Điếu xì gà dài nhất thế giới mừng sinh nhật cựu Chủ tịch Cuba

21:31' - 13/08/2016
BNEWS Một nghệ nhân người Cuba đã hoàn thành công trình cuốn điếu xì gà dài tới 90m, phá vỡ kỷ lục Guiness của chính mình, để mừng sinh nhật cựu Chủ tịch Fidel Castro.
Một nghệ nhân người Cuba đã hoàn thành công trình cuốn điếu xì gà dài tới 90m. Ảnh: EPA/TTXVN

Mừng sinh nhật lần thứ 90 của lãnh tụ cách mạng Cuba Fidel Castro (13/8/1926 – 13/8/2016), người dân trên khắp đảo quốc Caribe đã có rất nhiều hoạt động kỷ niệm, bày tỏ sự kính trọng, yêu mến đối với nhà lãnh tụ kiệt xuất của mình. 

Nghệ nhân Jose Castelar, 72 tuổi, chính là người đã cuốn điếu xì gà đặc biệt này. Để có thể tạo ra một kiệt tác như vậy, ông đã phải sử dụng tới hơn 80kg lá thuốc lá khô thu hoạch từ vựa phía Tây của thủ đô La Habana, và làm việc miệt mài trong 10 ngày liền dưới sự trợ giúp của 5 phụ tá để tạo ra một điếu xì gà có đường kính 4cm.

Nghệ nhân Castelar hoàn tất công đoạn cuối cùng của tác phẩm nghệ thuật mừng thọ lãnh tụ Fidel Castro kính yêu trước sự chứng kiến của báo giới và nhiều vị khách quý. Điều đặc biệt là chiều dài của điếu xì gà lần này được giữ bí mật cho tới phút chót.

Dù cuộn điếu xì gà dài tới hơn 91m, song nghệ nhân Castelar cắt chính xác chiều dài của điếu xì gà là 90m để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 90 của vị lãnh tụ cách mạng Fidel, người có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng và xây dựng đất nước Cuba.

Nghệ nhân Castelar đã từng 5 lần lập kỷ lục thế giới về cuốn xì gà. Ông chia sẻ ngoài việc cuốn điếu xì gà 90m để tặng sinh nhật thứ 90 của lãnh tụ cách mạng Cuba, ông còn dùng nó để phá kỷ lục Guiness về điếu xì gà dài nhất thế giới 81,8m do chính ông thiết lập cách đây 5 năm.
Có thể nói, điếu xì gà Cuba là một hình ảnh gắn liền với “huyền thoại sống” của lịch sử đương đại - lãnh tụ Fidel Castro. Trong nhiều bức ảnh chụp thời còn trẻ, ông thường ngậm một điếu xì gà.

Ngày 13/8/2016 đánh dấu lãnh tụ cách mạng Cuba Fidel Castro bước vào tuổi 90. Cho đến nay, ông vẫn luôn là một nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn, một biểu tượng về một con người kiên cường đấu tranh cho tinh thần độc lập dân tộc và vì cuộc sống ấm no, hạnh phúc của con người.

Trên thế giới, ít người đạt được niềm vinh quang ghi tên mình vào huyền thoại ngay khi đang sống. Fidel Castro là một trong số đó. Ông thuộc lớp các nhà cách mạng kiệt xuất của thế giới thứ ba từng cống hiến đời mình cho lý tưởng tự do và giải phóng dân tộc như Chủ tịch Hồ Chí Minh, Nelson Mandela, Che Guevara… Fidel đã trở thành một người anh hùng, một nguồn cổ vũ tinh thần của những dân tộc nghèo đói và bị áp bức trên thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục