Tạp chí Time bình chọn Lionel Messi là Vận động viên xuất sắc nhất năm

10:18' - 06/12/2023
BNEWS Time đánh giá: "Lionel Messi năm nay đã làm được điều mà trước đây tưởng chừng như không thể, khi anh ký hợp đồng với Inter Miami, đó là biến Mỹ thành quốc gia bóng đá".

Ngôi sao bóng đá người Argentina Lionel Messi đã được tạp chí Time của Mỹ vinh danh là Vận động viên xuất sắc nhất năm 2023, về những ảnh hưởng tích cực mà cầu thủ 36 tuổi này tạo nên sau khi chuyển đến câu lạc bộ (CLB) Inter Miami FC và giúp Giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) tạo được sức hút lớn.

 

Dấu mốc này không chỉ khiến Messi trở thành cầu thủ bóng đá đầu tiên trong lịch sử được tạp chí Time vinh danh, mà còn là VĐV không mang quốc tịch Mỹ đầu tiên được tờ báo uy tín tầm cỡ thế giới trao vinh dự lớn.

Time đánh giá: "Lionel Messi năm nay đã làm được điều mà trước đây tưởng chừng như không thể, khi anh ký hợp đồng với Inter Miami, đó là biến Mỹ thành quốc gia bóng đá".

Messi đã ra mắt Inter Miami FC vào tháng 7 vừa qua sau khi rời CLB Paris Saint-Germain (Pháp). Anh đánh dấu sự xuất hiện của mình bằng cú đá phạt trực tiếp ở những phút cuối cùng của trận đấu để mang về chiến thắng 2-1 cho CLB chủ quản.

Với bản hợp đồng đình đám nhất lịch sử và một nhà vô địch thế giới trong tay, Inter Miami đã giành được Leagues Cup - danh hiệu lớn đầu tiên của họ - khi đánh bại Nashville trong trận chung kết mà Messi đã ghi bàn.

Tuyển thủ người Argentina đã ghi 11 bàn sau 14 trận trên mọi đấu trường để kết thúc mùa giải. Không chỉ tạo ra tác động mang tính đột phá đối với Inter Miami nói riêng và MLS nói chung, Messi còn giúp thay đổi nhận thức của công chúng về bóng đá ở Mỹ, vốn được cho là "kém cạnh" so với các môn thể thao khác như bóng rổ hay bóng bầu dục.

Trong ngày Messi ra mắt Inter Miami, Apple TV đã có thêm 110.000 người đăng ký mới tại Mỹ cho MLS Season Pass - dịch vụ truyền hình số phát độc quyền tất cả các trận đấu của MLS. Con số này thể hiện mức tăng 1.700% và đây là mức tăng lớn chưa từng xảy ra ở Argentina, Brazil, Mexico và châu Âu. Ngoài ra, Inter Miami cũng đã chứng kiến doanh thu tăng lên mức kỷ lục là 120 triệu USD vào năm 2023 (tính đến hết tháng 11/2023), cao hơn gấp đôi so với năm ngoái và hiện đang lên kế hoạch vượt qua con số 200 triệu USD.

Vào tháng 10 vừa qua, Messi đã có lần thứ 8 đoạt danh hiệu Quả bóng Vàng sau khi dẫn dắt đội tuyển Argentina giành chức vô địch World Cup tại Qatar vào năm 2022.

Không chỉ lập kỷ lục về số lần đoạt danh hiệu này. Messi còn trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử giành Quả bóng Vàng khi chơi bóng ngoài châu Âu, đồng thời giúp MLS lần đầu tiên có một đại diện đoạt danh hiệu Quả bóng Vàng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục