Điều tra vụ án mua bán trái phép tài khoản ngân hàng

06:00' - 11/10/2023
BNEWS Làm việc với Cơ quan điều tra, N.T.N và T.Q.C khai nhận đã trả cho người đứng tên mở tài khoản ngân hàng từ 500 ngàn đồng đến 1,5 triệu đồng.

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Lê Trần Phương Duy (35 tuổi, ngụ xã Lợi An, huyện Trần Văn Thời) để điều tra về hành vi thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán, công khai hóa trái phép thông tin về tài khoản ngân hàng.

 

Theo điều tra ban đầu, ngày 17/4, bà N.H.N (ngụ thành phố Cà Mau) có nhận 2 cuộc điện thoại hỏi về thông tin cá nhân. Sau đó, người gọi điện thoại tự xưng là Cơ quan điều tra, yêu cầu bà N.H.N phối hợp do bà có liên quan đến vụ án buôn bán ma túy và rửa tiền; đồng thời, không được nói với người nhà, phải đến chỗ kín để nói chuyện vì cuộc gọi được ghi âm lại phục vụ điều tra nên không được lẫn tạp âm.

Hoảng sợ trước thông tin trên, bà N.H.N làm theo yêu cầu. Biết bà N đã “dính bẫy”, đối tượng còn yêu cầu bà phải cung cấp số tài khoản ngân hàng để kiểm tra và đóng tiền bảo lãnh, nếu không sẽ thực hiện lệnh tạm giam bà N.

Do lo sợ và khủng hoảng, bà N.H.N đã chuyển vào 650 triệu đồng vào tài khoản mang tên N.B.N. Đến hôm sau, nhóm người trên tiếp tục yêu cầu bà N.H.N chuyển thêm 200 triệu đồng.

Nghi ngờ bị lừa nên bà N.H.N đã đến cơ quan Công an trình báo. Vào cuộc điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Cà Mau xác định tài khoản ngân hàng mang tên N.B.N có địa chỉ ngụ Phường 9, thành phố Cà Mau nên đã tiến hành mời làm việc.

Tại cơ quan Công an, N.B.N khai, tài khoản trên do chồng mình là M.M.C đứng ra mở. Tiếp tục làm việc, M.M.C đã thừa nhận mình mở tài khoản ngân hàng theo yêu cầu của Lê Trần Phương Duy, người bạn vừa quen vào dịp Tết năm 2023.

Sau khi mở được tài khoản, M.M.C gửi lên Thành phố Hồ Chí Minh cho một người quen của Duy. Mỗi tài khoản ngân hàng, M.M.C được trả 2,5 triệu đồng. Để thực hiện hành vi trên, M.M.C đã dùng tên của mình, của vợ, của chị vợ và của mẹ vợ… để mở tổng cộng 11 tài khoản ngân hàng, theo đó M.M.C được trả 27,5 triệu đồng.

Từ lời khai của M.M.C và bằng biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan điều tra xác định đối tượng Lê Trần Phương Duy hiện đang quản lý cho một casino ở Campuchia nên dẫn dụ Duy về Việt Nam.

Làm việc với cơ quan Công an, đối tượng Duy thừa nhận đã mua 11 tài khoản từ M.M.C; mua 34 tài khoản từ T.Q.C (ngụ thị trấn Trần Văn Thời, huyện Trần Văn Thời) và mua 46 tài của N.T.N (ngụ ấp 8, xã Thới Bình, huyện Thới Bình). Trong đó, N.T.N đã mở 6 tài khoản tên cá nhân, còn lại 40 tài khoản được mua của 15 người khác.

Làm việc với Cơ quan điều tra, N.T.N và T.Q.C khai nhận đã trả cho người đứng tên mở tài khoản ngân hàng từ 500 ngàn đồng đến 1,5 triệu đồng.

Đối tượng Lê Trần Phương Duy khai nhận thêm, khi mua được tài khoản ngân hàng, thông qua ứng dụng trên Telegram, đối tượng sẽ liên hệ với người tên Ken để bán lại với giá 3 triệu đồng/tài khoản; người này mua tài khoản để cho người khác đánh bạc trên mạng.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Cà Mau đang tiếp tục mở rộng vụ án để điều tra, xử lý./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục