sử dụng theo yêu cầu. Đồng thời, mở rộng việc tiếp nhận dịch vụ khách hàng đến liên hệ các dịch vụ về điện.
Theo đó, khách hàng có nhu cầu về điện có thể đến bất kỳ phòng giao dịch nào của 8 đơn vị trực thuộc Công ty để đăng ký. Đồng thời, khách hàng có thể gọi điện, gửi thư qua đường bưu điện hoặc đăng ký trực tiếp trên website để đăng ký mua điện, sau đó nhân viên ngành điện sẽ đến khảo sát và dùng máy tính bảng để sao chụp hồ sơ giấy tờ tại nhà, giảm thời gian đi lại cho khách hàng. Công ty còn mở rộng Tổng đài chăm sóc khách hàng qua tin nhắn để có thể cung cấp kịp thời thông tin đến khách hàng sử dụng điện. Mặt khác, ứng dụng công nghệ thông tin trong kinh doanh điện năng để giải quyết nhanh, hiệu quả các nhu cầu về dịch vụ điện của khách hàng.Bên cạnh đó, tháng 11/2016, PC Vĩnh Phúc áp dụng thêm một tiện ích đó là gửi thông báo tiền điện và hóa đơn điện tử vào thư điện tử email cho khách hàng sử dụng điện. Khi có cắt điện kéo dài so với kế hoạch, Công ty sẽ gửi thư hoặc tin nhắn SMS xin lỗi khách hàng. Dịch vụ này được triển khai từ năm 2013 và đã nhận được sự hài lòng của người dân.Việc triển khai các dịch vụ mới chăm sóc khách hàng sử dụng điện đều được Công ty quảng bá rộng rãi trên các phương tiện thông tin truyền thông, trên website pcvinhphuc.npc.com, thực hiện dán các Poster, bảng quảng bá công khai trình tự, thời gian cấp điện, phương châm và ranh giới đầu tư tại cổng 8 Điện lực, các điểm thu tiền điện của Bưu điện và các điểm thu tiền điện tổ dịch vụ./.Xem thêm:
>> Đáp ứng nhu cầu sử dụng điện cho hơn 9,2 triệu khách hàng phía Bắc
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Điện lực miền Bắc ra mắt ứng dụng chăm sóc khách hàng trên smartphone
11:46' - 21/03/2017
Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã xây dựng thành công ứng dụng chăm sóc khách hàng trên smartphone.
-
Phân tích doanh nghiệp
Điện lực miền Bắc tổ chức Tháng tri ân khách hàng
20:36' - 28/11/2016
Đây là một trong chuỗi sự kiện Tháng tri ân khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đang triển khai để tri ân khách hàng sử dụng điện.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội thực hiện các giải pháp cải thiện 3 chỉ số liên quan đến hành chính công
21:53' - 09/06/2025
Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về cải thiện Chỉ số Hài lòng của người dân (SIPAS), Chỉ số Cải cách hành chính (PAR INDEX) và Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2025.
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội thành lập 11 Tổ công tác chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã
21:52' - 09/06/2025
UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 2844/QĐ-UBND ngày 9/6/2024 về việc thành lập 11 Tổ công tác chỉ đạo, hướng dẫn công tác sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn Thành phố.
-
Kinh tế Việt Nam
Phê duyệt Kế hoạch tổng thể về phát triển thương mại điện tử quốc gia
21:17' - 09/06/2025
Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 1568/QĐ-BCT về phê duyệt Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2026 - 2030.
-
Kinh tế Việt Nam
Tiến hành thay đổi thẻ kiểm tra quản lý thị trường
21:02' - 09/06/2025
Ngày 9/6, Bộ Công Thương có văn bản số 4142/BCT-TTTN về việc góp ý hồ sơ dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư trong lĩnh vực quản lý thị trường.
-
Kinh tế Việt Nam
Công bố danh mục đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số ngành công thương
21:01' - 09/06/2025
Bộ Công Thương vừa có Công văn số 4134/BCT-ĐCK về việc công bố danh mục các bài toán lớn về khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số của ngành công thương.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Công Thương ra công điện khẩn ứng phó với thời tiết cực đoan
20:52' - 09/06/2025
Chiều 9/6, Bộ Công Thương ban hành Công điện hỏa tốc 4152/CĐ-PCTT về việc chủ động ứng phó với mưa lớn, nắng nóng và áp thấp nhiệt đới.
-
Kinh tế Việt Nam
Phân bổ ngân sách trung ương phù hợp với mục tiêu phát triển ngành, lĩnh vực
19:33' - 09/06/2025
Tiếp tục chương trình phiên họp thứ 46, chiều 9/6, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc tiếp thu, giải trình, chỉnh lý dự thảo Luật Ngân sách nhà nước (sửa đổi).
-
Kinh tế Việt Nam
Ngành dệt may xuất siêu gần 7 tỷ USD
19:08' - 09/06/2025
Theo Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas), 5 tháng đầu năm 2025, ngành dệt may xuất khẩu trên 17,58 tỷ USD, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2024, nhập khẩu 10,63 tỷ USD, như vậy ngành xuất siêu 6,95 tỷ USD.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Tuvalu
16:15' - 09/06/2025
Ngày 9/6, nhân dịp tham dự Hội nghị Cấp cao lần thứ 3 của Liên hợp quốc về Đại dương (UNOC 3) tại thành phố Nice, Cộng hoà Pháp, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gặp Thủ tướng Tuvalu Feleti Penitala Teo.