Điều tra chống bán phá giá sản phẩm plastic

18:27' - 25/08/2020
BNEWS Ngày 20/7/2020, Bộ trưởng Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 1900/QĐ-BCT về việc áp dụng thuế chống bán phá giá chính thức đối với một số sản phẩm plastic và sản phẩm bằng plastic
Liên quan đến việc áp dụng thuế chống bán phá giá chính thức với một số sản phẩm plastic và sản phẩm bằng plastic được làm từ các polyme từ propylen có xuất xứ từ Trung Quốc, Thái Lan và Malaysia (mã số vụ việc: AD07), Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) đã đề nghị các doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ đề nghị miễn trừ và gửi tới Cổng dịch vụ công trực tuyến theo địa chỉ: https://dichvucong.moit.gov.vn hoặc Cục Phòng vệ thương mại trước 17 giờ ngày 24/9/2020.
Trước đó, ngày 20/7/2020, Bộ trưởng Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 1900/QĐ-BCT về việc áp dụng thuế chống bán phá giá chính thức đối với một số sản phẩm plastic và sản phẩm bằng plastic được làm từ các polyme từ propylen có xuất xứ từ Trung Quốc, Thái Lan và Malaysia.
Một số sản phẩm plastic và sản phẩm bằng plastic (BOPP) bị áp dụng thuế chống bán phá giá chính thức thuộc mã HS: 3920.20.10, 3920.20.91.
Điều 10 Thông tư 37/2019/TT-BCT ngày 29 tháng 11 năm 2019 của Bộ Công Thương quy định chi tiết một số nội dung về các biện pháp phòng vệ thương mại (Thông tư 37/2019/TT-BCT).
Theo đó, Bộ trưởng Bộ Công Thương xem xét miễn trừ áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại tạm thời, biện pháp phòng vệ thương mại chính thức đối với một số hàng hóa nhập khẩu bị áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại hàng hóa trong nước không sản xuất được.
Ngoài ra là hàng hóa có đặc điểm khác biệt với hàng hóa sản xuất trong nước mà hàng hóa sản xuất trong nước đó không thể thay thế được; hàng hóa là sản phẩm đặc biệt của hàng hóa tương tự hoặc hàng hóa cạnh tranh trực tiếp được sản xuất trong nước.
Mặt khác còn có hàng hóa tương tự, hàng hóa cạnh tranh trực tiếp được sản xuất trong nước không được bán trên thị trường trong nước trong cùng điều kiện thông thường; hàng hóa tương tự, hàng hóa cạnh tranh trực tiếp được sản xuất trong nước không đáp ứng đủ lượng sử dụng trong nước; hàng hóa nhập khẩu nằm trong tổng lượng đề nghị miễn trừ quy định từ khoản 1 đến khoản 5 Điều này phục vụ mục đích nghiên cứu, phát triển và các mục đích phi thương mại khác./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục