Điện lực Vĩnh Phúc phát triển lưới điện thông minh
Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đang quản lý bán điện cho hơn 205 nghìn khách hàng; trong đó hơn 18 nghìn khách hàng kinh tế và gần 188 nghìn khách hàng dân sự.
Để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế-xã hội và đời sống nhân dân trên địa bàn tỉnh, Công ty đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), triển khai thành công lộ trình phát triển lưới điện thông minh, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Từ đó khẳng định uy tín của đơn vị cung cấp điện trên địa bàn Vĩnh Phúc.
• Từ phát triển lưới điện thông minh…
Hiện Công ty đang triển khai các dịch vụ nhằm hỗ trợ và chăm sóc khách hàng sử dụng điện như: Trang tin điện tử của Công ty có tên miền www.pcvinhphuc.npc.com.vn cung cấp các thông tin về giá bán điện, cẩm nang sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, các thông tin ngừng, giảm cung cấp điện, hỗ trợ khách hàng trong việc đăng ký mua điện mới.
Phó Giám đốc PC Vĩnh Phúc cho biết, ngay từ năm 2009, Công ty đã đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện thông qua 8 ngân hàng và hai đối tác gồm Công ty CP Giải pháp thanh toán Điện lực và Viễn thông và Bưu Điện tỉnh.Năm 2014, PC Vĩnh Phúc tiếp tục triển khai áp dụng hóa đơn điện tử nhằm tạo kênh thông tin lưu trữ hóa đơn tiền điện cho khách hàng, tránh bị thất lạc và khách hàng thuận tiện trong việc tải về để sử dụng theo yêu cầu. Đồng thời, mở rộng việc tiếp nhận dịch vụ khách hàng đến liên hệ các dịch vụ về điện.
Theo đó, khách hàng có nhu cầu về điện có thể đến bất kỳ phòng giao dịch nào của 8 đơn vị trực thuộc Công ty để đăng ký. Đồng thời, khách hàng có thể gọi điện, gửi thư qua đường bưu điện hoặc đăng ký trực tiếp trên website để đăng ký mua điện, sau đó nhân viên ngành điện sẽ đến khảo sát và dùng máy tính bảng để sao chụp hồ sơ giấy tờ tại nhà, giảm thời gian đi lại cho khách hàng. Công ty còn mở rộng Tổng đài chăm sóc khách hàng qua tin nhắn để có thể cung cấp kịp thời thông tin đến khách hàng sử dụng điện. Mặt khác, ứng dụng công nghệ thông tin trong kinh doanh điện năng để giải quyết nhanh, hiệu quả các nhu cầu về dịch vụ điện của khách hàng.Bên cạnh đó, tháng 11/2016, PC Vĩnh Phúc áp dụng thêm một tiện ích đó là gửi thông báo tiền điện và hóa đơn điện tử vào thư điện tử email cho khách hàng sử dụng điện. Khi có cắt điện kéo dài so với kế hoạch, Công ty sẽ gửi thư hoặc tin nhắn SMS xin lỗi khách hàng. Dịch vụ này được triển khai từ năm 2013 và đã nhận được sự hài lòng của người dân.Việc triển khai các dịch vụ mới chăm sóc khách hàng sử dụng điện đều được Công ty quảng bá rộng rãi trên các phương tiện thông tin truyền thông, trên website pcvinhphuc.npc.com, thực hiện dán các Poster, bảng quảng bá công khai trình tự, thời gian cấp điện, phương châm và ranh giới đầu tư tại cổng 8 Điện lực, các điểm thu tiền điện của Bưu điện và các điểm thu tiền điện tổ dịch vụ./.Xem thêm:
>> Đáp ứng nhu cầu sử dụng điện cho hơn 9,2 triệu khách hàng phía Bắc
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Điện lực miền Bắc ra mắt ứng dụng chăm sóc khách hàng trên smartphone
11:46' - 21/03/2017
Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã xây dựng thành công ứng dụng chăm sóc khách hàng trên smartphone.
-
Phân tích doanh nghiệp
Điện lực miền Bắc tổ chức Tháng tri ân khách hàng
20:36' - 28/11/2016
Đây là một trong chuỗi sự kiện Tháng tri ân khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đang triển khai để tri ân khách hàng sử dụng điện.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng yêu cầu chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ
21:04' - 10/06/2025
Ngày 10/6, Thủ tướng Chính phủ có Công điện số 86/CĐ-TTg yêu cầu các bộ, ngành, địa phương chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng Bí thư Tô Lâm tiếp Chủ tịch phụ trách Quản trị toàn cầu, Tập đoàn Qualcomm
19:41' - 10/06/2025
Chiều 10/6, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Tô Lâm đã tiếp ông Alex Rogers, Chủ tịch phụ trách Quản trị toàn cầu, Tập đoàn Qualcomm.
-
Kinh tế Việt Nam
Bế mạc Phiên họp thứ 46 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
18:43' - 10/06/2025
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ chương trình Phiên họp thứ 46 đề ra với 39 nội dung thảo luận tại phiên họp và 5 nội dung cho ý kiến bằng văn bản.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Tổng thống Peru Dina Boluarte
17:55' - 10/06/2025
Nhân dịp tham dự Hội nghị Cấp cao lần thứ 3 của Liên hợp quốc về Đại dương (UNOC 3) tại Nice (Pháp), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Tổng thống Peru Dina Boluarte.
-
Kinh tế Việt Nam
Kiềng 3 chân tạo lập niềm tin cho thị trường
16:23' - 10/06/2025
Cao điểm chống buôn lậu, hàng giả được cả hệ thống chính trị vào cuộc như bom tấn dội thẳng vào tụ điểm, cơ sở kinh doanh hàng giả nhằm tái lập lại lòng tin của người tiêu dùng và siết lại kỷ cương.
-
Kinh tế Việt Nam
Kiểm tra, hậu kiểm việc cấp mã vùng trồng sâm Ngọc Linh
14:23' - 10/06/2025
Chi cục Nông nghiệp (Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Kon Tum) đã có quyết định thành lập Đoàn kiểm tra, hậu kiểm cấp mã số vùng trồng tại Công ty cổ phần Rượu sâm Ngọc Linh Kon Tum (số 349/QĐ-CCNN).
-
Kinh tế Việt Nam
Lễ ra mắt sách ảnh “100 năm Báo chí Cách mạng Việt Nam 1925 - 2025”
14:10' - 10/06/2025
Sách ảnh là sự tri ân sâu sắc đối với các thế hệ người làm báo cách mạng Việt Nam, ghi lại hành trình gian khổ, kiên cường, nỗ lực dấn thân, sáng tạo và cống hiến của đội ngũ những người làm báo.
-
Kinh tế Việt Nam
Tỉnh Trà Vinh kêu gọi 17 dự án đầu tư vào Khu kinh tế Định An
12:26' - 10/06/2025
Tỉnh Trà Vinh vừa kêu gọi 17 dự án đầu tư vào Khu kinh tế Định An năm 2026.
-
Kinh tế Việt Nam
Hải Dương: Chuẩn bị vận hành thử 12 xã, phường mới từ ngày 15/6
09:10' - 10/06/2025
UBND tỉnh Hải Dương đang chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức vận hành thử nghiệm 12 xã, phường mới sau sắp xếp, bắt đầu từ ngày 15/6.