Điều tra, xác minh vụ việc chủ vườn lan "ôm" tiền tỷ của khách rồi bỏ trốn

12:24' - 14/04/2021
BNEWS Giám đốc Công an thành phố Hà Nội vừa chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra, xác minh thông tin chủ vườn lan trên địa bàn huyện Ứng Hòa “ôm" hàng tỷ đồng tiền của khách mua bỏ trốn.
Ngày 14/4, nguồn tin từ Công an thành phố Hà Nội cho biết, Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an thành phố vừa chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, cùng Công an huyện Ứng Hòa khẩn trương điều tra, xác minh vụ việc liên quan đến thông tin chủ vườn lan trên địa bàn huyện Ứng Hòa “ôm" hàng tỷ đồng tiền của khách mua lan rồi bỏ trốn.
Trong diễn biến liên quan, ngày 12/4, Công an huyện Ứng Hòa đã tiếp nhận đơn trình báo của 3 công dân phản ánh việc chuyển tiền cho chủ vườn lan Hà Thanh tại xóm Chợ, thôn Đình Xuyên, xã Hòa Nam, huyện Ứng Hòa, để mua bán "lan đột biến". Tuy nhiên, đến ngày giao cây, các khách hàng không liên lạc được với chủ vườn lan. Khi đến nhà, các khách hàng không gặp được và không biết chủ vườn lan đi đâu. Tổng số tiền theo đơn trình báo khoảng 11 tỷ đồng.
Trước đó, cũng trong ngày 12/4, giới chơi "lan đột biến" đã chia sẻ thông tin trên mạng xã hội cho rằng một chủ vườn lan ở xã Hòa Nam, huyện Ứng Hòa, thành phố Hà Nội, đã "ôm" hàng trăm tỷ của khách hàng rồi bỏ trốn. Theo những người chơi lan, số tiền lên đến hàng trăm tỷ là do khách hàng đã đặt mua từ chủ vườn lan với nhiều loại lan có giá trị kinh tế cao như: Bảo Duy, Ngọc Sơn Cước... Đây là những loại lan theo định giá của giới chơi lan đột biến có giá từ vài trăm triệu đồng đến vài tỷ đồng/cm.
Công an huyện Ứng Hòa đang tích cực điều tra làm rõ vụ việc, để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục