Điều gì hấp dẫn du lịch Hòn Thơm?

10:55' - 24/03/2022
BNEWS Không ít du khách đều đồng tình rằng nếu Phú Quốc được ví như thiên đường du lịch thì Hòn Thơm là viên ngọc trân quý nằm trong lòng đảo Ngọc.

Trong truyền thuyết, những hòn đảo ngoài khơi nơi Bầu trời và Đại dương giao thoa cũng là nơi Trái đất gặp gỡ Thiên đường. Ở thời hiện đại, Bora Bora biệt lập giữa biển trời với thiên nhiên tuyệt mỹ từ lâu vẫn được người Pháp ưu ái gọi tên “thiên đường".

Còn tại Việt Nam, một hòn đảo trác tuyệt không chỉ quy tụ những công trình biểu tượng, trải nghiệm tinh hoa, mà còn mang “concept” vượt trội, đủ sức đem đến một định nghĩa mới về Đảo Thiên Đường sẽ sớm thành hình ngay Phú Quốc.

Thiên đường của người Pháp

Nằm ở phía Nam Thái Bình Dương, là một phần của quần đảo Polynesia (Pháp), Bora Bora ấm áp quanh năm, ẩn mình giữa những đầm phá đẹp mê mẩn và được mệnh danh “đảo thiên đường”, viên ngọc quý của nước Pháp.

Bora Bora trong tiếng Tahiti có nghĩa là “sinh ra đầu tiên”. Sở dĩ có tên gọi này bởi người Tahiti tin rằng, ngày Chúa tạo ra thiên đường cũng là ngày Bora Bora được khởi sinh hay nơi đây chính là thiên đường được định sẵn. Còn với người Pháp, Bora Bora được xem là thiên đường của tình yêu khi câu nói “Chúng ta hãy đi Bora Bora nhé!” chính là lời cầu hôn lãng mạn.

Trải nghiệm nghỉ dưỡng tại Bora Bora không chỉ là những phút giây an yên tại Matira - 1 trong 10 bãi biển đẹp nhất hành tinh do CNN bình chọn mà du khách sẽ còn được: vui đùa cùng những chú cá mập vây đen thân thiện, lặn biển, hái san hô… hay thư giãn tại khu spa cao cấp, tận hưởng đặc sản thượng hạng từ đại dương.

Nơi đây cũng luôn là điểm đến ưa thích của giới tài phiệt, minh tinh nổi tiếng như: Ellen DeGeneres, Meg Ryan hay Rod Stewart, Kim Kardashian... Giá trị bất động sản tại “thiên đường” này luôn được xếp vào mức đắt đỏ với chi phí dao động khoảng 200 triệu euro mỗi căn.

Bài học từ Bora Bora cho thấy, để trở thành thiên đường du lịch thì lợi thế cảnh quan thôi chưa đủ. Phải có thêm những trải nghiệm thượng hạng, được thiết kế riêng cho các “công dân thiên đường”, nơi ấy mới xứng danh “Hòn đảo Thiên đường”.  

Hòn Thơm - hòn đảo trác tuyệt

Cách Bora Bora hơn 11.000 km, trên một hòn đảo mà người Pháp cũng đã từng đặt chân đến cách đây gần 200 năm, có một ốc đảo không hề kém cạnh Bora Bora.

Trải dài trên diện tích gần 6km2, là một phần của quần đảo An Thới, phía Nam Phú Quốc, Hòn Thơm sở hữu khí hậu quanh năm ôn hòa, ấm áp cùng cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng với những bãi tắm, rặng dừa xanh mát nghiêng mình soi bóng xuống làn nước trong vắt… không hề thua kém Bora Bora hay những Mustique, Fiji, Maldives vốn nổi danh lâu nay.

Tương truyền, vào thế kỷ 17, Hòn Thơm còn là nơi được chúa Nguyễn lựa chọn để trú ẩn, nghỉ dưỡng trong thời gian thất bại sau một cuộc chiến với nhà Tây Sơn.

Đến Hòn Thơm Phú Quốc, ngoài những bãi tắm đẹp như Bãi Nồm, Bãi Nam, Bãi Trào, Bãi Chướng du khách sẽ còn được lặn biển ngắm san hô. Bên cạnh đó, các thượng khách cũng có thể thỏa sức tham quan câu cá, câu mực, mua hoặc thưởng thức đủ loại hải sản tươi sống. Nơi đây có thảm động thực vật đa dạng, những rặng san hô đa sắc màu và diện tích bảo tồn rạn san hô lên đến 9.720 ha, ngư trường đầy ắp cá tôm, 50% diện tích đảo là rừng xanh, những bãi đá tự nhiên sát bờ biển, con người thân thiện nồng ấm.… 

Bởi vậy, không ít du khách đều đồng tình rằng nếu Phú Quốc được ví như thiên đường du lịch thì Hòn Thơm là viên ngọc trân quý nằm trong lòng đảo Ngọc.

Và không lâu nữa, “viên minh châu” này sẽ được khoác lên mình “bộ xiêm y” xứng tầm nhất để khoe trọn những nét kiều diễm được tạo hóa ban tặng, thực sự trở thành một thiên đường nhân gian..

Hon Thom Paradise Island - Thiên đường là có thật

Với sứ mệnh của người khai mở cùng tâm huyết gần một thập kỷ nỗ lực ghi danh Phú Quốc trên bản đồ du lịch thế giới, Sun Group đã chọn Hòn Thơm - hòn đảo hội tụ những kỳ quan của bầu trời và đại dương để kiến tạo tổ hợp giải trí - nghỉ dưỡng - đầu tư Đảo Thiên Đường - Hon Thom Paradise Island.

Tại Đảo Thiên Đường, thượng khách có cơ hội viễn du đến “cảnh giới” cao nhất của hạnh phúc, thiết lập biểu tượng của sự tận hưởng với cùng lúc cả ba giá trị: Thiên nhiên tuyệt sắc như thiên đường hạ giới với sự hòa quyện của núi đồi, rừng, biển, hệ thực vật đa dạng, phong phú; những kiệt tác kiến trúc độc tôn mang giá trị biểu tượng, tọa lạc tại vị trí độc bản cùng chuỗi tiện ích, dịch vụ tinh hoa. Nơi này cũng sẽ trở thành điểm hẹn của các công trình kiến trúc và nghệ thuật như Tòa nhà Cánh Buồm - biểu tượng cho thịnh vượng và bền vững.

Tương lai, khi thành hình, một ngày ở Đảo Thiên Đường sẽ ngập tràn niềm vui bất tận tại tổ hợp giải trí Sun World Hon Thom Nature Park, thử thách những giới hạn bản thân với tàu lượn gỗ Mộc Xà Thịnh Nộ, trải nghiệm công viên nước Aquatopia…hay cao cấp hơn là nghỉ dưỡng tại khách sạn 6 sao trên đỉnh đồi với tầm nhìn tuyệt mỹ có 1-0-2, hoặc phiêu trên du thuyền hạng nhất thưởng ngoạn kỳ quan bầu trời và đại dương… 

Nhưng không chỉ là thưởng ngoạn và ghé thăm, những thượng khách tinh hoa hoàn toàn có thể trở thành cư dân của thiên đường nhân gian qua việc sở hữu những căn biệt thự phiên bản giới hạn tại Đảo Thiên Đường.

Sở hữu vị thế hướng thủy, độc tôn, với kiến trúc mang hơi thở đương đại, không gian mở giao hòa thiên nhiên, đem tuyệt cảnh nhân gian đến trước thềm nhà; những căn villa phiên bản giới hạn tại Đảo Thiên Đường hứa hẹn sẽ là tài sản, bổ sung vào bộ sưu tập BĐS hàng hiệu của cư dân.

Theo đuổi hạnh phúc vẫn luôn là một trong những mục tiêu lớn nhất của đời người. Và tại Đảo Thiên Đường - nơi hạnh phúc như những mùa xuân vĩnh cửu, dưới sự đầu tư và kiến tạo bài bản của người khai mở với 3 trụ cột Sun World (Vui chơi Giải trí), Sun Hospitality Group (Du lịch Nghỉ dưỡng), Sun Property (BĐS cao cấp gắn với du lịch nghỉ dưỡng) và cả Sun Air - hãng hàng không cho khách thượng lưu, có lẽ, không lâu nữa, giới tài phiệt khắp thế giới sẽ đổ về để trải nghiệm dư vị hạnh phúc của cuộc sống thiên đường.

Từ đó, thương hiệu Phú Quốc nói riêng và Việt Nam nói chung sẽ sớm ngày ghi danh trên bản đồ điểm đến thượng lưu thế giới.



Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục