Điều gì khiến "mì tôm thanh long" gây bão mạng?

10:31' - 06/12/2023
BNEWS Câu hát 'lần đầu tiên, trái thanh long có trong mì tôm" đang là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng xã hội thời điểm hiện tại.

Câu hát “Lần đầu tiên trái thanh long có trong mì tôm” xuất hiện với tần suất dày đặc trên mạng xã hội những ngày gần đây khiến nhiều người thắc mắc đây là món gì mới? có gì ngon mà lại "viral" như vậy?

Nếu bạn còn là "người tối cổ" chưa biết đến "new trend" này thì hãy cùng tìm hiểu nhé.

Vì sao mì tôm thanh long thành trend?

Nguồn gốc của "cơn sốt" thanh long đến từ đoạn video quảng bá sản phẩm mì tôm thanh long. Giai điệu không bắt tai nhưng dễ nhớ, cộng với sự xuất hiện của 2 linh vật "bé thanh long" đáng yêu, cách dựng video không thể "nghiệp dư" và đơn giản hơn khiến cư dân mạng ấn tượng mạnh.

Bài hát này đang được lan truyền khắp cõi mạng. Nhiều người cho biết họ thích vì lời ca bắt tai, dễ nghe. Một số người vì nghe quá nhiều nên thuộc luôn giai điệu bài hát, thậm chí chỉ nhìn thấy quả thanh long thôi cũng nhớ ngay đến bài hát đang viral.

Theo phân tích của trang YouNet Media, trong vòng chưa đầy 72 giờ (27 - 29/11) đã có gần 1 triệu tương tác và 81,93K thảo luận xoay quanh món "mì tôm thanh long" trên mạng xã hội.

Bản karaoke của "Bài ca mì thanh long" đã thu hút gần 215.000 lượt xem và hơn 10.000 lượt thích. Câu hát trong bài cũng thành nguồn cảm hứng sáng tạo và câu nói "hot trend" trên mạng xã hội nhiều ngày qua.

 

Quá tải đơn "mì tôm thanh long"

Chính vì sự "hot" của mì thanh long khiến nhiều cư dân mạng tò mò thử mua món mì này về để thưởng thức, review. Cũng chính vì thế mà ở rất nhiều shop bán món mì này đang bị quá tải đơn hàng hoặc tạm hết hàng.

Trong bài chia sẻ mới đây với báo Dân Việt, ông Lê Quang Huy - Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Caty Food cho biết ông bất ngờ, thậm chí không tưởng tượng được sự lan tỏa của video mì tôm thanh long lại mạnh đến như vậy. 

Ông Huy cho biết thêm, đi kèm hiệu ứng lan tỏa, nhiều người biết tới mì tôm thanh long thì đơn hàng bán ra vài ngày qua tăng vọt đến mức bất ngờ. Đơn hàng liên tục được khách đặt, vì vậy, công ty đóng gói không kịp.

Đáng chú ý, trước khi viral, theo nền tảng dữ liệu thương mại điện tử EcomHeat của YouNet ECI, gian hàng CatyFood trên sàn Shopee chỉ có doanh thu khiêm tốn 1,38 triệu đồng trong 30 ngày từ 30/10 đến 28/11/2023.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục