Điều tra vụ cướp dây cáp điện tại công trình Khu đô thị mới Mê Linh, Hà Nội

14:04' - 09/03/2016
BNEWS Công an huyện Mê Linh (Hà Nội) đang khẩn trương điều tra làm rõ thông tin về vụ cướp 2 cuộn dây cáp điện trung thế nặng 6 khoảng tấn tại dự án đường trục trung tâm KĐT mới Mê Linh.
Hai cuộn dây cáp điện bị cướp đi, mỗi cuộn dài 250 mét, nặng khoảng hơn 2,3 tấn, là loại cáp ngầm trung thế 3x120, có trị giá khoảng 500 triệu đồng. Ảnh minh họa: laodong.com.vn

Theo thông tin ban đầu, sự việc xảy ra vào khoảng 00 giờ 15 phút ngày 9/3, tại Dự án đường trục trung tâm khu đô thị mới Mê Linh do Công ty trách nhiệm hữu hạn Posco E & C làm tổng thầu, đơn vị thi công là Công ty cổ phần nhà X4.

Vào khoảng thời gian này, hai bảo vệ là Nguyễn Văn Công và Nguyễn Quang Uyên đang làm nhiệm vụ trông coi Khu tập kết vật liệu thi công đường điện thuộc công trình trên thì bất ngờ bị một số đối tượng bịt mặt, lao vào dùng dao khống chế và trói lại, lấy giẻ nhét vào mồm, dùng băng dính quấn chặt miệng và ném điện thoại di động của hai bảo vệ trên ra khỏi tầm tay của hai người này. Sau đó khoảng 15 phút, nhóm đối tượng điều xe cẩu tới cướp đi 2 cuộn dây cáp điện nặng khoảng 6 tấn.
Ông Bùi Mạnh Hồng, Chỉ huy trưởng công trình cho biết: Hai cuộn dây cáp điện bị cướp đi, mỗi cuộn dài 250 mét, nặng khoảng hơn 2,3 tấn, là loại cáp ngầm trung thế 3x120, có trị giá khoảng 500 triệu đồng. Khoảng 30 phút sau khi nhóm cướp bỏ trốn, 2 bảo vệ mới tìm được cách lấy dao nhỏ trong người để cắt dây trói và lên trình báo sự việc với công an xã Tiền Phong.
Anh Vũ Trọng Thưởng, cán bộ kỹ thuật của Công ty cổ phần nhà X4 - người đầu tiên tiếp nhận thông tin và đến hiện trường vụ việc cho biết thêm: Hai nhân viên bảo vệ là nhà thầu thuê của Công ty bảo vệ Delta Việt Nam. Hai người này đều là người địa phương.

Việc các cuộn dây điện trung thế bị cướp sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ công trình thi công vì để mua các cuộn dây này thì thời gian từ khi đặt mua đến khi nhận được phải khoảng 45 ngày./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục