Điều tra nguyên nhân vụ tai nạn máy bay Ethiopia

07:48' - 11/03/2019
BNEWS Giới chức Ethiopia cùng với Boeing và các bên liên quan sẽ phối hợp điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ rơi máy bay của hãng Ethiopian Airlines.

Hãng hàng không Ethiopian Airlines ngày 10/3 tuyên bố, giới chức nước này cùng với hãng chế tạo máy bay Boeing (Mỹ) và các bên liên quan sẽ phối hợp điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ rơi máy bay vào sáng cùng ngày, sau khi chiếc máy bay cất cánh từ thủ đô Addis Ababa tới Nairobi, Kenya.

Hiện trường vụ rơi máy bay của hãng hàng không Ethiopian Airlines, gần Bishoftu, Ethiopia, ngày 10/3/2019. Ảnh: THX/ TTXVN

Tuyên bố mới của hãng hàng không cũng cho biết, gia đình của 157 nạn nhân đã liên lạc và thi thể của các nạn nhân sẽ được gửi về cho gia đình sau khi được nhận dạng. Các nạn nhân tới từ 35 quốc gia.

Cùng ngày, Thủ tướng Đức Angela Merkel cùng các quan chức cấp cao khác của Đức đã gửi lời chia buồn tới người thân của các nạn nhân trong vụ rơi máy bay tại Ethiopia. Có 5 công dân Đức thiệt mạng trong vụ tai nạn này.

Theo Ngoại trưởng Đức Heiko Maas, Đại sứ quán Đức tại Addis Ababa đang liên lạc chặt chẽ với giới chức Ethiopia.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Canada Chrystia Freeland lấy làm tiếc về vụ tai nạn kinh hoàng khiến 18 công dân nước này trong số 157 nạn nhân thiệt mạng.

Bà gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân, đồng thời cho hay Chính phủ Canada đang "liên lạc chặt chẽ" với giới chức Ethiopia để thu thập thêm thông tin./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục