Điện lực Vĩnh Phúc phát triển lưới điện thông minh
Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đang quản lý bán điện cho hơn 205 nghìn khách hàng; trong đó hơn 18 nghìn khách hàng kinh tế và gần 188 nghìn khách hàng dân sự.
Để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế-xã hội và đời sống nhân dân trên địa bàn tỉnh, Công ty đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), triển khai thành công lộ trình phát triển lưới điện thông minh, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Từ đó khẳng định uy tín của đơn vị cung cấp điện trên địa bàn Vĩnh Phúc.
• Từ phát triển lưới điện thông minh…
Hiện Công ty đang triển khai các dịch vụ nhằm hỗ trợ và chăm sóc khách hàng sử dụng điện như: Trang tin điện tử của Công ty có tên miền www.pcvinhphuc.npc.com.vn cung cấp các thông tin về giá bán điện, cẩm nang sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, các thông tin ngừng, giảm cung cấp điện, hỗ trợ khách hàng trong việc đăng ký mua điện mới.
Phó Giám đốc PC Vĩnh Phúc cho biết, ngay từ năm 2009, Công ty đã đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện thông qua 8 ngân hàng và hai đối tác gồm Công ty CP Giải pháp thanh toán Điện lực và Viễn thông và Bưu Điện tỉnh.Năm 2014, PC Vĩnh Phúc tiếp tục triển khai áp dụng hóa đơn điện tử nhằm tạo kênh thông tin lưu trữ hóa đơn tiền điện cho khách hàng, tránh bị thất lạc và khách hàng thuận tiện trong việc tải về để sử dụng theo yêu cầu. Đồng thời, mở rộng việc tiếp nhận dịch vụ khách hàng đến liên hệ các dịch vụ về điện.
Theo đó, khách hàng có nhu cầu về điện có thể đến bất kỳ phòng giao dịch nào của 8 đơn vị trực thuộc Công ty để đăng ký. Đồng thời, khách hàng có thể gọi điện, gửi thư qua đường bưu điện hoặc đăng ký trực tiếp trên website để đăng ký mua điện, sau đó nhân viên ngành điện sẽ đến khảo sát và dùng máy tính bảng để sao chụp hồ sơ giấy tờ tại nhà, giảm thời gian đi lại cho khách hàng. Công ty còn mở rộng Tổng đài chăm sóc khách hàng qua tin nhắn để có thể cung cấp kịp thời thông tin đến khách hàng sử dụng điện. Mặt khác, ứng dụng công nghệ thông tin trong kinh doanh điện năng để giải quyết nhanh, hiệu quả các nhu cầu về dịch vụ điện của khách hàng.Bên cạnh đó, tháng 11/2016, PC Vĩnh Phúc áp dụng thêm một tiện ích đó là gửi thông báo tiền điện và hóa đơn điện tử vào thư điện tử email cho khách hàng sử dụng điện. Khi có cắt điện kéo dài so với kế hoạch, Công ty sẽ gửi thư hoặc tin nhắn SMS xin lỗi khách hàng. Dịch vụ này được triển khai từ năm 2013 và đã nhận được sự hài lòng của người dân.Việc triển khai các dịch vụ mới chăm sóc khách hàng sử dụng điện đều được Công ty quảng bá rộng rãi trên các phương tiện thông tin truyền thông, trên website pcvinhphuc.npc.com, thực hiện dán các Poster, bảng quảng bá công khai trình tự, thời gian cấp điện, phương châm và ranh giới đầu tư tại cổng 8 Điện lực, các điểm thu tiền điện của Bưu điện và các điểm thu tiền điện tổ dịch vụ./.Xem thêm:
>> Đáp ứng nhu cầu sử dụng điện cho hơn 9,2 triệu khách hàng phía Bắc
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Điện lực miền Bắc ra mắt ứng dụng chăm sóc khách hàng trên smartphone
11:46' - 21/03/2017
Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã xây dựng thành công ứng dụng chăm sóc khách hàng trên smartphone.
-
Phân tích doanh nghiệp
Điện lực miền Bắc tổ chức Tháng tri ân khách hàng
20:36' - 28/11/2016
Đây là một trong chuỗi sự kiện Tháng tri ân khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đang triển khai để tri ân khách hàng sử dụng điện.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
AI sẽ đóng góp từ 120-130 tỷ USD cho kinh tế Việt Nam vào năm 2040
13:40'
Báo cáo là tài liệu đầu tiên cung cấp một bức tranh toàn cảnh về nền kinh tế AI tại Việt Nam, cung cấp một số kinh nghiệm, bài học quốc tế để phát triển AI...
-
Kinh tế Việt Nam
Cung cấp bản đồ hành chính trực tuyến cập nhật 34 đơn vị hành chính cấp tỉnh
13:37'
Cục Đo đạc, Bản đồ và Thông tin địa lý Việt Nam hoàn thành xây dựng, cung cấp Bản đồ hành chính Việt Nam tỷ lệ 1: 1.000.000 trực tuyến qua môi trường mạng và bản đồ số định dạng *.pdf.
-
Kinh tế Việt Nam
Chi tiết 34 đơn vị hành chính cấp tỉnh sau sắp xếp
11:13'
Với đa số đại biểu tán thành, Kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XV đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh năm 2025. Nghị quyết có hiệu lực ngay từ ngày được thông qua.
-
Kinh tế Việt Nam
Cả nước có 34 đơn vị hành chính cấp tỉnh
10:59'
Sáng 12/6/2025, tại kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh năm 2025.
-
Kinh tế Việt Nam
Thông qua Nghị quyết về sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh
10:34'
Theo chương trình Kỳ họp thứ 9, sáng 12/6, Quốc hội thảo luận và biểu quyết thông qua Nghị quyết của Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh năm 2025.
-
Kinh tế Việt Nam
Quốc hội thông qua Nghị quyết về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh năm 2025
10:34'
Tiếp tục Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV, sáng 12/6/2025, tại Hà Nội, Quốc hội thảo luận và thông qua Nghị quyết về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh năm 2025.
-
Kinh tế Việt Nam
Cả nước có 34 đơn vị hành chính cấp tỉnh, gồm 28 tỉnh và 6 thành phố
10:33'
Với 461/465 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành (chiếm 96,44% tổng số đại biểu Quốc hội), Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh năm 2025.
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam sẵn sàng mở cửa thị trường cho hàng hóa xuất khẩu của Mỹ
07:39'
Bộ trưởng Bộ Công Thương nhấn mạnh Việt Nam sẵn sàng mở cửa thị trường, dành thêm ưu đãi cho hàng hóa xuất khẩu của Mỹ và đề nghị Mỹ có bước đi tương xứng.
-
Kinh tế Việt Nam
Cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty TNHH Hàng không Mặt trời Phú Quốc
21:33' - 11/06/2025
Bộ Xây dựng cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hàng không Mặt trời Phú Quốc.