Điện lực Vĩnh Phúc phát triển lưới điện thông minh
Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đang quản lý bán điện cho hơn 205 nghìn khách hàng; trong đó hơn 18 nghìn khách hàng kinh tế và gần 188 nghìn khách hàng dân sự.
Để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế-xã hội và đời sống nhân dân trên địa bàn tỉnh, Công ty đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), triển khai thành công lộ trình phát triển lưới điện thông minh, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Từ đó khẳng định uy tín của đơn vị cung cấp điện trên địa bàn Vĩnh Phúc.
• Từ phát triển lưới điện thông minh…
Hiện Công ty đang triển khai các dịch vụ nhằm hỗ trợ và chăm sóc khách hàng sử dụng điện như: Trang tin điện tử của Công ty có tên miền www.pcvinhphuc.npc.com.vn cung cấp các thông tin về giá bán điện, cẩm nang sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, các thông tin ngừng, giảm cung cấp điện, hỗ trợ khách hàng trong việc đăng ký mua điện mới.
Phó Giám đốc PC Vĩnh Phúc cho biết, ngay từ năm 2009, Công ty đã đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện thông qua 8 ngân hàng và hai đối tác gồm Công ty CP Giải pháp thanh toán Điện lực và Viễn thông và Bưu Điện tỉnh.Năm 2014, PC Vĩnh Phúc tiếp tục triển khai áp dụng hóa đơn điện tử nhằm tạo kênh thông tin lưu trữ hóa đơn tiền điện cho khách hàng, tránh bị thất lạc và khách hàng thuận tiện trong việc tải về để sử dụng theo yêu cầu. Đồng thời, mở rộng việc tiếp nhận dịch vụ khách hàng đến liên hệ các dịch vụ về điện.
Theo đó, khách hàng có nhu cầu về điện có thể đến bất kỳ phòng giao dịch nào của 8 đơn vị trực thuộc Công ty để đăng ký. Đồng thời, khách hàng có thể gọi điện, gửi thư qua đường bưu điện hoặc đăng ký trực tiếp trên website để đăng ký mua điện, sau đó nhân viên ngành điện sẽ đến khảo sát và dùng máy tính bảng để sao chụp hồ sơ giấy tờ tại nhà, giảm thời gian đi lại cho khách hàng. Công ty còn mở rộng Tổng đài chăm sóc khách hàng qua tin nhắn để có thể cung cấp kịp thời thông tin đến khách hàng sử dụng điện. Mặt khác, ứng dụng công nghệ thông tin trong kinh doanh điện năng để giải quyết nhanh, hiệu quả các nhu cầu về dịch vụ điện của khách hàng.Bên cạnh đó, tháng 11/2016, PC Vĩnh Phúc áp dụng thêm một tiện ích đó là gửi thông báo tiền điện và hóa đơn điện tử vào thư điện tử email cho khách hàng sử dụng điện. Khi có cắt điện kéo dài so với kế hoạch, Công ty sẽ gửi thư hoặc tin nhắn SMS xin lỗi khách hàng. Dịch vụ này được triển khai từ năm 2013 và đã nhận được sự hài lòng của người dân.Việc triển khai các dịch vụ mới chăm sóc khách hàng sử dụng điện đều được Công ty quảng bá rộng rãi trên các phương tiện thông tin truyền thông, trên website pcvinhphuc.npc.com, thực hiện dán các Poster, bảng quảng bá công khai trình tự, thời gian cấp điện, phương châm và ranh giới đầu tư tại cổng 8 Điện lực, các điểm thu tiền điện của Bưu điện và các điểm thu tiền điện tổ dịch vụ./.Xem thêm:
>> Đáp ứng nhu cầu sử dụng điện cho hơn 9,2 triệu khách hàng phía Bắc
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Điện lực miền Bắc ra mắt ứng dụng chăm sóc khách hàng trên smartphone
11:46' - 21/03/2017
Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã xây dựng thành công ứng dụng chăm sóc khách hàng trên smartphone.
-
Phân tích doanh nghiệp
Điện lực miền Bắc tổ chức Tháng tri ân khách hàng
20:36' - 28/11/2016
Đây là một trong chuỗi sự kiện Tháng tri ân khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đang triển khai để tri ân khách hàng sử dụng điện.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng Bí thư Tô Lâm: Hà Nội tập trung vào 5 ưu tiên trong những định hướng lớn
14:22'
Tổng Bí thư Tô Lâm nhấn mạnh yêu cầu đổi mới tư duy phát triển, dám nghĩ – dám làm – dám chịu trách nhiệm, tháo gỡ điểm nghẽn để Hà Nội bứt phá, phát triển nhanh và bền vững.
-
Kinh tế Việt Nam
Giải ngân vốn đầu tư công của Hà Nội tiếp tục tăng cao
13:54'
Hà Nội cần tiếp tục rà soát từng dự án, phân loại theo nhóm cấp thiết, nhóm có khả năng hoàn thành nhanh... Việc phân loại này giúp tối ưu hóa dòng vốn ngân sách, tránh dàn trải.
-
Kinh tế Việt Nam
Chính sách đặc thù thúc đẩy các dự án lớn, quan trọng của Hà Nội
10:58'
Việc lập, thẩm định, quyết định và điều chỉnh chủ trương đầu tư phải gắn với mục tiêu cải cách thủ tục hành chính, đơn giản hóa quy trình, rút ngắn thời gian xử lý so với quy định thông thường.
-
Kinh tế Việt Nam
TP HCM xác định hai nhóm nhiệm vụ lớn, hướng tới tăng trưởng hai con số
10:32'
Bí thư Thành ủy TP HCM Trần Lưu Quang nhấn mạnh hai nhóm nhiệm vụ trọng tâm, hướng tới nâng cao chất lượng sống và mục tiêu tăng trưởng hai con số từ năm 2026.
-
Kinh tế Việt Nam
Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng tăng tốc về đích tại An Giang
10:31'
Trên công trường cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng qua An Giang, các nhà thầu thi công ngày đêm, đẩy nhanh thảm nhựa và hoàn thiện hạng mục cuối, quyết tâm thông xe kỹ thuật vào ngày 19/12.
-
Kinh tế Việt Nam
Hạ tầng mở đường cho đầu tư
07:30'
Hệ thống hạ tầng giao thông đang được đầu tư mạnh mẽ, trở thành nền tảng quan trọng củng cố niềm tin của cộng đồng doanh nghiệp vào quyết tâm hành động của Chính phủ.
-
Kinh tế Việt Nam
“Hiệu triệu” vốn tư nhân cho phát triển hạ tầng
07:30'
Việt Nam bước vào giai đoạn bứt phá hạ tầng với loạt dự án quy mô lớn, đặt ra nhu cầu vốn lớn. Khi ngân sách và tín dụng đã chạm trần, vốn tư nhân trở thành động lực quyết định cho thập kỷ 2025-2035.
-
Kinh tế Việt Nam
Mắt xích vàng cho cực tăng trưởng mới
07:15'
Đồng Nai những ngày này như một đại công trường hối hả ngày đêm với hàng loạt dự án hạ tầng trọng điểm quốc gia đang được triển khai.
-
Kinh tế Việt Nam
Đột phá hạ tầng: Nền móng cho giai đoạn phát triển mới
07:08'
Những ngày cuối năm 2025, hàng loạt công trình hạ tầng được triển khai với quy mô chưa từng có, tạo nên khí thế thi đua sôi nổi ở nhiều địa phương, mở ra những dư địa phát triển mới cho nền kinh tế.

Điện lực Vĩnh Phúc khẳng định uy tín bằng nâng cao chất lượng dịch vụ. Ảnh: TTXVN.
Điện lực Vĩnh Phúc tổ chức tri ân khách hàng năm 2016. Ảnh: TTXVN.