Vụ tai nạn máy bay Ethiopia: Phi công đề nghị quay đầu trước khi gặp nạn

21:21' - 10/03/2019
BNEWS Sau khi cất cánh, phi công lái chiếc máy bay gặp nạn đã báo rằng mình gặp một số khó khăn và muốn quay về.
Lực lượng cứu hộ làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ rơi máy bay của hãng hàng không Ethiopian Airlines, gần Bishoftu, Ethiopia, ngày 10/3/2019. Ảnh: AFP/ TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, phát biểu với báo giới sau vụ tai nạn máy bay của hãng hàng không Ethiopia Airlines xảy ra ngày 10/3, Giám đốc điều hành của hãng Ethiopian Airlines, ông Tewolde GebreMariam cho biết sau khi cất cánh, phi công lái chiếc máy bay gặp nạn đã báo rằng mình gặp một số khó khăn và muốn quay về.

Theo ông Tewolde GebreMariam, viên phi công đã được phép quay trở về, và "đã được cấp khoảng trống" để quay trở lại sân bay Addis Ababa.

Các nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết chiếc máy bay xấu số đã bị vỡ thành nhiều mảnh và bốc cháy dữ dội.

Chiếc máy bay bị mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu chỉ 6 phút sau khi cất cánh. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân của vụ tai nạn hàng không này.

Trong diễn biến liên quan, Cơ quan An toàn vận tải quốc gia Mỹ cho biết sẽ cử 4 nhân viên tới hỗ trợ công tác giải quyết vụ tai nạn hàng không làm toàn bộ 157 người thiệt mạng ở Ethiopia.

Theo quy định quốc tế, trách nhiệm tiến hành cuộc điều tra vụ tai nạn thuộc về nhà chức trách Ethiopia, phía Mỹ có thể sẽ tham gia vì máy bay Boeing được thiết kế và chế tạo tại Mỹ.

Trong khi đó, cùng ngày Tổng thống Kenya Uhuru Kenyatta đã gửi điện chia buồn với gia đình và bạn bè của các nạn nhân vụ tai nạn máy bay trên.

Máy bay số hiệu ET 302 đã bị rơi gần thị trấn Bishoftu, cách thủ đô Addis Ababa của Ethiopia 62 km về phía Đông Nam vào sáng cùng ngày. Máy bay gặp nạn khi trên hành trình tới Nairobi (Kenya)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục