Đình chỉ nhiệm vụ Giám đốc Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt

16:45' - 14/09/2021
BNEWS Liên quan tới vụ bé gái 13 tuổi được tiêm vaccine phòng COVID-19, UBND quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ đã đình chỉ nhiệm vụ đối với ông Nguyễn Kim Hải, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt.

Liên quan đến việc bé gái P.K.T (13 tuổi) ở thành phố Cần Thơ được tiêm 2 mũi vaccine phòng COVID-19, trao đổi với báo chí ngày 14/9, Phó Chủ tịch UBND quận Thốt Nốt Lê Thị Thúy Hằng cho biết, UBND quận đã đình chỉ nhiệm vụ đối với Giám đốc Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt Nguyễn Kim Hải, trong thời gian 15 ngày.

Cụ thể, ông Hải bị đình chỉ nhiệm vụ thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống, dịch COVID-19, Phó trưởng ban tiêm phòng, Tổ trưởng Tổ tiếp nhận và phân bổ vaccine của quận Thốt Nốt.
Ngoài ra, UBND quận Thốt Nốt cũng có văn bản gửi Sở Y tế thành phố Cần Thơ đề nghị đình chỉ công tác ông Nguyễn Kim Hải 15 ngày để xác định trách nhiệm liên quan trong việc cho phép tiêm vaccine cho người dưới 18 tuổi.
Đối với bà D.K.Q, nhân viên của Trạm Y tế phường Tân Lộc (dì của bé P.K.T), UBND quận Thốt Nốt yêu cầu Trung tâm Y tế quận quyết định đình chỉ công tác tại đội tiêm vaccine đối với bà Q, để làm rõ trách nhiệm.
Theo tìm hiểu của phóng viên, ngoài bé P.K.T được tiêm 2 mũi vaccine (mũi 1 ngày 11/8, mũi 2 ngày 4/9/2021), tại quận Thốt Nốt còn có hai trường hợp 14 tuổi và 17 tuổi cũng được tiêm vaccine phòng COVID-19 vào ngày 11/8/2021.
Theo tường trình của ông Nguyễn Kim Hải, sau khi nhận được Kế hoạch tiêm vaccine đợt 4 của UBND thành phố Cần Thơ, Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt đã tham mưu cho UBND quận ban hành Kế hoạch việc tiếp nhận và tiêm vaccine phòng COVID-19 tại quận Thốt Nốt năm 2021, trong đó có ưu tiên cho đối tượng tuyến đầu chống dịch.

Đồng thời, dựa trên Quyết định số 3802/QĐ-BYT ngày 10/8/2021 của Bộ Y tế về việc ban hành hướng dẫn tạm thời khám sàng lọc trước tiêm chủng vaccine phòng COVID-19, Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt đã vận dụng Kế hoạch của thành phố Cần Thơ và Quyết định này, cho phép người thân sống chung gia đình cán bộ y tế, trong đó có trẻ từ 12 tuổi trở lên được tiêm vaccine phòng COVID-19.
"Qua phản ánh trên mạng xã hội và báo chí, Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt đã ngộ nhận vận dụng không đúng theo quy định của Bộ Y tế và UBND thành phố là chỉ tiêm cho người trên 18 tuổi. Hơn nữa do nể nang đồng nghiệp, cán bộ tuyến đầu chống dịch của các ban ngành để được an tâm tham gia chống dịch nên thực hiện chưa đúng chủ trương của cấp trên và không có mục đích vụ lợi", ông Nguyễn Kim Hải viết trong bản tường trình.
Qua tìm hiểu, các trường hợp dưới 18 tuổi được tiêm vaccine phòng COVID-19 tại quận Thốt Nốt là loại vaccine Pfizer. Vaccine Pfizer được nhà sản xuất cho phép sử dụng từ 12 tuổi, tuy nhiên hiện nay hướng dẫn của Bộ Y tế vẫn là tiêm cho người từ trên 18 tuổi và chưa có hướng dẫn mới.
Trong các kế hoạch tiêm vaccine phòng COVID-19 của thành phố Cần Thơ cho đến nay cũng chưa đề cập đến việc tiêm vaccine cho người dưới 18 tuổi./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục